Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự án thành phố nằm gọn trong tòa nhà ở châu Âu

“Thành phố Vĩnh Hằng” ở thủ đô của nước Anh sẽ là tòa nhà chọc trời với hệ sinh thái hoàn chỉnh - bao gồm các khu kinh doanh, mua sắm, giải trí, khu dân cư và công viên.

Dự án
Dự án "Thành phố Vĩnh Hằng" là bản thiết kế giúp công ty Kiến trúc SURE đạt giải trong cuộc thi Thiết kế Nhà chọc trời. Công ty khẳng định, việc xây dựng một thành phố trên cao là giải pháp nhằm tiết kiệm diện tích cho London.
Tòa nhà sẽ là nơi sinh sống cho cả một thành phố với hệ thống sinh thái hoàn chỉnh bao gồm các khu kinh doanh, mua sắm, giải trí, khu dân cư và công viên. Cả tòa nhà đều ứng dụng công nghệ mới nhằm giảm tác động xấu đến môi trường, đảm bảo tính bền vững cho sự phát triển của loài người.
Tòa nhà sẽ là nơi sinh sống cho cư dân một thành phố với hệ thống sinh thái hoàn chỉnh bao gồm các khu kinh doanh, mua sắm, giải trí, khu dân cư, bãi đỗ xe và công viên. Cả tòa nhà đều ứng dụng công nghệ mới nhằm giảm tác động xấu đến môi trường, đảm bảo tính bền vững cho sự phát triển của loài người.
Theo thiết kế ban đầu, tòa nhà sẽ cao 300 mét, tương đương với tòa The Shard ở khu Southwark, London. Diện tích mặt bằng của tòa nhà là 165.855 mét vuông. Theo công ty Kiến trúc SURE, hình dạng tòa nhà sẽ
Theo công ty Kiến trúc SURE, hình dạng tòa nhà sẽ "tối đa hóa năng lượng, giảm nhu cầu sử dụng ánh sáng và điều hòa nhiệt độ. Alina Valcarce, phó giám đốc Công ty, cho biết ngôi nhà được thiết kế theo phong cách mở, tạo cho cư dân cảm giác "hào phóng và cởi mở".
Tòa nhà được thiết kế theo phong cách mở
Cư dân trong tòa nhà có thể đi dạo trên những đường phố, quảng trường sôi động hay các khu công viên. Tòa nhà có đầy đủ chức năng của một thành phố.
Dự án ở London
Các kiến trúc sư chọn thành phố London, Anh là đô thị mà tòa nhà sẽ tọa lạc. Sau khi quá trình xây dựng hoàn thành, tòa nhà sẽ trở thành một "thành phố thẳng đứng".
Tòa nhà lấy màu xanh làm màu chủ đạo
Theo bản thiết kế ban đầu, tòa nhà sẽ có chiều cao 300 mét, tương đương với tòa The Shard ở khu Southwark, London. Diện tích mặt bằng của nó là 165.855 m2.
Các cây cầu nối liền
Những cây cầu và đường đi bộ nối liền các khu vực trong tòa nhà giúp "gia tăng hoạt động trao đổi, truyền thông và tương tác".
Cấu trúc tòa nhà bao gồm 6 ống thép
Cột chống của "Thành phố Vĩnh Hằng" gồm 6 ống thép lớn. Chúng chứa các đường ống dẫn nước và hệ thống điện để phục vụ hoạt động trong tòa nhà.

Nguyễn Sương

Ảnh: Caters News Agency

Bạn có thể quan tâm