Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự án chung cư cao cấp hưởng lợi từ vị trí cửa ngõ Thủ Thiêm

Được quy hoạch đồng bộ, các dự án chung cư cao cấp tại cửa ngõ Thủ Thiêm đang thu hút giới đầu tư trong nước và quốc tế.

Cách đây 30 năm, Phố Đông - Thượng Hải chỉ là bãi đất trống, nhà thấp tầng bên bờ sông Hoàng Phố. Hiện tại, nơi đây mọc lên những tòa nhà chọc trời, quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu tại khu trung tâm tài chính Lục Gia Thủy.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm sở hữu địa thế tương tự Phố Đông - Thượng Hải. Hơn một thập kỷ qua, Chính phủ đã đề ra các chính sách, chủ trương để quy hoạch Thủ Thiêm trở thành trung tâm mới, hiện đại mang tầm quốc tế. Cũng nhờ đó, khu vực này biến thành hạt nhân của thị trường bất động sản cao cấp tại Việt Nam, thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

The River Thu Thiem anh 1

Vị thế đẹp của bán đảo Thủ Thiêm.

Bán đảo Thủ Thiêm rộng 737 ha, nằm ở vị trí chiến lược bên trong vành đai tăng trưởng đông bắc của TP.HCM, ngay bên kia sông Sài Gòn nhìn từ trung tâm quận 1. Hàng loạt tuyến hạ tầng được nâng cấp và phát triển, biến Thủ Thiêm trở thành cửa ngõ giao thương giữa các quận trung tâm thành phố, cũng như các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, vùng Đông Nam Bộ…

The River Thu Thiem anh 2

Khu đô thị Thủ Thiêm đang được quy hoạch đồng bộ.

Khu phía đông TP.HCM có vị trí địa lý thuận lợi để kết nối ra các vùng lân cận, lý tưởng để phát triển siêu đô thị với đầy đủ chức năng về hạ tầng, không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho TP.HCM mà còn các tỉnh lân cận. Vì thế, Thủ Thiêm được đánh giá là hòn ngọc quý, trở thành trung tâm hành chính mới của thành phố trong tương lai. Phần đất lớn quỹ đất ở Thủ Thiêm đã có chủ. Quỹ đất sạch còn lại để phát triển dự án ngày càng khan hiếm.

The River Thu Thiem anh 3

Khu đô thị Thủ Thiêm trên đà phát triển trong những năm trở lại đây.

Khi nhiều nhà đầu tư bất động sản quy tụ về đây, nguồn cung trong thời gian tới được dự báo bùng nổ với các sản phẩm căn hộ thương hiệu cao cấp. Trong các dự án đang dần hình thành tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, có thể kể đến The River Thu Thiem do City Garden và CII đồng phát triển.

The River Thu Thiem anh 4

The River Thu Thiem nằm ở vị trí đắc địa, kết nối với quận 1 chỉ 800 m.

Với tốc độ đô thị hóa mạnh, trong tương lai, Thủ Thiêm hứa hẹn trở thành trung tâm tài chính hàng đầu tại Việt Nam, thu hút giao thương kinh tế, văn hóa, giải trí và du lịch. Cùng với sự hoàn thiện về pháp lý, giá trị bất động sản Thủ Thiêm được dự báo ngày một tăng.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm