Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dortmund chưa cho Bayern vô địch sớm

Dortmund đánh bại Hertha Berlin 1-0 ở trận đấu muộn vòng 30 Bundesliga, qua đó buộc Bayern phải giành thêm 2 chiến thắng nữa mới có thể lên ngôi vô địch.

Dortmund bước vào vòng 30 Bundesliga với đội hình sứt mẻ. Erling Haaland chưa kịp bình phục chấn thương, trong khi Hummels bị treo giò. HLV Lucien Favre vẫn đặt niềm tin vào bộ ba hàng công Thorgan Hazard, Julian Brandt và Jadon Sancho.

Đội hình không có tiền đạo cắm khiến Dortmund gặp khá nhiều khó khăn trong khâu triển khai tấn công. Jadon Sancho, Julian Brandt cùng cặp cầu thủ chạy cánh Guerreiro, Hakimi liên tục xuyên phá hàng thủ đội khách nhưng không có được đồng đội thích hợp để thực hiện đường chuyền. Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Dortmund vs Berlin anh 1

Sancho bỏ lỡ một vài cơ hội trong hiệp đấu đầu tiên. Ảnh: Reuters.

Dortmund tiếp tục gây sức ép trong hiệp đấu thứ 2. Cơ hội sớm đến với Sancho nhưng cầu thủ này lại đệm bóng chệch cột ở cự ly gần 6 m. Chủ nhà phải chờ đến phút 58 mới có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Từ đường chuyền của Brandt, Emre Can tỏa sáng với cú dứt điểm gọn gàng vào góc xa đánh bại thủ môn Jarstein.

Bàn mở tỷ số giúp đoàn quân của HLV Favre chơi tự tin hơn. Die Borussen tạo ra sức ép lớn, cơ hội tiếp tục đến nhưng trong một ngày kém may mắn, Sancho đều không thể tận dụng để ghi bàn thắng thứ 18 tại Bundesliga mùa này.

Trận đấu tại Signal Iduna Park khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho Dortmund. Với khoảng cách 7 điểm, Bayern sẽ phải giành thêm 2 chiến thắng nữa mới có thể lên ngôi vô địch.

Dortmund vs Berlin anh 2

Đội hình ra sân của Dortmund và Hertha Berlin.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho Dortmund.

  • 90': KHÔNG VÀO!! Jadon Sancho nhảy múa trước khung thành đội khách nhưng cú dứt điểm trong vùng 5,5 m của anh lại không thể đánh bại thủ môn Jarstein.

  • 80': HLV Favre đưa ra những sự điều chỉnh về nhân sự. Morey, Balerdi vào sân thay Hazard và Witsel.

  • 65': Dortmund tiếp tục gây sức ép nhưng chưa thể có thêm cơ hội nào đáng chú ý về phía khung thành đội khách. Thầy trò HLV Favre chưa thể hài lòng với cách biệt mong manh hiện tại.

  • Tỷ số được mở cho Dortmund

    58': VÀO!! Nỗ lực tấn công của Dortmund được đền đáp bằng bàn mở tỷ số của Emre Can. Cựu tiền vệ Juventus tung cú dứt điểm nhanh từ ngoài vùng cấm, bóng đi nhẹ nhưng hiểm khiến thủ môn đội khách không kịp trở tay.

    Dortmund vs Berlin anh 3

    Dortmund vs Berlin anh 4

    Dortmund vs Berlin anh 5

  • 53': Dortmund tổ chức phản công 3 đấu 1. Julian Brandt thực hiện đường chuyền cho Guerreiro nhưng bóng lại đi trúng chân hậu vệ duy nhất của đội khách Hertha Berlin.

  • 51': Guerreiro thực hiên đường chuyền vừa tầm cho Sancho. Sao trẻ người Anh thực hiện cú đặt lòng ở cự ly gần nhưng bóng đi chệch cột.

    Dortmund vs Berlin anh 6

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Dortmund đang bế tắc trước lối chơi phòng ngự số đông của đội khách Hertha. Đoàn quân của HLV Lucien Favre chưa có cú sút trúng đích nào từ đầu trận.

    Dortmund vs Berlin anh 7

  • 40': Jadon Sancho tận dụng thế mạnh về kỹ thuật để vượt qua hậu vệ Hertha Berlin. Ngay lập tức, thủ môn đội khách đã băng ra bắt gọn trái bóng.

    Dortmund vs Berlin anh 8

  • 37': Axel Witsel tung cú ra chân trong vùng cấm nhưng bóng không thể vượt qua "rừng" cầu thủ trước khung thành đội khách. Sơ đồ 4-5-1 của Hertha Berlin đang phát huy hiệu quả trước chủ nhà Dortmund.

  • 33': Jadon Sancho đi bóng kỹ thuật từ cánh phải nhưng một mình anh không thể vượt qua sự truy cản của 2 hậu vệ áo sọc trắng xanh. Dortmund cầm bóng lên đến 58% nhưng chưa tung được cú sút trúng đích nào.

    Dortmund vs Berlin anh 9

  • 23': Cơ hội tiếp tục đến với Julian Brandt. Sao trẻ người Đức xoay trở khéo léo nhưng lại dứt điểm chệch cột trong gang tấc.

  • 21':  Thorgan Hazard có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần. Cú đá của cầu thủ người Bỉ ăn quá nhiều ra má ngoài khiến bóng đi chệch khung thành đội khách. 

  • 16': Hertha Berlin đang chơi với đội hình phòng ngự số đông. Dortmund gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công do đội hình không có tiền đạo cắm. Erling Haaland đang dính chấn thương và chỉ có thể trở lại trong vài tuần tới.

    Dortmund vs Berlin anh 10

  • 8': Hakimi đột phá bên cánh phải rồi thực hiện cú sút vào góc gần nhưng bóng đi không trúng đích.

    Dortmund vs Berlin anh 11

  • Trận đấu bắt đầu. Hertha Berlin giao bóng trước.

  • Sancho có thống kê bằng cả Ronaldo và Messi cộng lại

    Theo Marca, Jadon Sancho đã có 77 lần tham gia vào các bàn thắng sau 3 năm khoác áo Dortmund. Tiền đạo người Anh ghi 34 bàn và có 43 kiến tạo sau 94 trận trên mọi đấu trường.

    Thống kê này của Sancho tốt hơn Lionel Messi và Cristiano Ronaldo ở tuổi 20. Messi ghi 26 bàn và có 8 kiến tạo sau 70 trận đầu tiên tại Barca. Trong khi đó, Ronaldo ghi 16 bàn và có 16 kiến tạo trong 107 lần ra sân đầu tiên cho Sporting Lisbon cùng Man United.

    Thậm chí, số lần tham gia vào các bàn thắng của Messi và Ronaldo cộng lại (66 lần) vẫn ít hơn Sancho.

    Dortmund vs Berlin anh 12

  • Ở trận đấu sớm, Bayern đã đánh bại Leverkusen 4-2, qua đó tiến sát ngôi vô địch Bundesliga mùa này. Chỉ cần giành thêm một chiến thắng, Lewandowski cùng đồng đội sẽ có lần thứ 8 liên tiếp giành chức vô địch Đức.

    Lewandowski lập kỷ lục, Bayern tiến sát ngôi vô địch

    Lewandowski ghi bàn thứ 44 trong mùa giải 2019/20, qua đó giúp Bayern Munich có chiến thắng ấn tượng 4-2 trước Leverkusen, bỏ xa đội xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng lên thành 10 điểm.

  • Đội hình ra sân của 2 CLB

    Dortmund vs Berlin anh 13

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Hertha Berlin

    Hertha XI: Jarstein, Pekarik, Skjelbred, Darida, Dilrosun, Mittelstadt, Ibisevic, Boyata, Torunarigha, Lukebakio/

    Dortmund vs Berlin anh 14

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Dortmund

    Dortmund XI: Buerki, Akanji, Can, Piszczek, Hakimi, Guerreiro, Delaney, Witsel, Brandt, Sancho, Hazard.

    Dortmund vs Berlin anh 15

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm