Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Malaysia được cổ vũ bởi những CĐV quá khích

Bộ trưởng thanh niên và thể thao Malaysia, Khairy đã phải lên tiếng xin lỗi về vụ CĐV nhà đánh CĐV Việt Nam. Hành động quá khích trên làm xấu hình ảnh bóng đá nước này.

Mỗi khi ĐT Malaysia thi đấu, hội CĐV có tên gọi Ultras Malaya sẽ đến sân cổ vũ cho đội nhà. Nhóm này được thành lập từ tháng 10/2007 với nguồn gốc là những người hâm mộ đội Harimau. Trang phục đặc trưng của Ultras Malaya là áo phông màu vàng, áo khoác đen và khăn quàng cổ.

a
Số lượng thành viên tham gia nhóm Ultras Malaya ngày càng tăng. Ảnh: The Star.

Trang The Star cho biết, mục tiêu ban đầu của Ultras Malaya là đến sân cổ vũ nhiệt tình cho đội nhà. Một tình nguyện viên của nhóm này khẳng định: “Chúng tôi không ngừng ủng hộ cho các cầu thủ và muốn họ biết rằng luôn sát cánh cùng đội nhà’.

Sau những chiến thắng ấn tượng, đặc biệt là chiến tích ĐT Malaysia vô địch AFF Cup 2010, số lượng người gia nhập Ultras Malaya tăng lên rất nhanh. Theo tờ The Star, có khoảng 10.000 người đã tham gia vào nhóm này.

Tuy nhiên, mục đích của Ultras Malaya thay đổi so với khi mới thành lập. Hiện tại, không ít thành viên của nhóm này manh động và hiếu chiến. Điển hình là vụ đánh CĐV Việt Nam ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 trên sân Shah Alam.

Sau khi đội nhà thua 1-2, những tên hooligan của bóng đá Malaysia đã đuổi đánh CĐV Việt Nam khiến nhiều người bị thương nặng, trong đó có cả phụ nữ. Đây không phải là lần đầu CĐV Malaysia gây ra những vụ xô xát trên khán đài.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá châu Á đã phạt 10.000 USD đối với Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) do CĐV nước này có những hành vi không đẹp trong trận giao hữu gặp Philippines diễn ra vào tháng 3 trên sân Selayang.

Sau vụ CĐV Malaysia đánh CĐV Việt Nam, Bộ trưởng thanh niên và thể thao nước này, Khairy Jamaluddin ngay lập tức lên tiếng xin lỗi người hâm mộ Việt Nam và khẳng định điều tra và xử lý những tên hooligan trong trận bán kết lượt đi trên sân Shah Alam.  

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm