Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du lịch châu Mỹ qua sách 'Từ rừng thẳm Amazon đến quê hương Bolero'

Với những trang viết sinh động, hình ảnh chân thực, tác giả Nguyễn Tập sẽ đưa người đọc khám phá châu Mỹ.

Clip buổi ra mắt sách Từ rừng thẳm Amazon đến quê hương Bolero Tác giả Nguyễn Tập nhận được sự quan tâm đặc biệt của độc giả về hành trình

11 năm sau tác phẩm Dặm đường lang thang, cây bút du ký Nguyễn Tập mới ra mắt độc giả cuốn sách thứ hai - Từ rừng thẳm Amazon đến quê hương Bolero.

Gần 300 trang sách như bộ phim tài liệu, miêu tả chi tiết lại hành trình dấn thân khám phá, thâm nhập Nam Mỹ của tác giả. Với Nguyễn Tập, ấn tượng về Nam Mỹ trong anh là những cô hoa hậu nóng bỏng, cầu thủ bóng đá mạnh mẽ, tài năng như Maradona... Nhưng giấc mơ chinh phục Nam Mỹ lại xuất phát từ khi anh xem phim Motocycle Diaries. Phim kể về chuyến du hành xuyên Mỹ Latin của chàng sinh viên y khoa năm cuối Che Guevara.

Sach Tu rung tham Amazon den que huong Bolero. anh 1
Tác giả ký tặng độc giả. Ảnh: Trí Việt.

Để có tập sáchTừ rừng thẳm Amazon đến quê hương Bolero, tác giả đã dành 8 năm tìm hiểu thiên nhiên, văn hóa, con người của người Nam Mỹ.

Năm 2008, Nguyễn Tập có 2 tháng "ăn dầm nằm dề" ở xứ sở của người Quechua – hậu duệ dân Inca. Đến năm 2009, anh lại có hai chuyến đi Mexico. Đến cuối năm 2011, anh dành 4 tháng thâm nhập vào những bộ lạc thổ dân vùng Amazon, Peru và Bolivia.

Gần đây nhất, anh trở lại với những ngày làm cư dân Cuba. Chuyến khám phá Cuba - quê hương xì gà và Bolero - kết thúc trước khi ông Fidel Castro qua đời.

Vì thế trong sách gồm nhiều câu chuyện hấp dẫn về đời sống người dân Nam Mỹ. Đó là chuyện về bùa chú, ma thuật, bói toán còn sót lại nơi những đô thị, phong tục lạ lùng của các bộ lạc trong rừng thẳm, thành phố đá, hòn đảo trôi dạt, đảo búp bê. Tất cả được viết lại chân thật, ngắn gọn kèm tranh ký họa.

Sach Tu rung tham Amazon den que huong Bolero. anh 2
Hình bìa sách Từ rừng thắm Amazon đến quê hương Bolero. Ảnh: Trí Việt.

Đặc biệt, ở mỗi vùng đất tác giả đi qua, anh cũng dành mối quan tâm đặc biệt đến thân phận những người Việt lang thang, lưu lạc. Đôi chỗ, anh lại gắn những đặc trưng văn hóa đó với văn hóa Việt Nam.

Cuốn du ký gồm 4 phần như Amazon (Trong rừng thẳm Amazon), Mexico (Xứ sở của những chiếc đầu lâu pha lê, Peru (Bay trên thành phố đá) và Cuba (Lang thang trên quê hương Bolero).

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm