Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dortmund lập kỷ lục khi thắng trận thứ 9 liên tiếp

CLB chủ sân Signal Iduna Park tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng sau chiến thắng 1-0 trước Hoffenheim ở vòng 22 Bundesliga tối 26/2 (giờ Hà Nội).

Dortmund anh 1

Dortmund trở thành đội bóng duy nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu toàn thắng trên mọi đấu trường kể từ đầu năm 2023. Đội bóng vàng-đen vùng Ruhr đã chơi 9 trận kể từ đầu năm mới, thắng 9, ghi được 23 bàn và chỉ để thủng lưới 7 lần.

Dortmund anh 2

Hoffenheim không thể cản bước Dortmund ở vòng 22 Bundesliga. Họ không biết đến mùi chiến thắng tại Bundesliga kể từ tháng 10 năm ngoái và đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng. Chính vì thế, dù được thi đấu trên sân nhà, Hoffenheim không thể gây bất ngờ.

Dortmund anh 3

Julian Brandt ghi bàn thắng duy nhất cho Dortmund ở phút 43, sau một tình huống dứt điểm quyết đoán sau đường chuyền từ Marco Reus. Đây đã là trận đấu thứ tư liên tiếp tại Bundesliga, Brandt ghi bàn. Tiền đạo của Dortmund đang có chuỗi ghi bàn tốt nhất sự nghiệp tại giải quốc nội.

Dortmund anh 4

Dortmund hoàn toàn kiểm soát trận đấu với 56% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 25 cú dứt điểm (12 đi trúng đích). Chỉ có sự vô duyên của các chân sút đội khách cùng may mắn mới giúp Hoffenheim thoát thua đậm trận này.

Dortmund anh 5

Dortmund cũng có một lần khác đưa bóng vào lưới đội chủ nhà, song pha dứt điểm của Marius Wolf không được trọng tài công nhận sau khi xem lại VAR bên ngoài sân.

Dortmund anh 6

Jude Bellingham tiếp tục thi đấu ấn tượng và chứng minh lý do các CLB hàng đầu châu Âu theo đuổi quyết liệt anh trong thời gian tới. Dortmund được cho là đã ra giá 150 triệu euro cho tiền vệ người Anh.

Dortmund anh 7

3 điểm có được trên sân Hoffenheim giúp Dortmund tạm leo lên ngôi đầu bảng Bundesliga, với 3 điểm nhiều hơn Bayern Munich, đội xếp thứ hai. Họ đang là đội bóng có phong độ cao nhất châu Âu kể từ đầu năm 2023.

Dortmund anh 8

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử CLB, Dortmund thắng 9 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. HLV Edin Terzic tiếp tục chứng tỏ năng lực tại đội chủ sân Signal Iduna Park. Từ vị thế HLV tạm quyền, chiến lược gia 40 tuổi đang thăng hoa cùng Dortmund.

Tân binh tỏa sáng giúp Arsenal củng cố ngôi đầu

Leandro Trossard có ngày thi đấu xuất sắc giúp đội bóng của HLV Mikel Arteta vượt qua Leicester City 1-0 ở vòng 25 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 25/2 (giờ Hà Nội).

Dàn tiền đạo trẻ gây ấn tượng nhất mùa này

Jamal Musiala và Bukayo Saka đang là hai cầu thủ từ 22 tuổi trở xuống in dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Hồng An

Bạn có thể quan tâm