Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách yên tâm tắm biển, ăn hải sản Đà Nẵng

Sau khi nhà chức trách công bố nước biển ở Đà Nẵng không nhiễm độc, rất đông người dân và du khách đổ ra tắm biển. Các nhà hàng hải sản cũng nhộn nhịp thực khách.

Bien Da Nang khong nhiem doc anh 1
Một tuần sau khi 17 con cá chết dạt vào bờ biển, Sở TN - MT TP Đà Nẵng thông báo nguồn nước ở đây không nhiễm độc, người dân và du khách yên tâm tắm biển và tham gia các trò chơi dưới nước.
Bien Da Nang khong nhiem doc anh 2
Đón nhận thông tin trên, sáng 29/4 hàng trăm người đã tắm ở bãi biển Phạm Văn Đồng, T18 (Sơn Trà) và Nguyễn Tất Thành. 

Theo Sở VH-TT&DL Đà Nẵng, 2 hôm nay đã có hàng nghìn lượt du khách xuống tắm biển. "Chúng tôi rất mừng vì nước biển Đà Nẵng không nhiễm độc tố. Nếu tình trạng xấu diễn ra thì năm nay Đà Nẵng thất thu du lịch trầm trọng", đại diện lãnh đạo Sở nói.

Bien Da Nang khong nhiem doc anh 3
Tại ghềnh đá bán đảo Sơn Trà, nhiều bạn trẻ vui vẻ đùa chơi dưới nước. Bạn Thanh Lam (sinh viên ĐH Ngoại Ngữ Đà Nẵng) cho hay: "Ngay khi có thông tin biển Đà Nẵng an toàn, em và nhiều bạn trong lớp đã đến đây chơi".
Bien Da Nang khong nhiem doc anh 4
Tắm biển xong, nhiều người vùi mình trong cát để thư giãn. "Tôi có thói quen là cứ 5h sáng và 18h chiều là ra tắm biển, ngắm hoàng hôn. Biển Đà Nẵng không ô nhiễm thì tốt rồi. Tôi rất mừng vì lãnh đạo TP Đà Nẵng đã kịp thời xét nghiệm nguồn nước để giải tỏa sự lo lắng suốt tuần qua của người dân", anh Thịnh (trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) nói.
Bien Da Nang khong nhiem doc anh 5
Tại bãi biển Phạm Văn Đồng, nhiều em trẻ thích thú đùa nghịch trên cát. "Đây là lần đầu tiên cháu được bố mẹ cho đi du lịch ở Đà Nẵng", bé Hải Nam (TP HCM) nói.
Bien Da Nang khong nhiem doc anh 6
Tắm biển xong, du khách được xả nước ngọt miễn phí ở các bãi tắm công cộng. 
Bien Da Nang khong nhiem doc anh 7
Trong khi đó, sau khoảng 5 ngày ế ẩm thì 2 hôm nay, các nhà hàng hải sản ở ven biển Đà Nẵng đã tấp nập thực khách. Những loại hải sản như tôm, cua, ghẹ và cá... vẫn là món khoái khẩu của nhiều người khi đến TP biển du lịch.
Bien Da Nang khong nhiem doc anh 8
Quản lý nhà hàng Bé Mặn (quận Sơn Trà), cho biết trong 2 ngày qua quán đón khoảng 1.500 thực khách. "Mỗi ngày chúng tôi bán gần 1 tấn hải sản các loại. Để đáp ứng nhu cầu, nhà hàng phải thuê thêm 3 nhân viên để phục vụ", quản lý nhà hàng nói.
Bien Da Nang khong nhiem doc anh 9
Theo đại diện Sở NN&PTNT, sáng 29/4 vùng biển Nguyễn Tất Thành xuất hiện thêm một số cá bị chết nhưng đó là do các ngư dân khai thác nhưng không bắt hết chứ không phải do độc tố. "Các loại hải sản ở Đà Nẵng không bị nhiễm độc như các tỉnh bắc miền Trung", đại diện Sở NN&PTNT khẳng định.
Bien Da Nang khong nhiem doc anh 10
Anh Trần Văn Nam (Hải Phòng) chia sẻ rất hài lòng với chuyến du lịch này vì phong cảnh ở Đà Nẵng rất đẹp, các món ăn cũng rất ngon và rẻ.

Chiều 28/4, ông Đặng Quang Vinh, Chi Cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường (thuộc Sở TN- MT Đà Nẵng), cho biết nguồn nước biển ở Đà Nẵng không nhiễm độc tố.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, so với giá trị giới hạn của các thông số chất lượng nước biển vùng biển ven bờ “Vùng bãi tắm biển, thể thao giới nước” của QCVN 10-MT: 2015/BTNMT thì các thông số như: pH, DO (lượng oxy hòa tan trong nước), TSS (tổng chất rắn lơ lửng), NH4+ N (Amoni), Cr6+ (Crom 6), Pb (Chì), Hg (thủy ngân), CN- (Xyanua) cho thấy, các thông số đều nằm trong giới hạn cho phép, đảm bảo yêu cầu phục vụ mục đích thể thao, giải trí dưới nước.

"Kết quả phân tích mẫu nước biển vào ngày 27/4 so với kết quả phân tích lượng nước biển ngày 17/4 và trong năm 2015 cho cũng thấy không có sự biến động bất thường nào. Người dân và du khách thoải mái tắm biển ở Đà Nẵng", ông Vinh thông báo.

Nước biển Đà Nẵng không nhiễm độc

Kết quả xét nghiệm nguồn nước ở Đà Nẵng cho thấy, các thông số đều nằm trong giới hạn cho phép, đảm bảo yêu cầu phục vụ mục đích thể thao, giải trí dưới nước của người dân.

Nguyên Vũ - Thanh Nam

Bạn có thể quan tâm