Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐTLA thảm bại 1-6 trước Hà Nội T&T

Phong độ xuất sắc của Samson, Gonzalo và Văn Quyết đã giúp Hà Nội T&T nhấn chìm Đồng Tâm Long An (ĐTLA) với 5 bàn cách biệt ngay trên sân đối phương.

ĐTLA chơi rất tệ trên sân nhà. 4 trận tại sào huyệt trước đó, họ hòa HAGL, Đồng Nai, Hải Phòng và thua QNK Quảng Nam. Ở trận gặp Hà Nội T&T, ĐTLA còn chịu tổn thất cực lớn khi những trung vệ nội tốt nhất của họ là Thanh Cường, Thanh Giang đều không thể thi đấu. Trên hàng công, đội trưởng Việt Thắng cũng không thể ra sân.

Sử dụng đội hình vá trên vá dưới nhưng ĐTLA chơi rất tốt trong hiệp 1. Tận dụng việc các cầu thủ Hà Nội T&T bị "say nắng", ĐTLA liên tục tổ chức những đợt tấn công với sự cơ động của Thanh Hải, Tài Em và Danny David.

ĐTLA buộc phải đưa Quang Thanh, vốn sở trường đá hậu vệ phải vào đá cặp trung  vệ với Junior nhưng vẫn không ăn thua.
ĐTLA liên tục gây thất vọng khi thi đấu trên sân nhà.

Bộ ba này liên tục quấy đảo hàng thủ đội khách. Phút 40, đội chủ nhà tạo ra cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận. Nhưng ở cự ly rất gần, Tài Em lại đệm bóng chạm xà ngang đáng tiếc. Trước đó, Danny David từng đối mặt thủ môn Dương Hồng Sơn nhưng anh lại cầu toàn chuyền bóng sang ngang, khiến cơ hội trôi qua.

Bước vào vào hiệp 2, Hà Nội T&T không còn bị ảnh hưởng bởi thời tiết và họ bắt đầu bung sức. Phút 49, Hoàng Vũ Samson dễ dàng dứt điểm cận thành ghi bàn đầu tiên cho đội khách sau đường chuyền của Văn Quyết.

Pha lập công của Samson đã mở đầu cho hàng loạt các pha tấn công từ mọi hướng của đội khách. Ở các phút 67 và 70, Gonzalo có 2 cú dứt điểm đẳng cấp nâng tỷ số lên 3-0 cho Hà Nội T&T. Trước đó, Samson còn có 1 cú sút trúng xà ngang ở phút 57.

Trận này, bộ ba Samson - Văn Quyết - Gonzalo đã phá tan hàng thủ ĐTLA. Phút 81, Samson ghi bàn thắng thứ 2 trong trận sau khi lừa quả thủ môn ĐTLA để dứt điểm.

Hà Nội T&T đã có chiến thắng xứng đáng. Lực lượng của họ vượt trội so với ĐTLA.
Hà Nội T&T đã có chiến thắng xứng đáng.

Đội chủ nhà có được 1 bàn danh dự do công của trung vệ Junior phút 86. Nhưng trong những phút bù giờ, lần lượt Văn Quyết và Samson ghi thêm 2 bàn để ấn định chiến thắng 6-1 cho Hà Nội T&T.

Ở trận đấu còn lại diễn ra chiều nay, Hùng Vương An Giang đã giành lại 1 điểm trên sân nhà từ tay XM The Vissai Ninh Bình bằng trận hòa 2-2. Đội khách vươn lên dẫn 2-0 trong hiệp 1 nhờ những pha lập công của Patiyo. Nhưng trong hiệp 2 lần lượt Đinh Hoàng Max và Felix đã giúp An Giang san bằng cách biệt.

Trận hòa này giúp An Giang có được điểm đầu tiên sau 6 trận toàn thua. Mặc dù vậy, họ vẫn đang đứng cuối bảng khi chỉ có được 2 điểm. Xếp áp chót chính là ĐTLA với 4 điểm. Hà Nội T&T sau chiến thắng "6 sao" đã vươn lên đứng thứ 2 với 15 điểm.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm