Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự án mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình ở TP.HCM

Mục tiêu của dự án là nâng cao nhận thức của học sinh và phụ huynh về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Tiếp nối thành công của chương trình “Mũ bảo hiểm cho trẻ em”, cùng với sự hỗ trợ của công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu Abbott, Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (Quỹ AIP) phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo và Ban An toàn giao thông TP.HCM khởi động dự án "Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình" tại TP.HCM. Mục tiêu của dự án là nâng cao nhận thức của học sinh và phụ huynh về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

sdf

Thông qua việc kết hợp trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn miễn phí cho học sinh và giáo viên, đồng thời khuyến khích phụ huynh tham gia chương trình trợ giá đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn, Quỹ AIP và công ty Abbott mong muốn khuyến khích hành vi đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông của học sinh và phụ huynh, từ đó góp phần nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các đối tượng này.

Ông Jullian Calliet, Giám đốc Abbott Việt Nam cho biết: “Abbott phối hợp với Quỹ AIP triển khai dự án “Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình” với mong muốn góp phần bảo vệ các gia đình Việt Nam, đặc biệt là đối tượng trẻ em nhằm giảm nguy cơ chấn thương vùng đầu khi có rủi ro bị tai nạn trong quá trình tham gia giao thông. Tương tự như nỗ lực cải thiện an toàn cho nhân viên Abbott tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn mang lại sự thay đổi tích cực và lâu dài cho người dân địa phương thông qua chương trình hỗ trợ an toàn giao thông.

Trong năm đầu tiên - năm học 2013-2014, chúng tôi sẽ tiến hành trao tặng 4,289 mũ bảo hiểm cho học sinh, 238 mũ cho giáo viên, trợ giá đổi mũ bảo hiểm cho 4,289 phụ huynh tại thành phố Hồ Chí Minh.”

Bà Trần Thị Kim Thanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM phát biểu: "Phụ huynh chính là những tấm gương cho con em của mình, một trong những hành vi tích cực cần nêu gương là đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Chúng tôi rất ủng hộ sáng kiến khuyến khích phụ huynh tham gia dự án trợ giá đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn, từ đó góp phần làm thay đổi hành vi của các em học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ chỉ đạo các trường phối hợp tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi cho học sinh, giáo viên về việc sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông".

Nguyễn Phương

Bạn có thể quan tâm