Động đất và cơn chao đảo của du lịch Đài Loan
Sau động đất, ngành du lịch Đài Loan (Trung Quốc) đối mặt nhiều thách thức khi hạ tầng bị hư hại, du khách lo ngại mất an toàn.
4.043 kết quả phù hợp
Động đất và cơn chao đảo của du lịch Đài Loan
Sau động đất, ngành du lịch Đài Loan (Trung Quốc) đối mặt nhiều thách thức khi hạ tầng bị hư hại, du khách lo ngại mất an toàn.
HSBC: Rủi ro lạm phát tăng nhưng lãi suất dự báo vẫn ổn định
Rủi ro lạm phát gia tăng nhưng HSBC cho rằng cơ quan quản lý tiền tệ vẫn giữ lãi suất điều hành ổn định ở mức 4,5% trong giai đoạn này và kéo dài sang năm 2025.
Gen Z và AI sẽ thay đổi ngành du lịch
Theo đại diện Google ở Việt Nam, khách du lịch không còn tìm kiếm du lịch giá rẻ, đặc biệt thế hệ Gen Z ưu tiên sản phẩm mang tính cá nhân, dùng AI để tự lên kế hoạch du lịch
Cục Du lịch Đài Loan: Chưa có đoàn khách Việt bị ảnh hưởng từ động đất
Trận động đất mạnh 7,7 độ xảy ra sáng 3/4 làm tê liệt hệ thống giao thông tại Hoa Liên. Hiện chưa có đoàn khách Việt tại Đài Loan bị ảnh hưởng, theo ông Derek Chou.
Nhà đầu tư Thái Lan, Malaysia, Indonesia muốn mở rộng tại Việt Nam
Nghiên cứu từ HSBC cho thấy dòng vốn FDI đang chảy mạnh vào Việt Nam. Trong đó, các doanh nghiệp Thái Lan, Malaysia và Indonesia tỏ ra quan tâm đến việc mở rộng kinh doanh tại đây.
Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ du lịch thế giới?
Du lịch Việt Nam có đà phục hồi ấn tượng sau thời gian suy giảm vì dịch Covid-19, song ngành công nghiệp không khói đang đối mặt nhiều thách thức cần thay đổi theo xu hướng mới.
Đồ ăn Hàn Quốc thăng hạng, khiến cả thế giới ‘thèm thuồng’
Những món ăn đường phố tại Hàn Quốc ngày càng nổi tiếng và đang được biến tấu để phù hợp với khẩu vị của du khách trên khắp thế giới.
'Vua hàng hiệu' sắp mở 3 cửa hàng miễn thuế đón khách Trung Quốc
Công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ cùng đối tác Trung Quốc mở cửa hàng miễn thuế tại Quảng Ninh, Nha Trang và TP.HCM.
Hoa anh đào 'nhuộm hồng' hàng loạt trường đại học danh tiếng
Không riêng đại học châu Á, một số đại học ở châu Mỹ cũng ngập trong sắc hồng của hoa anh đào vào mỗi mùa xuân.
Cô gái về TP.HCM sắm đồ thời trang cho cả bạn bè ở nước ngoài
Khoảng một năm nay, nhiều khách nước ngoài có xu hướng du lịch mua sắm tại TP.HCM và các local brand là địa điểm được chia sẻ mạnh.
Khách thích tự túc đi gần hoặc du lịch nước ngoài dịp 30/4
Một số công ty lữ hành mở bán tour lễ 30/4 ngay sau Tết Âm lịch, đề phòng tình trạng khan hiếm vé máy bay. Song, khách ưu tiên đi tự túc bằng xe để tiết kiệm chi phí.
Trào lưu mặc 7 cái áo, 5 cái quần đến sân bay tại Trung Quốc
Không muốn mua thêm hành lý, nhiều du khách trẻ tại Trung Quốc lên máy bay với 5-7 bộ quần áo trên người, mỹ phẩm, dây cáp cũng nhét đầy túi áo khoác.
Suýt chết khi sống ảo trên mỏm đá 'tử thần' tại Trung Quốc
Trong khi cố tạo dáng để có những bức ảnh "độc, lạ" tại mỏm đá nổi tiếng ở núi Paiya, nữ du khách trượt chân rơi xuống đất khiến nhiều người thót tim.
Đổ xô, chen lấn để check-in với một cây hoa ở Trung Quốc
Cây hoa mộc lan 500 tuổi ở Trung Quốc chỉ nở trong 10 ngày khiến khách du lịch nườm nượp kéo đến, gây náo loạn ngôi chùa Pháp Hỷ ở thành phố Hàng Châu.
Trong dịp lễ Songkran năm nay, đảo Phuket dự kiến sẽ đón khoảng 264.350 du khách, tạo ra ít nhất 7 tỷ baht doanh thu, theo dự báo của Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT).
2/3 du khách Việt Nam đi nghỉ dưỡng chỉ để ngủ
Du lịch ngủ đang là một xu hướng mới nổi ở Việt Nam và trên toàn thế giới, được dự báo đạt quy mô 400 tỷ USD trong giai đoạn từ năm 2023 đến 2028.
Đông Nam Á trong cuộc chạy đua miễn thị thực
Nhiều nước Đông Nam Á đang có chính sách thị thực linh hoạt nhằm khôi phục du lịch trở về mức bằng hoặc hơn trước đại dịch. Thị trường khách Trung Quốc và Ấn Độ được chú trọng.
Tour đi ngắm hoa anh đào năm nào cũng 'hot'
Tour Nhật Bản vẫn được yêu thích nhất, dù giá cao gấp đôi so với các điểm ngắm hoa khác ở khu vực Đông Bắc Á. Ngoài ra, Trung Quốc được đặt kỳ vọng với đa dạng các tuyến tour mới.
Khách siêu giàu có tiêu chuẩn khắt khe khi lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới. Thiết kế dịch vụ cao cấp, đậm tính cá nhân là cách thu hút nhiều hơn các siêu đám cưới.
Việt Nam 'chạy' ra sao trong cuộc đua giành khách MICE quốc tế?
Theo chuyên gia, Việt Nam nên chú trọng vào nhóm khách MICE từ Nam Á như Pakistan, Sri Lanka và đặc biệt là thị trường có mức chi cao - Ấn Độ.