Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Drogba - Mourinho - Sneijder: Cuộc hội ngộ đầy cảm xúc

Mourinho luôn bị đối thủ ghét ra mặt, nhưng với các học trò, ông luôn là một người thầy đáng kính.

Bất cứ nơi nào "Người đặc biệt" đặt chân đến ông đều ra đi trong vinh quang, và nhận được sự yêu quý đến mức tôn thờ từ các cổ động viên và cầu thủ. Ngay cả tại Bernabeu, trong hai nhiệm kỳ đầu Mourinho rất được lòng ban lãnh đạo, cổ động viên cũng như dàn cầu thủ ông chỉ đạo, tất cả chỉ sụp đổ ở mùa giải cuối cùng.

David Moyes và Mourinho - những ông thầy hư hỏng

Nổi tiếng mẫu mực và đáng kính nhưng nhiều HLV như Arsene Wenger, David Moyes, Jose Mourinho… cũng có những lúc u mê, lạc lối trong vũng lầy sắc giới.

Đêm nay, Mourinho sẽ có cơ hội gặp lại hai trò cưng, từng một thời là "át chủ bài" trong những cuộc chinh phục đỉnh cao của ông ở Chelsea và Inter Milan là Didier Drogba và Wesley Sneijder.

Sneijder là nhân tố quan trọng trong đội hình Inter giành cú ăn 3 mùa giải 2010 dưới thời Mourinho. Ảnh: Getty Images.

Hẳn chưa một Interista nào quên được những dư vị ngọt ngào của mùa giải 2010, năm Inter đoạt cú ăn ba vô tiền khoáng hậu, trong đó có chức vô địch châu Âu sau hơn nửa thế kỷ khắc khoải chờ đợi. Chiến công đó gắn liền với tên tuổi của Mourinho, hạt nhân của đội hình Inter năm đó chính là Wesley Sneijder.

Sự nghiệp của nhạc trưởng người Hà Lan tưởng chừng đã bị chôn vùi tại Real, nhưng Mou đã nhận ra Sneijder chính là “quân Hậu” trên bàn cờ của mình, và quyết đưa anh về sân Giuseppe Meazza, để làm đầu tàu trong chiến dịch săn cúp bạc Champions League của Inter.

Với tiền vệ người Hà Lan, Mourinho chính là người thầy có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của anh, người đã nâng cánh đưa anh lên một đẳng cấp mới. Sneijder từng nói "Chúng tôi có thể chết vì ông ấy", câu nói đó đủ nói lên cái uy trong cách dụng binh của một chiến lược gia đại tài.

Tuy nhiên, đêm nay mọi sự chú ý sẽ dồn vào Drogba, giữa anh - Mourinho - Chelsea là một mối quan hệ khăng khít, và đong đầy cảm xúc. Với Drogba, Mourinho không chỉ là một người thầy, mà còn như một người cha tinh thần, hẳn chưa ai quên "Voi rừng" đã nức nở ra sao khi nghe tin "Người đặc biệt" rời Chelsea năm 2007. Hai người vẫn thường xuyên thăm hỏi, và dành cho nhau những lời lẽ tốt đẹp nhất.

Mối quan hệ giữa Jose Mourinho và Didier Drogba là rất thân thiết. Ảnh: Chelsea FC.

Drogba chính là mẫu cầu thủ ưa thích của Mourinho, có thể nói chân sút người Bờ Biển Ngà là hiện thân cho triết lý của "Người đặc biệt": nhanh, mạnh, hiệu quả, cần cù, tận tâm và sẵn sàng lao vào đối phương khi mất bóng. Không phải tự nhiên, Drogba luôn là cái tên hàng đầu trong danh sách mua sắm của Mourinho tại mỗi CLB ông dẫn dắt.

Ngay cả khi trở lại Chelsea hè năm ngoái, để giải quyết bài toán hàng công, Mourinho cũng từng có ý định "nối lại tình xưa" với Drogba. Mặc dù vậy, chưa lần nào kể từ khi rời Stamford Bridge, chiến lược gia người Bồ được đoàn tụ với "Voi rừng". Drogba từng thổ lộ, anh và Mourinho hiểu nhau đến mức không cần phải kè kè bên nhau suốt ngày để nắm rõ người này nghĩ gì về người kia.

Mặc dù vậy, trận đấu đêm nay tại chảo lửa Turk Telecom Arena hứa hẹn sẽ vô cùng nóng. Gạt qua một bên tình thầy trò, bằng hữu, Sneijder cùng Drogba sẽ dùng hết khả năng để giúp Galatasaray có được kết quả thuận lợi trước chuyến hành quân đến London ba tuần sau. Dĩ nhiên, Mourinho cũng sẽ dùng mọi chiêu bài để hạn chế độ sát thương từ hai “đệ tử” cũ cũng như đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Dẫu kết quả có ra sao, thì đây vẫn là một cuộc hội ngộ đầy cảm xúc.

Bạn đọc Trần Linh

Bạn có thể quan tâm