Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dòng xe xuống đường chạy ngược chiều khi bị chặn trên vỉa hè

Đường Tố Hữu (Hà Nội) xuất hiện đoạn hàng rào dài 50 m để ngăn dòng xe máy lao lên vỉa hè. Tuy nhiên, nhiều người vẫn bất chấp, chạy xe ngược chiều.

Lập hàng rào thép ngăn xe máy đi ngược chiều Rào chắn thép được dựng lên nhằm hạn chế người dân dắt xe máy ngược chiều trên vủa hè đường Tố Hữu - Lê Văn Lương (Hà Nội).

duong To Huu gan hang rao anh 1
Ngày 24/11, đoạn hàng rào dài 50 m để ngăn xe máy đi trên vỉa hè đường Tố Hữu (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) hoàn thành. Công trình được Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) triển khai thực hiện.
duong To Huu gan hang rao anh 2
Từ 7h sáng, lưu lượng phương tiện qua đoạn đường này rất đông. Nhiều người dân bất ngờ trước sự xuất hiện của đoạn rào khiến họ không thể phóng xe trên vỉa hè như thói quen trước đây. 
duong To Huu gan hang rao anh 3
Một số người nhanh chóng chọn cách đi ngược chiều sát lề đường, bất chấp dòng phương tiện đông đúc.
duong To Huu gan hang rao anh 4
Họ nối đuôi nhau đi ngược chiều sát lề đường thay vì dàn hàng đi trên vỉa hè.
duong To Huu gan hang rao anh 5
Đi ngược chiều hết 50 m rào chắn, người dân lại "vô tư" lao lên vỉa hè tiếp tục hành trình.
duong To Huu gan hang rao anh 6
Khi đường đông, những người đi ngược chiều vẫn cố luồn lách bất chấp nguy hiểm.

duong To Huu gan hang rao anh 9
Một cán bộ Đội CSGT số 7 cho biết hàng rào đã hạn chế đáng kể tình trạng người dân dàn hàng dắt xe máy trên vỉa hè. Trước đây mỗi buổi sáng họ cần đến 5 người (2 cán bộ trực, 3 cán bộ tuần tra) để kiểm soát tình trạng xe máy lao lên vỉa hè.
duong To Huu gan hang rao anh 14
Hàng rào được dựng giữa vỉa hè, chừa ra lối đi rộng khoảng 0,4 m. Người đi bộ đến đoạn này phải nghiêng người lách qua. Chất liệu hàng rào là kẽm không gỉ, chiều cao gần 1 m. 
duong To Huu gan hang rao anh 15
Trao đổi với Zing.vn, thiếu tá Nguyễn Đức Thắng, lãnh đạo đội CSGT số 7, cho biết việc dựng hàng rào chỉ là giải pháp trước mắt. Không thể giải quyết áp lực phương tiện trong giờ cao điểm bằng cách này. "Theo kế hoạch, đến năm 2019 thành phố sẽ mở 1 tuyến đường từ phố Mỗ Lao cắt qua Tố Hữu, biến ngã ba Mỗ Lao - Tố Hữu thành ngã tư để giảm bớt dòng phương tiện qua nút giao Trung Văn", ông Thắng cho biết. 

Bộ GTVT đề nghị Hà Nội không quy định 'khoác đồng phục' cho taxi

Liên quan đến dự thảo quy định phân chia taxi theo màu của Hà Nội, Bộ GTVT khẳng định việc quy định màu sắc xe là không phù hợp, yêu cầu thành phố bỏ quy định này.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm