Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Mexico chốt danh sách tham dự World Cup: Lão tướng Marquez có mặt

ĐT Mexico vừa chốt danh sách 23 tuyển thủ tham dự World Cup 2018, đáng chú ý "lão tướng" Rafael Marquez vẫn sẽ góp mặt ở tuổi 39.

ĐT Mexico vừa chốt danh sách 23 tuyển thủ tham dự World Cup 2018, đáng chú ý trong số này là sự góp mặt của lão tướng Rafael Marquez ở tuổi 39. Marquez đang thi đấu tại CLB Atlas ở giải VĐQG Mexico.

Đây sẽ là kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp của cựu hậu vệ Barcelona. Marquez đã có mặt trong đội hình ĐT Mexico tham dự World Cup 2002, 2006, 2010, 2014 và giờ là World Cup 2018, đều với tư cách đội trưởng.

DT Mexico trieu tap doi hinh tham du World Cup anh 1
Rafael Marquez sẽ có kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp.

Thành tích này đã giúp Marquez cân bằng kỷ lục 5 lần tham dự World Cup của ba danh thủ là Antonio Carbajal, Lothar Matthaus và Gianluigi Buffon. Carbajal là thủ thành người Mexico tham dự 5 kỳ World Cup từ 1950 tới 1966, Matthaus tham dự từ World Cup 1982 đến 1998. Buffon tham dự từ World Cup 1998 tới 2014.

Trong cả 5 kỳ World Cup tham dự, Marquez đều đưa Mexico ít nhất lọt qua vòng bảng, song thành tích tốt nhất của El Tri cũng chỉ là vòng 1/8. Mexico đã lần lượt thua Mỹ, Argentina (2 lần liên tiếp) và Hà Lan trong 4 kỳ World Cup gần nhất.

Ngoài sự góp mặt của lão tướng Marquez, ĐT Mexico vẫn sở hữu những ngôi sao tấn công sáng giá như Giovanni Dos Santos, Carlos Vela hay Javier Chicharito. Người hùng của Mexico tại Brazil cách đây 4 năm, thủ thành Guilermo Ochoa cũng vẫn góp mặt.

Trong danh sách 23 tuyển thủ Mexico tham dự World Cup lần này, chỉ có 8 cầu thủ đang thi đấu tại trong nước, còn lại 15 cầu thủ đang chơi bóng tại nước ngoài. Hai anh em nhà Dos Santos là Giovani Dos Santos và Jonathan Dos Santos đang chơi bóng tại giải Nhà nghề Mỹ MLS trong màu áo LA Galaxy.

Tại World Cup 2018, Mexico nằm ở bảng F với sự góp mặt của Đức, Thụy Điển và Hàn Quốc. Trận đấu đầu tiên của Mexico sẽ là trước nhà ĐKVĐ Đức vào ngày 17/6.

DT Mexico trieu tap doi hinh tham du World Cup anh 2
Danh sách 23 tuyển thủ tham dự World Cup của ĐT Mexico.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm