Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT nữ Việt Nam vô địch AFF Cup 2012

Thủ thành Kiều Trinh đã chơi xuất sắc, giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng 4-3 trong loạt sút penalty cân não với Myanmar, đăng quang ngôi vô địch AFF Cup trên sân nhà.

ĐT nữ Việt Nam vô địch AFF Cup 2012

Thủ thành Kiều Trinh đã chơi xuất sắc, giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng 4-3 trong loạt sút penalty cân não với Myanmar, đăng quang ngôi vô địch AFF Cup trên sân nhà.

Trận chung kết AFF Cup 2012 là màn tái đấu giữa Việt Nam và Myanmar. Ở vòng đấu bảng, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã đánh bại đối thủ khó chịu với tỷ số 2-1.

ĐT nữ Việt Nam bước vào trận chung kết với lợi thế được chơi trên sân nhà. Mọi chuyện càng thuận lợi hơn cho đoàn quân của HLV Trần Vân Phát khi ngay ở phút thứ 9 đối thủ đã mất đi tiền đạo chủ lực San San do dính chấn thương sau pha va chạm với Ngọc Anh.

ĐT nữ Việt Nam lấn lướt về mặt thế trận, tạo ra không ít cơ hội ngon ăn ngay trong hiệp một. Kim Hồng, Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Muôn đều đã có cơ hội dứt điểm, tuy nhiên, họ không thể nào đánh bại được sự xuất sắc của thủ thành Ya Min.

Trận chung kết diễn ra vô cùng kịch tính

Đầu hiệp hai tình thế diễn ra tương tự như hiệp một: thủ thành Ya Min thi đấu suất sắc, liên tiếp từ chối các cơ hội ăn bàn của ĐT Việt Nam. Các cô gái Myanmar trội hơn về mặt thể lực nên về cuối hiệp hai họ đã vùng lên, lấn lướt đội chủ nhà. Dẫu vậy, các chân sút của Myanmar cũng đã thiếu chuẩn xác trong khâu dứt điểm cuối cùng, không thể đưa được bóng vào lưới thủ thành Kiều Trinh.

Bước vào hiệp phụ, ĐT Việt Nam được chơi hơn người khi  Than Than Htwe phạm lỗi với Lê Thu Thanh Hương, phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu. Tuy nhiên, do thể lực đã cạn kiệt, đoàn quân của HLV Trần Vân Phát không thể vùng lên để phá vỡ hệ thống phòng ngự của đối thủ.

Bất phân thắng bại sau 120 phút thi đấu, Việt Nam và Myanmar phải bước vào loạt sút penalty cân não để xác định đội vô địch. Thủ thành Kiều Trinh đã vụt sáng, trở thành người hùng khi cản phá thành công cú sút phạt thứ 3 và thứ 4 của Khin Moe và Khin Marlar để giúp đội nhà lên ngôi vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2012.

ĐT nữ Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2012

Với thành tích vô địch, đội tuyển nữ Việt Nam được thưởng 1 tỷ đồng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Ngân hàng Eximbank. Ngoài ra, Phó Chủ tịch LĐBĐVN - ông Lê Hùng Dũng cũng quyết định thưởng riêng thủ môn Kiều Trinh 50 triệu đồng.

Lam Anh

Theo Infonet

 

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm