Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doublelift giải nghệ trong màu áo Team SoloMid

Xạ thủ Yiliang Peter "Doublelift" Peng là huyền thoại thứ 2 giã từ sự nghiệp thi đấu Liên Minh Huyền Thoại trong màu áo Team SoloMid sau Soren "Bjergsen" Bjerg.

Trên trang cá nhân, Yiliang Peter "Doublelift" Peng viết tâm thư giải nghệ thay vì tiếp tục thi đấu ở mùa giải 2021.

"Năm 17 tuổi, tôi tham dự Chung kết Thế giới mùa đầu tiên tại Thụy Điển. Đó là giải đấu đầu tiên, tiền thưởng rất nhỏ, khán giả có 30 người và những trận đấu được chơi trên laptop. Khi ngồi xuống chơi trận đầu tiên, tôi cảm thấy ngọn lửa trong tim khiến tôi muốn theo đuổi giấc mơ trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp và giỏi nhất", Doublelift chia sẻ.

"Việc trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp là cách để tôi khám phá bản thân mình. Đó là sự tái sinh, cơ hội để tôi trở thành con người mà mình muốn. Tôi muốn được tự hào về chính mình, sự nỗ lực và không cảm thấy xấu hổ vì niềm đam mê chơi game".

Doublelift giai nghe,  Doublelift,  Team SoloMid,  Team Liquid,  Counter Logic Gaming,  LCS anh 1

Doublelift là xạ thủ huyền thoại của Team SoloMid nói riêng và Liên Minh Huyền Thoại nói chung. Ảnh: LCS.

Doublelift khẳng định: "Tôi hy vọng khát khao thay đổi bản thân cùng niềm đam mê chiến thắng đã luôn hiển hiện trong các trận đấu và hành động. Tôi đã thể hiện bản thân theo cách duy nhất mà tôi biết, thông qua Liên Minh Huyền thoại - thứ định hình con người tôi ngày hôm nay".

Doublelift bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp năm 2011, khi khoác áo Counter Logic Gaming. Trong giai đoạn 2012-2020, anh thi đấu cho 2 đội tuyển lớn ở khu vực Bắc Mỹ là Team Liquid và Team SoloMid.

Trong sự nghiệp, Doublelift đã thi đấu 486 trận tại LCS, đạt 2.098 điểm hạ gục, giành 8 chức vô địch, 8 lần tham dự CKTG và 2 lần góp mặt tại Mid-Season InvitationaI.

"Trong 5 năm, tôi luyện tập 14 tiếng/ngày và thua mọi trận đấu quan trọng. Cuối cùng tôi cũng đã giành được chức vô địch LCS đầu tiên của mình. Cho tới nay, tôi đã vô địch 8/11 mùa giải gần nhất", Doublelift nhấn mạnh.

"Sự chăm chỉ và quyết tâm đã được đền đáp. Tôi hoàn toàn nhận thức được sự trớ trêu khi nói giải nghệ. Tôi muốn có thể nói mình đã vô địch Chung kết Thế giới (hoặc thậm chí là vào tứ kết), nhưng bây giờ là lúc những tài năng trẻ hãy thắp sáng ước mơ đó".

Màn trình diễn giúp ‘Thần rừng Việt Nam’ lập kỷ lục thế giới Ở ván 2 cuộc đối đầu giữa Suning Gaming và JDG tại Chung kết thế giới (CKTG) 2020, Lê "SofM" Quang Duy tỏa sáng với tướng Graves nhờ khả năng chọn vị trí ấn tượng khi giao tranh.

T1 muốn bán Effort sau khi chiêu mộ Keria

Ryu "Keria" Min-seok trở thành bản hợp đồng đầu tiên của nhà cựu vô địch Liên Minh Huyền Thoại thế giới trước thềm mùa giải 2021.

Deft và Chovy cùng nhau gia nhập Hanwha Life

Bộ đôi Jeong "Chovy" Ji-hoon và Kim "Deft" Hyuk-kyu quyết định tiếp tục thi đấu ở LCK mùa giải 2021 thay vì chuyển đến Trung Quốc.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm