Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Pháp vào bán kết World Cup sau chiến thắng 2-0 trước Uruguay

Hậu vệ Varane và tiền đạo Griezmann ghi bàn giúp ĐT Pháp vượt qua Uruguay 2-0 ở tứ kết World Cup 2018 diễn ra lúc 21h. Chiến thắng giúp "Les Bleus" vào bán kết sau 12 năm.

Highlights Uruguay 0-2 Pháp: Varane ghi bàn, thủ môn mắc sai lầm Trung vệ đội tuyển Pháp có pha đánh đầu hiểm hóc sau pha treo bóng của Griezmann bên phía cánh phải. Ở hiệp 2, thủ môn Muslera của Uruguay mắc sai lầm tệ hại.

Highlights Uruguay 0-2 Pháp: Varane ghi bàn, thủ môn mắc sai lầm Trung vệ đội tuyển Pháp có pha đánh đầu hiểm hóc sau pha treo bóng của Griezmann bên phía cánh phải. Ở hiệp 2, thủ môn Muslera của Uruguay mắc sai lầm tệ hại.
ĐT Pháp lần đầu đánh bại được Uruguay tại các vòng chung kết World Cup. Điều quan trọng hơn là chiến thắng 2-0 trên sân Nizhny Novgorod đưa “Les Bleus” vào bán kết. Thầy trò huấn luyện viên Deschamps còn đem đến niềm vui vỡ òa cho người hâm mộ bóng đá Pháp bằng lối đá tấn công hiệu quả.

Ở trận tứ kết đầu tiên tại World Cup 2018, Cavani vắng mặt, nên Cristhian Stuani đá chính trên hàng công Uruguay. Trong khi đó, Tolisso thế chỗ của Matuidi trong đội hình tuyển Pháp.
World Cup 2018 anh 1
Varane ăn mừng sau khi ghi bàn cho ĐT Pháp. Ảnh: Reuters.

Không thể tiếp cận khung thành Uruguay ở những pha tấn công mở, ĐT Pháp phải dựa vào tình huống cố định để làm lưới đối phương. Bàn thắng đến với thầy trò huấn luyện viên Deschamps khi hiệp 1 còn 5 phút.

Trong khi những ngôi sao tấn công như Giroud và Mbappe luôn bị theo kèm rất chặt, trung vệ Varane lên tham gia tấn công, tỏa sáng với pha bay người đánh đầu mở tỷ số cho ĐT Pháp ở phút 40. Antoine Griezmann là tác giả của quả treo bóng vào khu vực cấm địa để Varane ghi bàn từ pha đá phạt bên cánh phải.

World Cup 2018 anh 2
Niềm vui của các tuyển thủ Pháp sau trận đấu với Uruguay. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của ĐT Pháp được giữ cho đến hết hiệp 1 nhờ vào tài năng của thủ môn Hugo Lloris. Sau cú đánh đầu hiểm hóc của Martin Caceres, người gác đền của “Les Bleus” bay người cứu thua ngoạn mục.

Bước vào hiệp 2 với quyết tâm rất cao, Uruguay đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Đáng tiếc là đội bóng Nam Mỹ xuống tinh thần sau sai lầm của thủ môn Muslera ở phút 61.

Từ ngoài khu vực cấm địa, tiền đạo Griezmann dứt điểm chân trái không hiểm hóc, nhưng bàn thắng thứ hai trong trận đấu đến với ĐT Pháp do thủ thành Muslera mắc sai lầm tệ hại khi để bóng bật tay vào lưới.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 2 khá nhiều, nhưng sức tấn công của Uruguay là quá yếu, không đủ gây áp lực lên hàng phòng ngự ĐT Pháp. Với chiến thắng 2-0 trước Uruguay, thầy trò huấn luyện viên Deschamps xứng đáng giành vé đầu tiên vào bán kết World Cup 2018.

  • Uruguay vs Pháp: Mbappe rồi sẽ bị vô hiệu hóa như Ronaldo?

    Trước Argentina, Pháp đã tạo ra trận cầu nhiều bàn thắng nhất tại World Cup 2018 (bên cạnh trận Anh - Panama ở vòng bảng) với tỷ số 4-3. Ngôi sao không nổi bật nhất là Kylian Mbappe khi tiền đạo sinh năm 1998 đặt đấu giày trong 3 trong 4 bàn cho Les Bleus.

    Nhưng điều đó không có nghĩa Mbappe sẽ làm được điều tương tự trước Uruguay. Hay Pháp sẽ tạo ra thêm một kết quả giàu bàn thắng nữa.

    World Cup 2018 anh 3
  • Lịch thi đấu và kết quả vòng knock-out World Cup 2018

    World Cup 2018 anh 4

  • 'Mbappe, Griezmann ghi bàn, chúng tôi chờ lâu lắm rồi'

     

    Trước trận tứ kết đầu tiên tại World Cup 2018, CĐV của 2 đội tuyển Pháp và Uruguay có mặt trước trận đấu để cổ vũ và tin tưởng đội nhà sẽ chiến thắng. Video Ngân Giang (Từ Nga).

    'Mbappe, Griezmann ghi bàn, chúng tôi chờ lâu lắm rồi' Trước trận tứ kết đầu tiên tại World Cup 2018, CĐV của 2 đội tuyển Pháp và Uruguay có mặt trước trận đấu để cổ vũ và tin tưởng đội nhà sẽ chiến thắng.

     

  • HLV Deschamps: ‘Đội Pháp có cách để trị Cavani’

    Goal dẫn lời phát biểu của HLV đội tuyển Pháp Deschamps: “Tôi đang chuẩn bị những phương án cho Pháp nếu Cavani ra sân. Dù vậy, HLV Tabarez vẫn còn sự thay thế chất lượng khác là Cristhian Stuani. Cậu ấy ghi 21 bàn cho câu lạc bộ của mình, và đội tuyển Pháp đã sẵn sàng đối phó”.

    World Cup 2018 anh 5
  • Suarez: Griezmann không hiểu gì về người Uruguay

    Với tình yêu mến đặc biệt dành cho đất nước Nam Mỹ, Griezmann mô tả trận đấu Pháp - Uruguay sẽ có "rất nhiều cảm xúc" đối với anh. Ngôi sao 27 tuổi thừa nhận sẽ không dễ dàng với anh khi đối đầu với hai người bạn thân Godin và Gimenez. 

    Tuy nhiên, Suarez lại không nghĩ vậy. "Ngay cả khi Griezmann nói mình mang một nửa dòng máu Uruguay thì anh ta vẫn là người Pháp. Anh ấy có thể có thói quen và cách nói chuyện giống người Uruguay, nhưng chúng tôi có cảm xúc hoàn toàn khác", ngôi sao của Barca phát biểu trước thềm diễn ra trận tứ kết.

    World Cup 2018 anh 6
  • Giải mã Kylian Mbappe - mũi nhọn nguy hiểm nhất của ĐT Pháp

     

    Kylian Mbappe với lối chơi tốc độ, kỹ thuật chính là "hiểm họa" lớn nhất mà hàng thủ của ĐT Uruguay phải đối mặt trong trận tứ kết với Pháp diễn ra vào lúc 21h tối nay. Video: Minh Phúc.

    Giải mã Kylian Mbappe - mũi nhọn nguy hiểm nhất của ĐT Pháp Kylian Mbappe với lối chơi tốc độ, kỹ thuật chính là "hiểm họa" lớn nhất mà hàng thủ của ĐT Uruguay phải đối mặt trong trận tứ kết với Pháp diễn ra vào lúc 21h tối nay.

     

  • Tất cả mọi thông số đều cho thấy thủ thành của Uruguay đang có phong độ tốt hơn người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Muslera thể hiện được sự chắc chắn với tỷ lệ cứu thua lên tới 91,7% (cao nhất trong số những thủ môn chơi nhiều hơn 1 trận). Trong khi đó, Hugo Lloris lại thể hiện sự thiếu tập trung dù được nghỉ ngơi ở loạt trận cuối vòng bảng. Đồ họa: Minh Phúc.

    World Cup 2018 anh 7
  • CĐV Pháp reo hò, tin tưởng vào chiến thắng trước Uruguay

    Sau khi tiễn Messi và Argentina về nước tại vòng 1/8, người hâm mộ bóng đá Pháp đang rất tự tin. Các cổ động viên có mặt từ sớm tại trung tâm thành phố Nizhny Novgorod với quốc kỳ, áo thi đấu của đội tuyển, cùng nhau hát vang quốc ca. Họ tin rằng đội tuyển sẽ mang về chiến thắng trước đối thủ Uruguay và có mặt tại trận bán kết. Ảnh: Ngân Giang (từ Nga).

    World Cup 2018 anh 8
    World Cup 2018 anh 9
  • Benjamin Pavard là một phát hiện thú vị của Pháp tại World Cup năm nay. Hậu vệ phải 22 tuổi thi đấu ấn tượng và đẩy Djibril Sidibe có tiếng tăm hơn lên ghế dự bị.

    Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, Pavard còn có khoảnh khắc xuất thần với cú volley má ngoài tuyệt đẹp cháy lưới Argentina. Trong khi đó, lão tướng 31 tuổi Martin Caceres của Uruguay rất nỗ lực nhưng so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, thì anh chỉ được đánh giá tròn vai.

    World Cup 2018 anh 10
  • ĐT Uruguay để Cavani dự bị

    Hàng công của Uruguay sẽ không có lực lượng mạnh nhất khi tiền đạo Cavani phải ngồi dự bị do chưa có thể lực tốt nhất.

    Khả năng tấn công của đội tuyển đến từ Nam Mỹ sẽ chờ đợi rất nhiều vào chân sút Luis Suarez.

    World Cup 2018 anh 11
  • Danh sách cầu thủ đá chính của hai đội

    Huấn luyện viên Oscar Tabarez không mạo hiểm sử dụng tiền đạo Cavani trong trận tứ kết gặp Pháp. Chấn thương của cầu thủ đang khoác áo PSG là tổn thất rất lớn cho Uruguay.

    Điểm của cầu thủ Uruguay và ĐT Pháp trước trận tứ kết diễn ra trên sân Nizhny Novgorod.

    World Cup 2018 anh 12
  • Đội hình của hai đội tuyển

    Trang Score đăng sơ đồ chiến thuật của Uruguay và Pháp ở trận tứ kết đầu tiên tại World Cup 2018.

    Cavani vắng mặt, nên Cristhian Stuani sẽ đá chính trên hàng công của Uruguay. Trong khi đó, Tolisso thế chỗ của Matuidi trong đội hình tuyển Pháp.

    World Cup 2018 anh 13
  • Cổ động viên Uruguay sẵn sàng tiếp thêm sự hưng phấn cho các cầu thủ. Trong trận đối đầu với Pháp, Uruguay sẽ thi đấu lỳ lợm, tổ chức chặt chẽ, đặc biệt là hàng phòng ngự do Godin chỉ huy.

    World Cup 2018 anh 14
    World Cup 2018 anh 15
  • Cổ động viên hai đội tạo nên bầu không khí lễ hội trên khán đài sân Nizhny Novgorod. Trận đấu giữa ĐT Pháp và Uruguay là cuộc chiến giữa hàng công mạnh với hàng phòng ngự chắc chắn.

    World Cup 2018 anh 16
    World Cup 2018 anh 17
  • Diego Laxalt gây ấn tượng khi thi đấu nhiệt tình và năng nổ bên cánh trái của Uruguay. Trong trận đấu vòng 1/8 gặp Bồ Đào Nha, hậu vệ 25 tuổi liên tục có những pha tắc bóng chính xác nhằm hạn chế hướng tấn công này của đối thủ.

    Trong khi đó, Gà trống Gaulois cũng sở hữu Lucas Hernandez với lối chơi khá tương đồng. Sức trẻ và sự xông xáo của hậu vệ đang thi đấu cho Atletico Madrid là lý do Deschamps tin tưởng cầu thủ này thay vì Benjamin Mendy.

    World Cup 2018 anh 18
  • Huấn luyện viên Didier Deschamps của ĐT Pháp nhận định: “Uruguay là đối thủ khó chịu bậc nhất tại World Cup năm nay. Tôi cần các học trò đạt phong độ sung mãn hơn cả trận thắng Argentina".

    World Cup 2018 anh 19
  • Huấn luyện viên Oscar Tabarez của Uruguay chia sẻ: "ĐT Pháp có nhiều ngôi sao hàng đầu, cách họ vượt qua Argentina cho thấy tiềm lực đáng sợ. Tuy nhiên, chúng tôi đã có cách ngăn chặn hàng công của Pháp".

    World Cup 2018 anh 20
  • Các tuyển thủ Pháp có tinh thần khá thoải mái, thậm chí còn trêu đùa nhau trong lúc khởi động.

    Trong trận đấu mà chắc chắn Griezmann bị kèm chặt bởi các đồng đội ở Atletico Madrid như trung vệ Godin, thì tiền đạo Giroud sẽ là mũi nhọn được trông đợi của ĐT Pháp.

    World Cup 2018 anh 21
    World Cup 2018 anh 22
  • Thống kê thực sự đáng lo ngại cho đội tuyển Pháp khi chưa ghi được bàn sau 77 cú dứt điểm gần đây trong 5 trận gặp Uruguay.

    Trong khi đó, tiền đạo Luis Suarez xuất hiện với nét mặt rất vui dù không có người đá cặp Cavani.

    World Cup 2018 anh 23
    World Cup 2018 anh 24
  • Bình luận viên Quang Huy nhận định trước trận: "Tôi nghĩ từ tiếng khai khai cuộc của trọng tài, Pháp sẽ đẩy nhanh đội hình để tấn công, trong khi Uruguay co cụm thăm dò đối thủ. Bàn thắng sẽ không đến sớm ở trận này".

    Tiền vệ trụ cột Paul Pogba của ĐT Pháp khởi động trước trận tứ kết.

    World Cup 2018 anh 25
  • Bình luận viên nổi tiếng người Pháp Bixente Lizarazu chia sẻ bức ảnh cùng đồng nghiệp trước khi trận tứ kết giữa Pháp và Uruguay diễn ra.

    World Cup 2018 anh 26
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Uruguay và Pháp bắt đầu

    1': Trọng tài người Argentina Néstor Pitana được giao nhiệm vụ cầm còi trận đấu, còn tổ VAR do trọng tài người Italy phụ trách.

  • Bình luận viên Chris Sutton của BBC Sports đăng bức ảnh cùng đồng nghiệp làm nhiệm vụ ở trận tứ kết đầu tiên tại World Cup 2018.

    World Cup 2018 anh 27
  • 4': Tiền đạo Giroud nằm sân ôm chân tỏ ra đau đớn sau tình huống va chạm với hậu vệ Jose Gimenez bên phía Uruguay. Hàng phòng ngự của đội tuyển Nam Mỹ nổi tiếng chắc chắn và không ngại va chạm, cũng như dùng tiểu xảo.

    World Cup 2018 anh 28

     

  • Tiền đạo Giroud thi đấu cao nhất trên hàng công của ĐT Pháp, nên chắc chắn anh phải thường xuyên va chạm với các hậu vệ tinh quái bên phía Uruguay.

    World Cup 2018 anh 29
    World Cup 2018 anh 30
  • 10': Tình huống đá phạt đầu tiên của ĐT Pháp được thực hiện bởi Griezmann, nhưng quả treo bóng của anh vào khu vực cấm địa không đem đến bất cứ sự khó khăn nào cho hàng phòng ngự Uruguay. Bên phía cánh phải, tiền đạo trẻ Mbappe được các cầu thủ Uruguay chăm sóc rất kỹ.

  • 15': Tiền đạo trẻ Mbappe bỏ lỡ cơ hội ghi bàn sau cú đánh đầu vọt xà từ đường chuyền thuận lợi của Giroud. Pha phối hợp của ĐT Pháp trong khu vực cấm địa là rất hay, nhưng kết thúc chưa hoàn hảo.

    World Cup 2018 anh 31
  • Sau khi chia tay nước Nga, các ngôi sao như Messi, Ronaldo có thể ngồi thưởng thức bữa tiệc bóng đá tại xứ sở bạch dương. Tuy nhiên, sự vắng mặt của họ ở vòng tứ kết là điều đáng tiếc với người hâm mộ túc cầu giáo.

    World Cup 2018 anh 32
  • Bình luận viên Quang Huy nhận định: "ĐT Pháp muốn nhập cuộc chủ động, song 15 phút đầu tiên ý đồ đó của thầy trò HLV Didier Deschamps thất bại vì kinh nghiệm giúp Uruguay kiểm soát bóng rất tốt. Hôm nay, Uruguay vắng Edinson Cavani, song đang chơi đầy tự tin trên sân".

    World Cup 2018 anh 33
  • Trang Football Zone đăng đồ họa tình huống tiền đạo 19 tuổi Mbappe đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành Uruguay.

    World Cup 2018 anh 34
  • 29': Chạy chỗ rất thông minh, nhưng Giroud lại không thể thực hiện pha đánh đầu trước sự đeo bám chặt của hậu vệ Uruguay. Không có nhiều khoảng trống cho các mũi tấn công của Pháp trong việc tiếp cận khung thành Muslera.

    World Cup 2018 anh 35
  • 33': Thẻ vàng cho Lucas Hernandez là hoàn toàn xứng đáng sau pha kéo Nahitan Nandez làm rách áo của cầu thủ này. Trọng tài cho phép tuyển thủ Uruguay thay áo đấu mới.

  • Bình luận viên Quang Huy đánh giá: "Uruguay chơi quá thận trọng. Họ kinh nghiệm và không từ bỏ cách nào để ngăn chặn Pháp chơi bóng với nguồn cảm hứng tốt nhất. Mbappe, Griezmann chưa bùng nổ vì họ không có không gian để chơi bóng như trận Argentina".

    World Cup 2018 anh 36
  • 39': Cú đá vào chân của Corentin Tolisso khiến Rodrigo Bentancur phải nhận thẻ vàng. Trong trường hợp Uruguay vào bán kết, anh sẽ không thể góp mặt trong đội hình thi đấu.

  • ĐT Pháp mở tỷ số ở phút 40

    Trung vệ Varane đưa ĐT Pháp vượt lên sau pha đánh đầu ghi bàn đẹp mắt từ quả treo bóng của Griezmann, xuất phát từ pha đá phạt bên cánh phải.

    World Cup 2018 anh 37
  • 44': Pha bay người xuất sắc của Hugo Lloris cứu thua cho ĐT Pháp sau cú đánh đầu hiểm hóc của Martin Caceres. Ngay sau đó, trung vệ Godin băng vào dứt điểm bồi không thành công.

  • Kết thúc hiệp 1, ĐT Pháp dẫn Uruguay 1-0

    Trung vệ Varane đưa ĐT Pháp vượt lên sau cú đánh đầu đẹp mắt. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Deschamps giữ lợi thế nhờ pha cứu thua xuất sắc của thủ môn Hugo Lloris ở cuối hiệp đấu.

    World Cup 2018 anh 38
  • Thủ môn Hugo Lloris phản xạ tuyệt vời với pha cứu thua cho ĐT Pháp sau cú đánh đầu hiểm hóc của cầu thủ Uruguay.

    World Cup 2018 anh 39
  • ĐT Pháp kiểm soát bóng nhiều hơn (61% so với 39%), nhưng lại là đội dứt điểm ít hơn (6 so với 7). Tuy nhiên, pha đánh đầu của Varane giúp "Les Bleus" khai thông bế tắc trận đấu.

    World Cup 2018 anh 40
    World Cup 2018 anh 41
  • Hiệp 2 của trận đấu bắt đầu

    46': Uruguay cần chơi với tốc độ cao hơn, từ bỏ lối đá chắc chắn, thay vào đó là tấn công để tìm kiếm bàn gỡ.

  • Trong 9 bàn thắng gần đây, trung vệ Varane có tới 7 pha lập công cho ĐT Pháp và câu lạc bộ Real Madrid từ tình huống đánh đầu. Sở hữu chiều cao 1,91 m, nên trung vệ 25 tuổi có lợi thế trong những pha không chiến.

    World Cup 2018 anh 42
  • Bình luận viên Quang Huy nhận định: "Pháp là tập thể rất toàn diện trong cách chơi, bàn thắng của Raphael Varane chính là minh chứng. Khi bế tắc, thầy trò Deschamps vẫn có phương án nằm ở tình huống cố định. Bàn thắng này là chìa khóa quan trọng của trận đấu, qua đó khiến Uruguay phải đẩy cao đội hình để tấn công. Nhờ điều đó, không gian để Pháp chơi bóng sẽ được mở rộng".

    World Cup 2018 anh 43
  • Khoảnh khắc ăn mừng của các cổ động viên đội tuyển Pháp tại Đại sứ quán Pháp ở Hà Nội. Ảnh: Việt Linh.

    World Cup 2018 anh 44
  • 59': Uruguay điều chỉnh đội hình khi thay liền 2 cầu thủ. Tiền đạo Maximiliano Gomez và tiền vệ Cristian Rodriguez lần lượt vào sân thế chỗ của Cristhian Stuani, Rodrigo Bentancur.

  • ĐT Pháp nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 62

    Cú sút chân trái của tiền đạo Griezmann không hiểm hóc, nhưng ĐT Pháp vẫn có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 do thủ môn Muslera mắc sai lầm đáng trách khi để bóng bật vào lưới.

    World Cup 2018 anh 45
  • Margaux Trechot, nữ sinh viên người Pháp vừa đến Việt Nam được một tuần phấn khích khi đội tuyển quê nhà đang có lợi thế lớn ở trận tứ kết. Ảnh: Liêu Lãm.

    World Cup 2018 anh 46
    World Cup 2018 anh 47

  • CĐV Pháp vỡ òa khi Varane ghi bàn vào lưới Uruguay

    CĐV hâm mộ đội Pháp vỡ òa cảm xúc khi Varane ghi bàn vào lưới Urugoay, khẳng định Pháp sẽ tiến sâu hơn giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Video: Đức Phạm.

  • Bình luận viên Quang Huy nhận định: "Đó là pha bóng mà thủ môn Muslera dập tắt mọi nỗ lực của Uruguay. Từ đầu hiệp hai, Suarez và các đồng đội đã rất nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng khi tỷ số đã là 2-0, rất khó cho Uruguay thực hiện màn lội ngược dòng. Thời gian còn lại, Uruguay buộc phải dồn toàn lực, hoặc có bàn thắng, hoặc thua đậm hơn nữa. Họ không có lựa chọn".

    World Cup 2018 anh 48
  • Tại TP.HCM, khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng của nhóm bạn Prune Martenat đến từ Pháp. Đội bóng của huấn luyện viên Deschamps tiến gần tới vé vào bán kết đầu tiên tại World Cup 2018. Ảnh: Liêu Lãm.

    World Cup 2018 anh 49
  • Trang Football Zone đăng đồ họa dẫn đến bàn thắng của tiền đạo Griezmann sau sai lầm của thủ môn Muslera bên phía Uruguay.

    World Cup 2018 anh 50
  • 88': ĐT Pháp điều chỉnh đội hình khi tiền đạo 19 tuổi Mbappe ra sân, nhường chỗ cho Ousmane Dembele. Huấn luyện viên Deschamps cho cầu thủ trụ cột ra nghỉ khi dẫn Uruguay tới 2 bàn.

  • Kết thúc trận đấu, ĐT Pháp thắng Uruguay 2-0

    Thầy trò huấn luyện viên Deschamps xứng đáng giành vé vào bán kết sau khi thể hiện sức mạnh vượt trội trước Uruguay. Hai cầu thủ lập công cho ĐT Pháp là Varane và Griezmann.

    World Cup 2018 anh 51

Đức Mạnh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm