Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Việt Nam giành giải fair-play tại AFF Cup 2014

Tuy không thể đi đến trận chung kết nhưng sau những gì đã thể hiện, thầy trò HLV Miura vẫn nhận được giải thưởng tôn vinh lối đá đẹp từ AFF.


Đội tuyển Việt Nam đã để lại ấn tượng bởi sự trẻ trung, cống hiến...
Đội tuyển Việt Nam đã để lại ấn tượng bởi sự trẻ trung, cống hiến. Ảnh: Tùng Lê.

AFF Cup 2014 đã khép lại bằng chức vô địch của Thái Lan nhưng đội tuyển Việt Nam cũng để lại những ấn tượng nhất định đối với bóng đá khu vực. Ấn tượng đó trước hết đến từ một đội bóng trẻ trung, giàu sức sống dưới sự dẫn dắt của HLV Miura đã mang đến nhiều bất ngờ cho giải đấu.

Bên cạnh điều vừa nhắc, đội tuyển Việt Nam cũng thể hiện được lối chơi đẹp mắt, giàu tính cống hiến. Trong số 4 đội bóng lọt vào vòng bán kết AFF Cup 2014, chỉ duy nhất đội tuyển Việt Nam không bị dính thẻ đỏ nào. 

Trên suốt cuộc hành trình, các học trò của HLV Miura chỉ phải nhận 9 thẻ vàng trong khi đội bóng đã vào chơi chung kết là Malaysia phải nhận tới 18 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Nếu trọng tài người Trung Quốc Ma Ning không nương tay với tình huống đội trưởng Safig Rahim đánh nguội bằng cách đấm liên tiếp vào gáy trung vệ Tiến Thành ở trận bán kết lượt đi trên sân Shah Alam, số thẻ đỏ mà Malaysia phải nhận sẽ không dừng lại ở đó.

... và tinh thần cao thượng.
Ngoài ra, tinh thần cao thượng cả dưới sân và trên khán đài cũng được AFF đánh giá cao. Ảnh: Tùng Lê.

Một chi tiết khác khiến đội tuyển Việt Nam cũng được đánh giá rất cao là tuy đã bị chơi không đẹp ở trận bán kết lượt đi, còn các cổ động viên Việt Nam bị nhóm hooligan Malaysia hành hung trên khán đài, nhưng không hề có bất cứ hành động trả đũa nào cả trong lẫn ngoài sân cỏ khi trận bán kết lượt về diễn ra.

Đích thân HLV đội tuyển Malaysia, Dollah Salleh, đã ca ngợi điều này, còn truyền thông khu vực cũng dành những đánh giá tốt đẹp cho sự cao thượng mà đội tuyển Việt Nam cũng như các cổ động viên Việt Nam đã thể hiện.

Giải thưởng fair-play của ban tổ chức AFF Cup 2014 tất nhiên khó có thể bù đắp nổi nỗi thất vọng từ trận thảm bại của đội tuyển Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình. Nhưng với một đội bóng được dẫn dắt bởi một HLV mới cùng hầu hết các học trò lần đầu tiên tham dự giải đấu cấp khu vực, nó vẫn có ý nghĩa động viên rất lớn cho những chặng đường tiếp theo của HLV Miura và bóng đá Việt Nam.

Ngoài giải fair-play được trao cho đội tuyển Việt Nam, ban tổ chức AFF Cup 2014 còn tiến hành trao các giải thưởng phụ khác như Cầu thủ xuất sắc nhất giải cho tiền đạo đội tuyển Thái Lan Channathip Songkrasin. Trong khi đó, với 6 pha lập công, tiền vệ Safig Rahim của Malaysia đã giành danh hiệu Vua phá lưới.      

Hot boy Chappuis giúp Thái Lan vô địch kịch tính

Bị dẫn trước 3-0 nhưng chỉ trong ít phút cuối hiệp 2, Thái Lan ghi 2 bàn nhờ công "hot boy" Charyl Chappuis và Chanathip, qua đó vô địch AFF 2014 với chiến thắng chung cuộc 4-3.

Hoàng Minh

Ảnh: Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm