Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách nữ check-in miễn phí ở Đại nội Huế dịp 8/3

Hòa cùng không khí ngày Quốc tế Phụ nữ, Thừa Thiên - Huế đã miễn vé tham quan đối với phụ nữ trong nước, nước ngoài mặc áo dài khi tham quan di tích.

Nhằm thực hiện đề án "Huế - Kinh đô áo dài" và chào mừng 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, UBND tỉnh đã có công văn về việc miễn vé tham quan di tích đối với phụ nữ mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam.

Mac ao dai tham quan anh 1

Phụ nữ mặc áo dài được vào Đại nội tham quan miễn phí. Ảnh: Điền Quang.

Sáng 8/3, khu di tích Đại nội Huế đón hàng nghìn lượt du khách tham quan, trong đó phần đông là những phụ nữ mặc áo dài được vào cửa miễn phí.

Theo đó, Thừa Thiên - Huế thực hiện miễn 100% giá vé tham quan đối với phụ nữ trong nước và quốc tế mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam đến tham quan các điểm di tích do Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế quản lý.

Thời gian thực hiện miễn vé tham quan cho phụ nữ mặc áo dài truyền thống là 5-10/3. Theo thống kê của Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, ngày 5-8/3, các địa điểm di tích đã đón hơn 6.000 lượt phụ nữ mặc áo dài tham quan miễn phí.

Hay tin di tích Huế miễn phí vé, chị Nguyễn Thị Bích Ngọc (trú TP Huế) cùng nhóm bạn tranh thủ đến tham quan Đại nội Huế. Chị Ngọc cho rằng việc UBND tỉnh đã quan tâm khiến chị em rất hạnh phúc. Mọi người cảm thấy được tôn vinh cùng tà áo dài truyền thống Việt Nam.

Mac ao dai tham quan anh 2

Thiếu nữ chụp ảnh lưu niệm trước Đại nội Huế. Ảnh: Điền Quang.

Không gian thơ mộng, cổ kính của di tích Đại nội cộng với thời tiết mát mẻ khiến du khách cảm thấy vui tươi, phấn khởi. Du khách chọn những góc đẹp của Đại nội để lưu giữ những bức hình đẹp bên bạn bè và người thân.

Theo Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, trong ngày 8/3, các địa điểm di tích đã đón hàng nghìn lượt du khách tham quan. Ngoài việc tạo không khí vui tươi trong ngày lễ cho chị em phụ nữ, việc di tích mở cửa miễn phí còn nhằm kích cầu du khách tham quan.

Thừa Thiên - Huế đã đề ra chương trình hành động, thực hiện đề án một cách khoa học, tổ chức "Ngày hội áo dài" trở thành chuỗi sự kiện văn hóa cộng đồng định kỳ 2 lần/năm, từng bước đưa áo dài Huế trở thành trang phục truyền thống trong các không gian văn hóa, hoạt động lễ nghi, lễ hội truyền thống, tạo nét đặc trưng riêng có của vùng đất cố đô Huế.

Địa phương này cũng xây dựng áo dài Huế trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng, sản phẩm hàng hóa lưu niệm phục vụ nhu cầu của khách du lịch; xây dựng bộ hồ sơ khoa học đề nghị UNESCO đưa áo dài vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Di tích Huế đón khách tham quan miễn phí dịp Tết

Nhân dịp Tết Nguyên đán, các di tích ở Huế mở cửa miễn phí cho khách tham quan. Du khách sẽ được thưởng thức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Cần tiếng nói chung để du lịch Việt hồi phục

Chỉ còn một tuần nữa sẽ đến cột mốc quan trọng 15/3 - Việt Nam mở cửa du lịch đón khách quốc tế - nhưng mọi thứ vẫn mờ mịt.

Phú Quốc, Đà Nẵng vỡ mộng đón khách quốc tế

Các địa phương trọng điểm đón khách quốc tế kỳ vọng nhiều vào đợt mở cửa 15/3. Tuy nhiên, họ đã bị "dội gáo nước lạnh".

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm