Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đốt than sưởi ấm, một người tử vong do ngạt khí CO

Do trời lạnh nên gia đình anh Biền đã đốt than để sưởi ấm vào ban đêm. Đến sáng, mọi người phát hiện vợ và 2 con chủ nhà nằm bất tỉnh bên nồi than củi.

Sáng 27/1, ông Lê Đình Lượng - Chủ tịch UBND phường Quảng Thọ (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ nhiễm độc do đốt than sưởi ấm khiến 3 người trong một gia đình nguy kịch.

Tối 2 ngày trước, do trời lạnh nên gia đình anh Đoàn Văn Biền (ở tổ dân phố Thọ Đơn, phường Quảng Thọ) đã đóng kín cửa, dùng than củi đốt lên để sưởi ấm.

Theo các bác sĩ, các nạn nhân bị ngạt khí CO sinh ra từ than củi. Ảnh: CTV.

Sáng 26/1, anh Biền đi làm sớm nên không biết vợ và 2 con bị ngạt khí, nằm bất tỉnh gần nồi than. Hàng xóm phát hiện đã đưa 3 nạn nhân gồm Phạm Thị Hương (vợ anh Biền) và 2 con Đoàn Phạm Thị Duyên (22 tuổi) và Đoàn Phạm Ngọc Thanh Hải (14 tuổi) đi cấp cứu.

Chiều cùng ngày, cháu Hải đã tử vong tại bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình. Chị Hương được chuyển cấp cứu vào bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng khá nặng.

"Bệnh nhân Đoàn Phạm Thị Duyên bị nhiễm độc nhẹ nhất, đang hồi phục tích cực tại bệnh viện", một bác sĩ tại khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình cho biết.

Theo các bác sĩ, than củi cháy trong điều kiện thiếu không khí sẽ sinh ra loại khí cực độc CO (carbon monoxide). Những người hít phải sẽ bị nhiễm độc rất nhanh dẫn đến ngạt, hôn mê sâu và có nguy cơ tử vong rất cao. Do đóng kín cửa nên 3 nạn nhân đã bị ngạt, nhiễm độc khí CO dẫn đến tai nạn.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm