Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Donnarumma nổi giận sau thảm bại của tuyển Italy

Thủ thành của tuyển Italy bức xúc khi báo giới chỉ trích anh sau thất bại 2-5 trước Đức tại bảng A3 Nations League 2022/23 rạng sáng 15/6 (giờ Hà Nội).

Highlights Đức 5-2 Italy Huấn luyện viên Roberto Mancini và các học trò ở tuyển Italy thua đậm Đức tại lượt trận thứ tư của bảng A3, Nations League 2022/23 diễn ra rạng sáng 15/6 (giờ Hà Nội).

Trong thất bại của Italy trước Đức ở Nations League, Gianluigi Donnarumma chuyền bóng thẳng vào chân Serge Gnabry. Cựu cầu thủ Arsenal chớp cơ hội, kiến tạo để Timo Werner hoàn tất cú đúp chỉ trong 1 phút. Vì pha bóng lỗi này, thủ thành thuộc biên chế PSG bị chỉ trích dữ dội.

Khi được phóng viên hỏi về sai lầm này, cựu sao AC Milan giận dữ đáp lại: "Đây không phải là lần đầu của tôi sao? Tôi đã sai khi nào? Một pha bóng lỗi trước Real Madrid hả? Được rồi, nếu muốn tranh cãi về những điều này, chúng ta sẽ bắt đầu".

"Đối với tôi, cả đội đều có lỗi. Nếu người ta muốn trách tôi, tôi chấp nhận. Tôi là đội trưởng, tôi nhận trách nhiệm về mình. Bạn cứ đặt câu hỏi về những sai lầm còn tôi vẫn tiếp tục ngẩng cao đầu. Vì vậy, nếu bạn muốn nói đó là lỗi của tôi, hãy cứ làm như thế", Donnarumma bức xúc.

Donnarumma noi gian anh 1

Donnarumma mắc sai lầm trong trận thua của Italy trước Đức.

Nói về trận đấu, đội trưởng tuyển Italy khẳng định: "Thật sự không có lời bào chữa nào cả. Tôi xin lỗi người hâm mộ. Kết quả này không tốt và chúng tôi sẽ cùng nhau phân tích mọi thứ. Chúng tôi đã mắc sai lầm theo hệ thống".

Mùa này, Donnarumma cũng mắc sai lầm ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Anh có pha xử lý lóng ngóng, mắc lỗi ở thời điểm PSG đang dẫn Real 1-0. Karim Benzema sau đó trừng phạt sai lầm của Donnarumma. Đây được coi là bước ngoặt khiến đại diện nước Pháp bị ngược dòng và dừng bước sớm tại Champions League.

Trở lại trận đấu, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1939 "Die Mannschaft" chọc thủng lưới Italy 5 lần trong một trận. Đức ghi 5 bàn chỉ sau 69 phút. Những gì Italy làm được chỉ là 2 bàn danh dự ở phút 89 và 90+4, lần lượt do công của Wilfried Gnonto và Alessandro Bastoni.

Với thất bại này, thầy trò HLV Roberto Mancini giậm chân ở vị trí thứ 3 bảng A3. Ở lượt tiếp theo, họ sẽ đối đầu tuyển Anh trong khi Đức chạm trán đội đầu bảng Hungary. Kể từ sau chức vô địch EURO 2020, phong độ của Donnarumma nói riêng và tuyển Italy nói chung sa sút thấy rõ.

Donnarumma noi gian anh 2
Highlights Anh - Italy: Hai đội phung phí cơ hội Tuyển Anh và Italy tạo nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn trong màn so tài ở lượt trận thứ ba bảng A3, Nations League 2022/23 rạng sáng 12/6 (giờ Hà Nội).

Tuyển Đức nhấn chìm Italy 5-2

Rạng sáng 15/6 (giờ Hà Nội), Đức thi đấu thăng hoa để giành chiến thắng đậm trước Italy ở bảng A3, League A, UEFA Nations League 2022/23.

Donnarumma: 'PSG lẽ ra vô địch Champions League'

Thủ thành người Italy vẫn tỏ ra tiếc nuối sau khi chứng kiến Real Madrid đăng quang Champions League mùa giải năm nay.

CĐV Anh đòi Gareth Southgate từ chức

Thất bại 0-4 trước Hungary là đỉnh điểm của chuỗi trận tệ hại mà tuyển Anh đang trải qua dưới thời Gareth Southgate kể từ khi HLV này lên nắm quyền vào tháng 9/2016.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm