Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng tiền mã hoá được tạo ra nhằm chống lại Elon Musk

Các nhà đầu tư đang tạo ra một loại tiền mã hoá mới để "trả thù" CEO của Tesla, khi chứng kiến nhiều hành động thao túng thị trường của tỷ phú Mỹ.

Sau khi Tesla từ chối thanh toán bằng Bitcoin và Elon Musk liên tục thao túng thị trường, giá Bitcoin đã giảm mạnh. Nhiều nhà đầu tư tức giận, lập ra một loại tiền mã hóa mới để phản đối Elon Musk. STOPELON được ra đời như một phong trào để kêu gọi tỷ phú này ngừng việc thao túng thị trường tiền mã hoá.

Đồng coin này được phát triển dựa trên nền tảng Binance Smart Chain và có thể giao dịch tương tự Bitcoin hay Dogecoin. Hiện tại, STOPELON đang có mức giá vào khoảng 0,0000537493 USD/đồng. Tuy nhiên, việc mua bán đồng tiền này khá phức tạp. Nhà phát hành chỉ cho phép người dùng trao đổi trên sàn giao dịch PancakeSwapv2.

STOPELON duoc phat hanh nham chong lai Elon Musk anh 1

Biểu tượng của đồng coin STOPELON. Ảnh: ManOfMany.

Mặc dù vậy, các nhà phát triển đã có một số chính sách để khiến STOPELON thu hút các nhà đầu tư như hoàn lại 6% phí giao dịch. Tỷ lệ tiêu huỷ của đồng tiền này là 40% trong tổng số 1.000 tỷ coin để chống lạm phát.

STOPELON cho thấy sự phẫn nộ của các nhà đầu tư với tỷ phú Tesla khi đồng tiền này từng có mức phát triển mạnh mẽ lên đến hơn 4.000% chỉ trong 1 ngày. Ngoài STOPELON, thị trường cũng đã có sẵn những đồng tiền mã hóa được tạo ra để phản đối Elon Musk như FuckMusk, FElon...

Theo InputMag, Elon Musk đã kiếm được rất nhiều lợi nhuận sau cơn sốt tiền mã hoá. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cho rằng, sự biến động của thị trường do Musk tạo ra sẽ sớm đi đến hồi kết.

5 loại tiền mã hoá Elon Musk có thể chọn mua sau Bitcoin

Tỷ phú Elon Musk cho rằng Bitcoin có hại với môi trường và Tesla sẽ chấp nhận thanh toán bằng một đồng tiền "xanh" hơn.

An Khang

Theo InputMag

Bạn có thể quan tâm