Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự án cung cấp ánh sáng tại sân tập từ 2.475 lon Red Bull

Diện tích chật hẹp, thiếu ánh sáng… là tình trạng chung ở nhiều sân bãi. Từ đó, Red Bull triển khai dự án “Húc tung bóng tối", cung cấp ánh sáng tại sân tập từ 2.475 lon nước.

Chiến thắng của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 là minh chứng cho tài năng và tiềm năng bóng đá của Việt Nam. Chúng ta có lứa cầu thủ nổi bật, luôn sống hết mình cho những ước mơ, đam mê thể thao. Tuy nhiên, liệu họ có thể chinh phục đỉnh vinh quang nếu không có điều kiện luyện tập tốt và đầy đủ? Không ít người đã từ bỏ ước mơ vì những sân tập thiếu cơ sở vật chất.

Khan hiếm sân tập, diện tích chật hẹp, thiếu dụng cụ luyện tập... là tình trạng chung ở một số sân bãi hiện nay. Đặc biệt, thiếu ánh sáng là một thách thức lớn với các bạn trẻ. Ban ngày là khoảng thời gian bận rộn đi học, đi làm. Chỉ đến ban đêm, họ mới có thời gian để nuôi dưỡng và phát triển ước mơ. Trong điều kiện tối tăm, không thấy bóng, không thấy đường chuyền, các buổi tập luyện sớm bị ngừng lại. Đam mê, ước mơ cũng khó được giữ lửa khi không có thời gian tôi luyện lâu dài.

Nhìn nhận được vấn đề này, Red Bull - một trong những thương hiệu nước tăng lực hàng đầu Việt Nam - triển khai dự án “Húc tung bóng tối". Theo đó, 2.475 lon Red Bull trong hệ thống năng lượng được sơn đen để hấp thụ nhiệt từ mặt trời vào ban ngày.

Lượng nhiệt năng này được chuyển hoá thành điện năng và lưu trữ trong một bộ lưu điện chuyên biệt. Về đêm, hệ thống đèn có thể cung cấp 75 phút ánh sáng tại sân tập, giúp mọi người có thêm thời gian để thoả sức tập luyện.

Red Bull anh 3
Dự án bắt đầu từ 2.475 lon Red Bull.

Ông Lý Nguyên Khương, đại diện nhãn hàng, chia sẻ: “Ngày dài vừa hết cũng là khi những giấc mơ bắt đầu được thắp sáng. Ở đâu cần năng lượng, ở đâu cần những nguồn cảm hứng bất tận, ở đó Red Bull sẽ đồng hành”.

Với hệ thống năng lượng đầu tiên được đặt ở sân bóng Hóc Môn, dự án hứa hẹn là giải pháp năng lượng bền vững để “húc tung bóng tối” tại sân tập, tiếp sức cho những ước mơ được tiếp tục chinh phục.

Độc giả tìm hiểu thêm về dự án tại fanpage Red Bull Vietnam.

Video: Dự án “Húc tung bóng tối" 2.475 lon Red Bullđược sơn đen để hấp thụ nhiệt từ mặt trời vào ban ngày, sau đó chuyển hoá thành điện năng cung cấp 75 phút ánh sáng tại sân tập.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm