Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự án nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh gây mất an toàn giao thông

Sở GTVT TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh khắc phục tình trạng thi công mất an toàn giao thông.

Theo ghi nhận, khi dự án này được triển khai, mặt đường Điện Biên Phủ (đoạn từ đường Nguyễn Văn Thương đến đường Nguyễn Hữu Cảnh) và đường Nguyễn Hữu Cảnh bị nứt nẻ nhiều chỗ. Một số khu vực xuất hiện ổ gà, còn lòng đường tập kết nhiều vật tư, máy móc, hàng rào nhưng không có đèn cảnh báo vào ban đêm.

du an nang cap duong Nguyen Huu Canh anh 1

Mặt đường bị nứt nẻ do ảnh hưởng thi công nhưng chưa được cải thiện sau nửa tháng. Ảnh ghi nhận ngày 29/7: Quỳnh Danh.

Trao đổi với Zing, người dân sống gần công trình cho biết tình trạng này xảy ra hơn nửa tháng nay nhưng chưa được khắc phục.

"Do xe ủi qua lại nhiều khiến vỉa hẻ bong tróc, phiền toái nhất là khói bụi ảnh hưởng đời sống hộ dân", một người dân phản ánh.

Zing đã liên hệ với chủ đầu tư dự án nhưng chưa nhận được câu trả lời về lý do thi công mất an toàn giao thông cũng như thời hạn khắc phục tình trạng trên.

Còn Sở GTVT TP.HCM đề nghị Ban quản lý dự án các công trình giao thông sửa chữa, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong suốt quá trình thi công. Ngay trong ngày hôm nay, chủ đầu tư phải sửa chữa các khiếm khuyết hạ tầng trong quá trình thi công dự án.

Thanh tra Sở GTVT được giao nhiệm vụ kiểm tra tiến độ khắc phục, xử lý vi phạm nếu có.

du an nang cap duong Nguyen Huu Canh anh 2

Ổ gà phát sinh khiến xe cộ lưu thông bất tiện. Ảnh ghi nhận ngày 29/7: Quỳnh Danh.

Dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh có tổng mức đầu tư là 472,9 tỷ đồng (chi phí xây dựng 370,7 tỷ đồng) do Khu quản lý giao thông đô thị số 1 làm chủ đầu tư. Công trình được khởi công ngày 5/10/2019 và dự kiến hoàn thành sau 14 tháng.

Dự án sẽ nâng cấp, sửa chữa nền đường hư hỏng, mặt đường hiện hữu; cải tạo xây dựng bổ sung hệ thống thoát nước mới song song với hệ thống thoát nước cũ và xây dựng hệ thống chiếu sáng, công trình hạ tầng kỹ thuật để tổ chức giao thông đồng bộ.

Ngày 27/7, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông đã báo cáo UBND TP.HCM về tiến độ và những vướng mắc trong quá trình sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh. Theo đó, dự án đang đi theo đúng mục tiêu đề ra ban đầu. Tuy nhiên, một căn nhà nằm tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) có khả năng khiến tiến độ dự án bị ảnh hưởng.

Ban quản lý cho biết trong quá trình thi công, các đơn vị gặp phải trở ngại do căn nhà số A17/1 đường Phú Mỹ (quận Bình Thạnh) đã cũ nát, xuống cấp, có nguy cơ sụp đổ.

Ban quản lý kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo Viện Nghiên cứu phát triển, UBND quận Bình Thạnh và các bên liên quan tập trung tháo gỡ vấn đề của căn nhà trên nhằm đảm bảo dự án hoàn thành trước 30/4/2021 như dự kiến.

du an nang cap duong Nguyen Huu Canh anh 3

Vật liệu xây dựng và rào chắn thi công chiếm diện tích đường. Ảnh ghi nhận ngày 29/7: Quỳnh Danh.

Dự án sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh có thể chậm tiến độ vì 1 căn nhà

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông cho biết một căn nhà có nguy cơ gãy đổ khiến việc xây cống thoát nước của đường Nguyễn Hữu Cảnh có thể chậm tiến độ.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm