Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐSQ Việt Nam tại Malaysia phối hợp bảo vệ quyền lợi cho Đoàn Thị Hương

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cho biết đang phối hợp cùng các luật sư bào chữa nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi cho bị cáo Đoàn Thị Hương.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, trong quá trình tham dự phiên tòa xét xử bị cáo Đoàn Thị Hương từ ngày 20 đến 23/3, đại diện Đại sứ quán đã phối hợp cùng các luật sư bào chữa nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị cáo người Việt Nam. 

Đợt xét xử này tiếp tục phần tranh tụng giữa đại diện cơ quan điều tra vụ án của Malaysia và luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương về các chứng cứ buộc tội thu thập được trong quá trình điều tra vụ án (video trích xuất từ camera an ninh sân bay, khách sạn và các clip quay tại Việt Nam).

xet xu Doan Thi Huong anh 1
Bị cáo Đoàn Thị Hương trong phiên xét xử ngày 20/3 đến 23/3. Ảnh: AP.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và các luật sư bào chữa người Malaysia đã tham dự phiên tòa để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương. Các luật sư bào chữa cho rằng các chứng cứ cơ quan điều tra đưa ra không đầy đủ, không chắc chắn và thiếu tính thuyết phục.

Các luật sư cũng cho rằng 2 bị cáo gồm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah, người Indonesia, đã được sử dụng như "tốt thí" trong vụ ám sát người được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2/2017.

Tuy nhiên, Thanh tra trưởng Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz, đại diện cảnh sát, không cho rằng sự vắng mặt của 4 nghi can Triều Tiên tại tòa gây ra bất lợi cho hai nữ bị cáo. Ông cũng bác bỏ thông tin cảnh sát đã không có những biện pháp thích hợp để truy bắt 4 người đàn ông. Quan chức này nói Interpol đã phát lệnh truy nã 4 người đàn ông Triều Tiên trên theo yêu cầu của Malaysia.

Bên lề phiên tòa, đại diện Đại sứ quán Việt Nam đã gặp gỡ, động viên Đoàn Thị Hương. Vị này cho biết sức khỏe và tinh thần của bị cáo đã ổn định. Tòa Thượng thẩm Shah Alam sẽ tiến hành đợt xét xử tiếp theo vào ngày 2/4.

5 dấu mốc quan trọng trong vụ án Đoàn Thị Hương Đoàn Thị Hương bị buộc tội ám sát Kim Jong Nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên và đang đứng trước nguy cơ sẽ phải chịu án cao nhất.

Cảnh sát Malaysia: Không để 2 bị cáo vụ Kim Jong Nam làm 'tốt thí'

Cảnh sát Malaysia khẳng định việc chưa bắt được 4 nghi can Triều Tiên dàn dựng vụ giết người nghi là Kim Jong Nam không khiến Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah gặp bất lợi hơn.

Đoàn Thị Hương bị lôi kéo 2 tháng trước nghi án Kim Jong Nam

Đoàn Thị Hương đã được một phụ nữ Việt Nam giới thiệu với những nghi phạm người Triều Tiên khoảng 2 tháng trước ngày nghi án Kim Jong Nam xảy ra.

Chi Mai

Bạn có thể quan tâm