Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Italy lập hàng loạt kỷ lục sau trận thắng 3-0

Thầy trò HLV Roberto Mancini khởi đầu chiến dịch tại VCK Euro 2020 bằng màn trình diễn ấn tượng trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Video Thổ Nhĩ Kỳ - Italy: Trung vệ Juventus phản lưới Tuyển Italy có bàn mở tỷ số sau pha phản lưới của trung vệ Merih Demiral bên phía Thổ Nhĩ Kỳ ở trận khai mạc Euro 2020 sáng 12/6 (giờ Hà Nội).
DT Italy lap hang loat ky luc sau tran thang 3-0 anh 1
Rạng sáng 12/6, trận khai mạc VCK Euro 2020 khép lại với chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục cho Italy. Cả ba bàn thắng của Azzurri đều được ghi trong hiệp đấu thứ hai.
DT Italy lap hang loat ky luc sau tran thang 3-0 anh 2
Theo Opta, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, ĐT Italy ghi 3 bàn ở một trận đấu tại VCK Euro. Chưa dừng ở đó, chiến thắng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ cũng là trận thắng đậm nhất trong lịch sử ngày khai mạc giải đấu này.
DT Italy lap hang loat ky luc sau tran thang 3-0 anh 3
Tính cả trận thắng rạng sáng nay, Italy đã giữ sạch lưới trong 9 trận đấu gần nhất, điều chưa từng xảy ra trong suốt 31 năm qua. Chiến công này có sự góp sức không nhỏ của lão tướng đang khoác áo Juventus, Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci.
DT Italy lap hang loat ky luc sau tran thang 3-0 anh 4
Trước khi được ăn mừng bàn thắng, ĐT Italy đã trải qua những giờ phút khó khăn trước lối chơi "đổ bê tông" của Thổ Nhĩ Kỳ. Trong hiệp một, Azzurri cầm bóng 64% và tung đến 14 cú dứt điểm. Tuy nhiên, hiệu quả chỉ là con số 0.
DT Italy lap hang loat ky luc sau tran thang 3-0 anh 5
Bước sang đầu hiệp hai, những sự điều chỉnh của HLV Mancini đã giúp Italy sớm tạo ra sự khác biệt. Phút 53, cầu thủ chạy cánh phải Domenico Berardi đột phá trước khi thực hiện đường chuyền khó chịu khiến Merih Demiral lóng ngóng phản lưới.
DT Italy lap hang loat ky luc sau tran thang 3-0 anh 6
Italy tiếp tục duy trì sức ép và thu về bàn thắng thứ 2 cũng từ một pha lên bóng bên cánh phải. Sau cú volley không thành công của Spinazzola, Ciro Immobile có mặt kịp thời để đá bồi tung lưới đội khách.
DT Italy lap hang loat ky luc sau tran thang 3-0 anh 7
Phút 80, Lorenzo Insigne ấn định thắng lợi 3-0 cho chủ nhà bằng cú cứa lòng đẹp mắt khiến thủ môn Cakir đứng chôn chân.
DT Italy lap hang loat ky luc sau tran thang 3-0 anh 8
Insigne là ngôi sao không thể thay thế của ĐT Italy hiện tại. Chân sút cao 1,63 m đã ghi 5 bàn, kiến tạo 7 lần chỉ sau 12 trận gần nhất khoác áo đội tuyển áo thiên thanh.
DT Italy lap hang loat ky luc sau tran thang 3-0 anh 9
"Chiến thắng của Italy thực sự khiến tôi và người hâm mộ không thể ngồi yên", cựu danh thủ Rio Ferdinand chia sẻ sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của thầy trò HLV Mancini. ĐT Italy sẽ có vài ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào lượt trận tiếp theo gặp Thụy Sĩ vào ngày 15/6.

Italy thắng đậm ở trận khai mạc Euro 2020

Azzurri nhấn chìm Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 ở trận mở màn VCK Euro 2020 rạng sáng 12/6.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm