Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Du lịch chữa lành cùng gia đình tại đảo Jeju

Lắng nghe thiên nhiên trong chuyến du lịch chữa lành cùng gia đình sẽ là một trong những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách đặt chân đến đảo Jeju.

Hè sang là thời điểm phù hợp để bắt đầu những chuyến đi nghỉ dưỡng cùng người thân, gia đình. Tạm gác công việc bộn bề sang một bên, ai nấy đều háo hức chuẩn bị hành lý tới những địa điểm mới với vô vàn điều thú vị đang chờ đón. Cũng như mọi năm, đảo Jeju vẫn là điểm đến được nhiều gia đình lựa chọn.

“Được lắng nghe thiên nhiên kể chuyện” là điều mọi du khách đều ấn tượng với Jeju. Mỗi khung cảnh, điểm đến thiên nhiên ở đảo đều mang những câu chuyện riêng và đem đến cảm xúc bình yên, dịu dàng. Tới Jeju mùa này cùng gia đình cũng là một lựa chọn du lịch chữa lành, gắn kết tình cảm được nhiều người yêu thích.

Hoà mình vào hơi thở tự nhiên ở công viên tự nhiên Jeju

Công viên tự nhiên Jeju là một trong những công viên tự nhiên lớn nhất trên đảo với những chương trình trải nghiệm đặc biệt. Công viên có diện tích 430.000 mét vuông, bao quanh khu vực Gungdae-oreum. Nơi đây là nhà của vô số loài động vật hoang dã từ chim muông, động vật lưỡng cư, côn trùng.... Dù có bàn tay cải tạo của con người, môi trường sống của các con vật cũng như hệ sinh thái thực vật gần như được bảo tồn hoàn toàn, giữ được vẻ đẹp vốn có.

du lich Jeju anh 3

Các con vật trong công viên như hươu, nai đã được thuần hóa nên rất thân thiện với con người. Tiếp xúc với các loài động vật hoang dã ít thấy trong cuộc sống thường ngày giúp kích thích trí tò mò của các bạn nhỏ. Thêm nữa, công viên còn có các hoạt động trải nghiệm cho động vật ăn, lắng nghe ý nghĩa về việc bảo tồn những loài động vật quý hiếm, phù hợp để các gia đình đưa con nhỏ đến trải nghiệm.

Không chỉ vậy, tới đây du khách có thể đăng ký chương trình Dulegil bao gồm đi dạo trên đường mòn Gungdae-oreum, hay dạo bộ trên con đường gần miệng núi lửa. Con đường dạo bộ đã được cải tạo, lát gỗ và có lan can hai bên nên có thể di chuyển dễ dàng. Cuối con đường là đài quan sát để ngắm nhìn những tua bin của nhà máy phát điện và phía đông Oreum.

Đi dọc đường ven biển gặp cá heo mũi chai Ấn Độ Dương

“Nếu đến Daejeong-eup (Seogwipo), du khách có thể thường xuyên thấy Sampal, Chunsam và Boksoon bơi. Chắc chắn một ngày nào đó tôi sẽ đến để gặp chúng”, nhân vật Woo Young Woo trong bộ phim “Nữ luật sư kỳ lạ” đã nói như vậy khi nhắc tới những chú cá heo mũi chai. Daejeong-eup là nơi sinh sống và bảo tồn của gần 120 con cá heo mũi chai Ấn Độ Dương. Vì vậy, rất nhiều du khách tới đây để gặp những chú cá heo đặc biệt này và lắng nghe câu chuyện về hành trình trở lại biển khơi của chúng.

Thông thường, các bạn nhỏ chỉ có thể nhìn ngắm cá heo qua màn ảnh nhỏ hoặc ở thuỷ cung. Do đó, cảm giác nhìn đàn cá bơi tự do giữa biển khơi rộng lớn sẽ khiến những thiên thần nhí thích thú và ấn tượng.

Jeju có nhiều điểm cá heo sinh sống, giúp du khách dễ dàng có cuộc gặp gỡ thú vị này. Du khách có thể tới Gimnyeong, Seongsan ở phía đông đảo Jeju hoặc đi dọc theo con đường ven biển phía nam, tới bãi biển Hamo và cảng Unjin. Nhiều người đã may mắn thấy được đàn cá heo lên tới 50 con từ xa. Không khí dọc bờ biển Jeju dễ chịu với cảnh biển đẹp mọi thời điểm trong ngày. Đây cũng là món quà mà thiên nhiên Jeju đem đến cho du khách.

Ngắm dải ngân hà với bầu trời đêm Jeju

Nếu như ban ngày, Jeju trong xanh tựa viên ngọc sáng thì khi vào đêm, Jeju sở hữu vẻ đẹp lung linh huyền ảo với bầu trời rộng lớn. Ở thành phố, ánh đèn điện luôn sáng cùng những tòa nhà cao tầng đã vô tình che đi vẻ đẹp của trời sao. Khi tới Jeju, thời điểm màn đêm buông xuống cũng là lúc du khách có thể thoải mái ngắm nhìn bầu trời xanh thăm thẳm với ngàn sao tỏa sáng.

Có nhiều nơi “đắc địa” để ngắm sao ở đảo Jeju. Du khách có thể lái xe tới đài quan sát Georin để có được tầm nhìn ấn tượng. Ở đây, du khách có thể vừa thu trọn toàn cảnh Seogwipo trong đêm, vừa quan sát bầu trời đầy sao rực rỡ.

Thêm một gợi ý nữa để du khách tận hưởng trọn vẹn khung cảnh trời đêm Jeju là đến Seopjikoji. Con đường đi lên đến đỉnh đồi có 2 bên là bờ biển và đa dạng cây cỏ, hoa lá ven đường. Vào mùa xuân, Seopjikoji biến thành biển hoa cải với sắc vàng phủ kín không gian.

Điểm tạo nên sự khác biệt của Seopjikoji là đất được cấu tạo từ tro núi lửa màu đỏ. Khi thủy triều rút, những lớp đá (scoria) sẽ hiện ra. Địa thế cao, lại nhìn ra biển, nên đây là địa điểm thích hợp để ngắm trời sao buổi đêm. Không ít du khách gia đình, cặp đôi thường lựa chọn tới đây cắm trại để ngắm dải ngân hà trôi lững lờ trên bầu trời, bao phủ lên những cánh đồng, dọc theo sườn núi.

du lich Jeju anh 9

Thả hồn vào khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, du khách sẽ khám phá ra vẻ đẹp tiềm ẩn đến từ những điều giản dị mà đôi khi bị bỏ quên trong guồng quay cuộc sống. Chuyến đi chữa lành tới Jeju sẽ khơi gợi lại cảm giác, hương vị, âm thanh gần gũi, thân quen từ thiên nhiên, để từ đó du khách tìm được sự bình yên trong tâm hồn. Đó cũng là lý do khiến Jeju trở thành địa điểm gây nhớ thương cho bất kỳ ai từng đặt chân tới.

Theo Cục Xúc tiến Du lịch Jeju, du lịch chữa lành đang trở thành xu hướng được yêu thích nhất, đặc biệt vào mùa hè. Khi tới đảo Jeju, du khách sẽ có vô vàn trải nghiệm thú vị để tận hưởng và hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp.

Cục Xúc tiến Du lịch Jeju tại Việt Nam được thành lập từ năm 2016, trực thuộc chính quyền tỉnh tự trị đảo Jeju, Hàn Quốc. Cục Xúc tiến Du lịch Jeju hoạt động dựa trên mục đích phát triển du lịch Jeju - hòn đảo nổi tiếng của Hàn Quốc, đồng thời thúc đẩy các hoạt động giao lưu, du lịch giữa Jeju và các địa phương cũng như Hàn Quốc với các quốc gia khác. Để tìm hiểu thông tin chi tiết về du lịch Jeju, độc giả truy cập tại đây.

Mua he ruc ro o Jeju hinh anh

Mùa hè rực rỡ ở Jeju

0

Mở cửa lại cho khách du lịch từ đầu tháng 6, hòn đảo Jeju (Hàn Quốc) với đa dạng điểm du lịch, ẩm thực ấn tượng là một trong những địa điểm bạn không thể bỏ lỡ.

Minh Nghiên

Bạn có thể quan tâm