Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động thổ dự án công viên “Disneyland” Hà Nội

Công viên Kim Quy được thiết kế kết tinh giữa những nét văn hóa đặc sắc ngàn đời của vùng đất Cổ Loa và sự hiện đại của mô hình Universal Studios, Disneyland.

Sáng 2/9, UBND TP Hà Nội đã tổ chức Lễ động thổ Dự án Công viên văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy (Công viên Kim Quy) tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh. Chủ đầu tư là Tập đoàn Sun Group.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng TP Hà Nội có một dự án quy mô lớn, phục vụ kinh tế mũi nhọn, vui chơi giải trí cho nhân dân TP.

Thủ tướng cũng cho rằng, việc đầu từ một dự án phục vụ nhu cầu người dân theo hình thức xã hội hóa là cơ chế cần thiết và rất đáng khuyến khích hiện nay.

“Đề nghị TP Hà Nội trong quá trình giải phóng mặt bằng phải hỗ trợ tối đa, đảm bảo cuộc sống cho người dân trên đia bàn. Hà Nội cần sớm tạo điều kiện bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, thuận tiện trong thi công, sớm đưa dự án công viên ý nghĩa này hoạt động”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết,  dự án Công viên văn hóa, giải trí công nghệ cao Kim Quy là một trong những dự án trọng điểm trong chiến lược phát triển Hà Nội về phía Bắc Sông Hồng, đồng thời hiện thực hóa chủ trương tăng cường các không gian công cộng, khoảng xanh trong phát triển Hà Nội đã được phê duyệt.

Theo ông Chung, công viên Kim Quy sẽ giúp người dân tiếp cận với các hình thức vui chơi giải trí tiên tiến hàng đầu thế giới, đồng thời tạo thêm nhiều việc làm và góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Thủ đô.

Khoi cong du an cong vien Kim Quy anh 1
Lễ khởi công xây dựng công viên "Disneyland" ở Hà Nội: Ảnh: Hoàng Hà

Chủ tịch Hà Nội cũng cho hay, dự án Công viên Kim Quy là hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa tầm nhìn phát triển Thủ đô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong Quy hoạch chung xây dựng Hà Nội tới năm 2030 và tầm nhìn năm 2050.

“Dự án giúp Hà Nội từng bước hiện thực hóa chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh, xây dựng thêm 25 công viên, trong đó có từ 3-5 công viên đạt tiêu chuẩn thế giới và khu vực của TP Hà Nội giai đoạn 2016 – 2020”, ông Chung nói.

Đây là lần đầu tiên, Thủ đô Hà Nội có một công viên tầm quốc tế, mô phỏng truyền thuyết lịch sử và mang đậm dấu ấn văn hóa của mảnh đất ngàn năm văn hiến. Với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 4.600 tỷ đồng, Công viên Kim Quy trải rộng trên diện tích hơn 135 ha, được thiết kế kết tinh giữa những nét văn hóa đặc sắc ngàn đời của vùng đất Cổ Loa và sự hiện đại của mô hình Universal Studios, Disneyland nổi tiếng toàn cầu.

Công viên Kim Quy được thiết kế lấy cảm hứng từ truyền thuyết thành Cổ Loa. Mặt bằng tổng thể công viên được thiết kế mang hình dáng của thần Kim Quy đang hướng về phía thành Cổ Loa và bốn chân tọa lạc vững chãi. Các hạng mục công trình, cây xanh và mặt nước được sắp xếp theo hình xoáy trôn ốc như di tích thành Cổ Loa - kinh thành của vua An Dương Vương xưa.

Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm