Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Đức tự tin có thể tiến đến bán kết

Andre Schurrle đã bày tỏ quan điểm về những thắc mắc về bí mật tại sao đội tuyển Đức không thể vô địch World Cup thời gian gần đây trong một cuộc phỏng vấn trước trận gặp ĐT

- Đức đã vô địch World Cup và EURO ba lần nhưng không thể giành danh hiệu lớn nào từ năm 1996. Tại sao lại có khoảng thời gian không danh hiệu lâu như vậy?

- Đôi khi bạn cần may mắn và tôi chắc rằng việc không có danh hiệu chẳng đến từ sự thiếu nỗ lực. Tôi lớn lên cùng với việc theo dõi thế hệ của những năm 2000 thi đấu khi họ lọt vào trận chung kết World Cup 2002 diễn ra tại Nhật Bản và Hàn Quốc, cũng như bán kết World Cup 2006 trên chính quê nhà. Và họ còn lọt vào chung kết EURO 2008. Chúng tôi có những cầu thủ tài năng như Michael Ballack nhưng tiếc là không có cách nào để đạt đến thành công.

Schurrle tin ĐT Đức đã thiếu may mắn tại các kỳ World Cup gần đây. Ảnh: Getty Images.
Schurrle tin ĐT Đức đã thiếu may mắn tại các kỳ World Cup gần đây. Ảnh: Getty Images.

- ĐT Đức đặt mục tiêu tiến xa đến đâu tại World Cup 2014?

- Chúng tôi tin Đức đủ khả năng vào tới trận bán kết. Tôi không nghĩ đó là sự tự kiêu bởi chúng tôi đang sở hữu một đội hình có chất lượng và tin tưởng vào bản thân là một điều tốt, tôi nghĩ vậy. Trong ba kỳ World Cup gần đây, chúng tôi đều lọt đến vòng bốn đội nên tôi nghĩ đó là một mục tiêu khả dĩ. Tất nhiên vẫn còn những thách thức đến từ các đội bóng mạnh khác trên con đường đến mục tiêu của chúng tôi.

- Kinh nghiệm tại Premier League sẽ giúp anh như thế nào tại World Cup?

- Premier League là một giải đấu khắc nghiệt. Nó cần nhiều thể lực nhưng rất công bằng, không bạo lực và có những trò đá xấu. Điều đó khiến bạn cần thời gian để thích nghi nhưng giờ tôi cảm thấy thoải mái và thích thú. Để tiến xa tại World Cup, bạn cần phải đối đầu với những đội bóng khác nhau với những phong cách thi đấu khác nhau. Đôi khi bạn phải thi đấu với những đội bóng có kỹ thuật tốt nên cần tập trung và kỷ luật. Đôi khi bạn lại gặp những đội bóng đá rắn và luôn cố khiêu khích bạn. Với việc thi đấu tại Anh, tôi đã có kinh nghiệm để đối mặt với mọi đối thủ.

- Thế còn tầm quan trọng của các cổ động viên tại World Cup?

- Các CĐV tại Đức cũng như trên khắp thế giới rất quan trọng tại World Cup. Cảm ơn những mạng xã hội như Twitter hay Facebook vì đã giúp chúng tôi gần với họ hơn. Thời điểm nghỉ giữa trận hoặc sau khi tập luyện xong, chúng tôi thường vào mạng xã hội trên máy tính hoặc điện thoại để biết được người hâm mộ đang nói gì. Điều đó giúp họ gần với chúng tôi hơn để tạo động lực giúp chúng tôi tiến xa hơn. Những thế hệ đội tuyển trong quá khứ phải dựa vào báo chí hoặc các phương tiện truyền thông để biết được các CĐV đang nghĩ gì nhưng giờ đây, chúng tôi có thể kết nối với họ ngay, kể cả đêm trước hay sau trận đấu. Tôi rất thích điều đó.

- Anh nổi tiếng với lối chơi dựa trên tốc độ. Điều đó dựa trên bản năng hay anh đã phải tập luyện để có nó?

- Nó thường đến từ tố chất trong cơ thể khi tôi sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống điền kinh, chị tôi cũng là một vận động viên nhảy cao. Nhưng dĩ nhiên, tôi vẫn phải tập luyện để duy trì và cải thiện tốc độ của mình. Bạn phải xác định đúng những cơ bắp quan trọng và chăm sóc chúng cẩn thận. Cơ bắp quá nhiều sẽ làm giảm tốc độ cũng như khả năng tăng tốc. Kỹ thuật cũng rất quan trọng bởi bạn phải chạy đúng cách. Việc chạy không đúng cách sẽ khiến bạn mệt mỏi nhanh chóng.

Tôi cần đạt được tốc độ ổn định cũng như khả năng tăng tốc trong khoảng 70 đến 90 mét chứ không chỉ là 10 hay 15 mét đầu tiên. Tốc độ rất quan trọng trong lối chơi phòng ngự phản công. Bạn cần phải tăng tốc và duy trì được tốc độ đó, đặc biệt khi bạn giành được bóng và kiểm soát nó. Tôi hy vọng sẽ được đá chính tại World Cup. Tôi không gặp vấn đề khi phải đương đầu với cái nóng tại đây. Điều đó hoàn hảo để tôi tận dụng tốc độ của mình.

http://sport360.com/article/world-cup-2014/22652/andre-schurrle-germanys-speed-king-out-end-wait-world-cup-glory

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm