Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự báo 10 ngày tới: Miền Bắc đón không khí lạnh, Trung Bộ còn mưa lớn

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (20-29/9), miền Bắc mưa giông cục bộ kèm không khí lạnh yếu, sau chuyển nắng nhẹ. Bắc và Trung Trung Bộ còn mưa lớn.

Theo các chuyên gia của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 10 ngày tới (20-29/9), thời tiết Bắc Bộ còn mưa lớn cục bộ kèm không khí lạnh yếu, sau giảm mưa, hửng nắng, tăng nhiệt.

Thoi tiet 10 ngay toi anh 1

Thời tiết Hà Nội còn mưa 3 ngày đầu kèm gió đông bắc cấp 2-3, sau chuyển nắng thu, trời dịu mát. Ảnh minh họa: Nam Khánh.

Cụ thể, từ 20-22/9, khu vực này có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió đông bắc cấp 2-3. Từ ngày 23-29/9, có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Trung Bộ, bão số 4 đã suy yếu thành vùng áp thấp và tan dần, nhưng hoàn lưu bão vẫn gây ra một đợt mưa rất lớn cho đất liền các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Theo đó, ngày 20-22/9, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và rải rác có giông, riêng khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị có mưa to đến rất to. Khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có mưa rào rải rác và có nơi có giông.

Từ 23-29/9, những khu vực trên có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Nam Trung Bộ, từ 20-29/9, duy trì hình thái ngày nắng gián đoạn, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to.

Cũng thời kỳ này, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm.

Thoi tiet 10 ngay toi anh 2

Cụ thể về thời tiết tại thủ đô Hà Nội trong 3 ngày đầu (20-22/9).

Riêng thời tiết Hà Nội, từ 20-22/9 vẫn có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to và giông, gió đông bắc cấp 2-3; từ 23 trở đi đến cuối tháng phổ biến không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ; nhiệt độ thấp nhất ban đêm từ 24-27 độ, trời khá dịu mát.

Cơ quan khí tượng lưu ý các khu vực trên, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Cận cảnh mưa to và gió lớn tại Đà Nẵng Áp thấp nhiệt đới ngày 18/9 đã gây mưa to tại thành phố Đà Nẵng. Hình ảnh do bạn đọc đăng tải cho thấy mưa to và gió lớn xuất hiện tại Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Miền Trung mưa lớn, lũ trên sông Gianh lên nhanh

Dự báo thời tiết 20/9, hậu bão số 4, miền Trung tiếp diễn mưa lớn, đặc biệt khu vực Nam Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa rất to. Lũ trên sông Gianh lên nhanh.

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Dự báo đến 22h ngày 19/9, áp thấp nhiệt đới trên khu vực đất liền Trung Lào, gió cấp 6, giật cấp 8. Đến 10h ngày 20/9, áp thấp nhiệt đới sẽ suy yếu và tan dần.

Ba yếu tố khiến bão số 4 'nhỏ nhưng có võ'

Bão số 4 di chuyển rất nhanh, mạnh lên khi áp sát bờ. Các vùng nhiễu động xuất hiện trước bão khiến mưa lớn, gió giật mạnh xuất hiện ngay từ sáng hôm qua (18/9) ở nhiều địa phương.

Hơn 600 trang Việt Nam - Lãnh thổ và các vùng địa lý đã bao quát toàn bộ cảnh quan và đặc điểm cụ thể từng vùng ở Việt Nam trên nhiều góc nhìn như tự nhiên, khí hậu, đất đai, sông ngòi, dân cư, đặc trưng kinh tế. Đây được xem là tác phẩm kinh điển về địa lý Việt Nam của giáo sư Lê Bá Thảo.

https://vietnamnet.vn/du-bao-thoi-tiet-10-ngay-toi-mien-bac-mua-lon-cuc-bo-roi-hung-nang-thu-2324008.html

Bảo Anh/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm