Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Drone có tay bay được trong mọi thời tiết

Thiết bị bay không người lái này có hình thù kì quái khiến người ta không khỏi nghĩ nó có thể dùng để ăn cắp hoặc quắp người từ dưới lên.

Hầu hết các loại drone đều có hình dáng tương tự như nhau và không có gì đáng sợ, trừ khi bạn vô tình bị cánh quạt của nó cứa vào người. Nhưng mẫu drone dưới đây lại có hình thù hoàn toàn khác so với những người anh em của nó.

Thiết bị này di chuyển nhờ 4 cánh quạt, cùng với cặp càng kì quái dễ khiến người ta liên tưởng đến những con quái vật chuyên cắp người đi trong truyện cổ tích.

drone co canh tay anh 1
Chiếc drone có hình thù kỳ quái. Ảnh: Gizmodo.

Được phát triển bởi một công ty Nhật có tên ProDrone, PD6B-AW-ARM có hai cánh tay máy với cặp càng thay vì camera như các loại drone bình thường.

Cánh tay này có thể dùng để giao hàng trọng lượng tối đa 20 kg từ xa một cách dễ dàng.

Tốc độ của thiết bị này có thể lên đến 60 km/h, hoạt động ở độ cao tối đa 5 km. Với viên pin 20.000 mAh, PD6B-AW có thể bay trong vòng 30 phút.

Bên cạnh đó, nó có hai chân chống rất cao, cho phép hạ cánh dễ dàng trên các vùng tiếp xúc không bằng phẳng. Nhiều chi tiết cấu hình có thể được tùy chỉnh theo ý người dùng.

Ngoài PD6B-AW-ARM, ProDrone còn sản xuất nhiều mẫu drone khác với khả năng khác nhau, bay trong nhiều điều kiện thời tiết... nhằm phục vụ chụp ảnh, vận chuyển hàng hay nghiên cứu địa lý.

Hiện tại PD6B-AW-ARM chưa được công bố giá bán chính thức.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm