Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dortmund muốn tăng lương gấp đôi cho Haaland

Ban lãnh đạo Borussia Dortmund đang làm mọi cách để không mất Erling Haaland trong kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Theo Sport Witnessbang, Dortmund đang gấp rút triển khai kế hoạch giữ chân Haaland. Đội bóng Đức sẵn sàng tăng lương cho chân sút người Na Uy, từ mức khoảng 8 đến 9 triệu euro lên gấp đôi. Đổi lại, Dortmund muốn xóa điều khoản Haaland được ra đi với giá cố định sau mùa này.

Theo Bild, hợp đồng của Haaland tại Dortmund còn thời hạn đến hè 2024. Dù vậy, điều khoản đặc biệt cho phép CLB khác chiêu mộ Haaland với giá 75 triệu euro, cộng khoản tiền thưởng trong hè 2022.

chuyen nhuong Haaland anh 1

Các ông lớn châu Âu đều thèm khát Haaland. Ảnh: Reuters.

Haaland đang được Transfermarkt định giá 150 triệu euro. Anh mới 21 tuổi, nhưng đã thể hiện đẳng cấp của tiền đạo hàng đầu châu Âu. Trong bối cảnh bóng đá thế giới khan hiếm tiền đạo giỏi, Haaland càng được săn đón.

75 triệu euro là mức giá hời cho Haaland, do đó một loạt CLB soạn sẵn hợp đồng, đợi kỳ chuyển nhượng hè 2022 mở cửa. Barca, Real, Chelsea, MU, Man City, PSG đều khao khát sở hữu tiền đạo được dự đoán là đối trọng của Kylian Mbappe trong 10 năm tới.

Từ đầu mùa 2021/22, Haaland ra sân 10 trận, ghi 13 bàn. Trong gần 3 năm khoác áo Dortmund, tiền đạo sinh năm 2000 ra sân 69 trận, ghi 70 bàn trên mọi đấu trường. Hiệu suất ghi bàn của Haaland chỉ thấp hơn Robert Lewandowski trong 2 mùa gần nhất.

Dortmund gặp khó trong việc giữ chân Haaland vì thiếu tham vọng. Họ phải bán Jadon Sancho, đối tác ăn ý của Haaland, cho MU. Trong khi đó, tham vọng của Haaland là chinh phục danh hiệu để cạnh tranh các giải thưởng cá nhân.

Highlights Champions League: Besiktas 1-2 Dortmund Jude Bellingham và Erling Haaland lần lượt ghi bàn, giúp Dortmund thắng trận ra quân ở bảng C Champions League rạng sáng 16/9 (giờ Hà Nội).

Nỗi buồn của Haaland

Sau khi tuột tấm vé dự Euro 2020, việc tiếp tục ngồi ngoài ở World Cup 2022 tại Qatar là nỗi thất vọng khác với Erling Haaland.

Dàn sao vắng mặt ở World Cup 2022

Erling Haaland để lại tiếc nuối khi tuyển Na Uy của anh mất cơ hội dự World Cup 2022 ở lượt trận cuối vòng loại.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm