Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách Đức chết ở núi lửa Indonesia

Do điều kiện địa hình và thời tiết, đội cứu hộ đã mất 8 ngày mới tìm thấy thi thể du khách xấu số bên cạnh một thác nước.

Ông Klaus Wolter, người Đức sống tại Singapore, được báo cáo mất tích hôm 22/6, một ngày sau khi ông báo với khách sạn ông đi trekking (đi bộ đường mòn) tại núi Sibayak, một ngọn núi lửa đang ngủ ở tỉnh Bắc Sumatra, Indonesia.

AP cho biết khoảng 150 nhân viên cứu hộ đã bắt đầu lùng sục ngọn núi ngay hôm nhận được tin báo. Chiến dịch tìm kiếm kéo dài trong suốt 8 ngày, có lúc huy động cả máy bay trực thăng, gặp nhiều trở ngại do địa hình sườn dốc và thời tiết xấu.

Thi thể du khách xấu số được tìm thấy hôm 29/6 tại địa điểm gần một thác nước cách nơi người ta thấy ông lần cuối vài kilomet. 5 sinh viên đi cắm trại ở ngọn núi lửa cao 2.200 là những người đã phát hiện nạn nhân.

du khach Duc chet o nui lua Indonesia anh 1
Đội cứu hộ đưa thi thể du khách người Đức ra khỏi rừng. Ảnh: AFP/Getty.

Hendra, một trong 5 sinh viên, cho biết thi thể nằm cách thác nước khoảng 20 m. Chân trái dường như đã lìa khỏi cơ thể và có vài vết thương trên người ông Wolter.

Đội trưởng đội cứu hộ Budiawan cho hay họ đã mất hàng giờ mới đưa được thi thể ông Wolter ra khỏi rừng. Cha, vợ và em trai của nạn nhân đã nhận thi thể và đưa đến bệnh viện để khám nghiệm tử thi.

"Vợ của nạn nhân đã xác nhận đó là chồng bà ấy", ông Budiawan nói với AFP.

Indonesia từng chứng kiến một số tai nạn chết người liên quan đến hoạt động khám phá núi lửa ở nước này. Năm 2010, một du khách Italy thiệt mạng do rơi xuống một khe núi khi anh đang trên đường chinh phục ngọn Rinjani, núi lửa cao thứ hai ở Indonesia.

Núi Sibayak là một trong khoảng 130 ngọn núi lửa ở Indonesia. Lần cuối cùng nó phun trào là vào năm 1881. Dù vậy, hoạt động địa nhiệt của núi lửa này vẫn ở mức cao.

Hồi năm 2013, đội cứu hộ từng cứu sống một du khách người Nhật 4 ngày sau khi anh rơi xuống vực ở núi lửa Sibayak.

Dung nham núi lửa Kilauea đổ ra biển Dòng dung nham đỏ rực của ngọn núi lửa Kilauea tại Hawaii, Mỹ chảy ra biển Thái Bình Dương từ một vách đá cao hơn 20 m vào ngày 2/2.

Dòng dung nham 'nổ tung' khi gặp băng trên núi lửa Italy

Ngày 16/3, một vụ nổ lớn xảy ra tại núi lửa Etna, Italy, khiến 10 người bị thương do đất đá xung quanh vỡ vụn và rơi vào họ.


Đông Phong

Bạn có thể quan tâm