Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách nước ngoài tò mò về ảnh chụp đặc sản Lý Sơn của Nguyễn Á

180 bức ảnh về Lý Sơn của NAG Nguyễn Á được triển lãm ngay trong khuôn viên Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) thu hút đông đảo khách thưởng lãm, sáng 30/6.

Sach anh Ly Son hom nay anh 1
Sáng 30/6, cuốn sách ảnh “Lý Sơn hôm nay” của nhiếp ảnh gia Nguyễn Á cùng 180 bức ảnh được ra mắt tại triển lãm ở khuôn viên Nhà Thái Học  - Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Sach anh Ly Son hom nay anh 2
Cuốn sách gồm 10 chủ đề: Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa, Danh lam thắng cảnh, Đua thuyền tứ linh, Tuần lễ văn hóa - du lịch lần 1, Ngư nghiệp và hải vật, Lặn biển và san hô, Nông nghiệp, Đất và con người, Lực lượng vũ trang, Giao thông với phần thuyết minh đi kèm trước khi vào các cụm ảnh.
Sach anh Ly Son hom nay anh 3
500 ảnh được chọn lựa cho vào sách ảnh sau 5 năm (2014-2019) theo đuổi dự án Lý Sơn. Tổng cộng NAG Nguyễn Á đã tới đây gần 20 lần để sáng tác.
Sach anh Ly Son hom nay anh 4
NAG xúc động khi kể lại quá trình tác nghiệp nguy hiểm khi ông đã từng rơi flycam 2 lần, gặp trục trặc khi đi chụp nhưng luôn được bạn bè và người thân hỗ trợ.
Sach anh Ly Son hom nay anh 5
TS. Lê Hải Bình (PGĐ Học viện Ngoại giao) nhận định về cuốn sách “Lý Sơn - hôm nay” gói gọn trong 3 từ "giàu đẹp, vững vàng, bình yên". Ông cũng góp một phần công sức vào cuốn sách này.
Sach anh Ly Son hom nay anh 6
Ông Vi Kiến Thành (Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm), ông Vũ Quốc Khánh (Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam) và nhiều quan chức, nghệ sĩ khác cùng cắt băng khánh thành. Cách “cắt băng” độc đáo này do NAG Nguyễn Á nghĩ ra. Mọi người rút khăn rằn và tự đeo lên cổ mình, loại khăn mà giới sáng tác ảnh thường dùng khi đi tác nghiệp.
Sach anh Ly Son hom nay anh 7
Nhiều lời khen và động viên của khách tham dự triển lãm dành cho NAG Nguyễn Á.
Sach anh Ly Son hom nay anh 8
"Mặc dù chưa được đi Lý Sơn nhưng nhìn vào những tấm hình này như được tham quan thực tế vậy, nhờ đó tôi cảm thấy yêu nước hơn", bà Chu Thị Thịnh (Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.
Sach anh Ly Son hom nay anh 9
Du khách nước ngoài tò mò về tác phẩm ghi lại cảnh đặc sản tỏi Lý Sơn được bày bán tại chợ.
Sach anh Ly Son hom nay anh 10
Chị Bế Thị Băng (Hoa khôi Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết) đánh giá đây là những kiệt tác. Sắp tới chị cũng tham gia vào dự án cuối năm của NAG Nguyễn Á.
Sach anh Ly Son hom nay anh 11
Sách có giá niêm yết là 1 triệu đồng được nhiều người đón nhận.
Sach anh Ly Son hom nay anh 12
Triển lãm kéo dài từ ngày 30/6 đến ngày 2/7/2019 tại khuôn viên Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Phạm Thắng

Bạn có thể quan tâm