Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự án smartphone bí mật của Samsung

Theo SamMobile, nhà sản xuất Hàn Quốc đang âm thầm thực hiện "dự án KQ", nhằm mang tới một chiếc smartphone cao cấp nối tiếp Galaxy S5.

Nhiều khả năng mẫu smartphone trong dự ấn này là Galaxy F. Thiết bị được đồn thôi sở hữu màn hình 5,2 inch, độ phân giải QHD (2.560 x 1.440 pixel). Hiện chưa có thông tin về việc màn hình của máy có sử dụng công nghệ Super AMOLED hay không.

Galaxy F được cho là phiên bản chất liệu nhôm cao cấp của Galaxy S5. 

Đối với các dòng điện thoại cao cấp, Samsung vẫn thường sản xuất nhiều phiên bản sử dụng các chip xử lý khác nhau. Dự án KQ lần này cũng không ngoại lệ. Phiên bản dành cho thị trường Hàn Quốc sẽ được trang bị bộ xử lý 8 lõi mới nhất của Samsung Exynos 5430, gồm 4 nhân Cortex-A15 tốc độ 2,1GHz và 4 nhân Cortex-A7 tốc độ 1,5GHz cùng với nhân đồ họa ARM Mali 600MHz. 

Ngoài ra, model bí mật này còn có một bộ điều khiển màn hình mới để tùy chỉnh màn hình QHD. Một bộ giải mã video mới HEVC được cài đặt góp phần hỗ trợ phát lại các đoạn video 8K UHD. Cuối cùng là hệ thống đồng bộ âm thanh chuyên dụng, được Samsung gọi là "Seiren" sẽ đảm nhiệm mã hóa và giải mã âm thanh.

Dự án KQ sẽ lần đầu tiên sử dụng chip mạng LTE của Intel (có tên mã là XMM7620), hỗ trợ tốc độ tải xuống lên đến 300Mbit/s và tải lên là 150Mbit/s. Phiên bản này chỉ dành riêng cho thị trường châu Âu, còn tại thị trường Hàn Quốc, nó sẽ được thay thế bằng chip mạng LTE do Samsung tự sản xuất có tên mã là Shannon 300.

Trong phần thông tin bị rò rỉ không có nhắc đến thị trường Mỹ, nhưng nhiều bằng chứng cho thấy sẽ có ít nhất một phiên bản sử dụng chip Snapdragon 805. 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm