Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động thái mới của Samsung trong 'cuộc đua' TV OLED

Được Rtings đánh giá là TV OLED tốt nhất cho phòng khách, S95B của Samsung thể hiện tiềm lực phát triển công nghệ và sự nghiêm túc của hãng trong lần trở lại cuộc đua OLED TV.

Đánh dấu sự trở lại đấu trường OLED TV với màn công bố ra mắt model S95B tại CES 2022, Samsung tham vọng hoàn thiện dải sản phẩm hiển thị của hãng. Ông Nguyễn Minh Tâm - Giám đốc ngành hàng Điện tử Tiêu dùng của Samsung Vina chia sẻ: “Liên tục đổi mới sáng tạo và thiết lập chuẩn mới trong ngành nằm trong triết lý của Samsung. Giờ đây, người dùng yêu thích TV OLED sẽ được tận hưởng cải tiến công nghệ mới với chất lượng vượt trội. Cùng với Neo QLED, TV Samsung OLED tiếp tục đại diện cho việc nâng tầm trải nghiệm nghe nhìn cho người dùng mà chúng tôi theo đuổi”.

TV OLED anh 1

TV OLED S95B được giới công nghệ đánh giá cao nhờ khắc phục những điểm yếu của công nghệ OLED truyền thống. Ảnh: Digitaltrend.

Không xác định đây là sản phẩm concept để trưng bày hay trình diễn sức mạnh công nghệ, Samsung chính thức thương mại hóa chiếc TV OLED đầu tiên của mình từ quý IV năm ngoái trên toàn cầu. Cây bút công nghệ Chris Welch của The Verge chia sẻ: “Từ lần đầu nhìn thấy TV OLED của Samsung, tôi đã thực sự ấn tượng”.

Welch cũng cho rằng S95B có khả năng khắc phục nhược điểm cố hữu của OLED TV truyền thống nhờ tấm nền QD-OLED mới. Công nghệ này sử dụng OLED xanh lam kết hợp các chấm lượng tử (QD - Quantum Dot) cho màu đỏ và xanh lục, loại bỏ vấn đề OLED xanh lam phai nhanh hơn hai sắc còn lại. Công nghệ OLED với Quantum Dot độc đáo của Samsung cũng giúp tăng đáng kể độ sáng kể cả khi thiết bị được đặt ở môi trường vốn có nhiều ánh sáng như phòng khách. Đây cũng là lý do khiến Rtings đánh giá cao chiếc TV này.

TV OLED anh 2

Rtings đánh giá S95B là TV OLED tốt nhất cho phòng khách, với trải nghiệm xem phim ấn tượng. Ảnh: Rtings.

Ngoài ra, công nghệ OLED dựa trên cấu trúc Triangle RGB giúp Samsung OLED S95B đạt chứng nhận Pantone Validated cho khả năng hiển thị chính xác hơn 2.000 màu Pantone và hơn 100 sắc thái màu da. Nhờ đó, thiết bị thích hợp để làm màn hình đồ họa. Về tiêu chí này, Rtings chấm Samsung TV OLED S95B với 9,7/10 điểm, cao nhất trong phân khúc.

Đặc biệt, việc tích hợp bộ xử lý Neural Quantum 4K còn giảm thiểu hiện tượng tán sáng làm mất chi tiết, tăng cường chất lượng hiển thị cho nội dung có chất lượng thấp. Hơn thế, người dùng còn có thể tự hiệu chỉnh màu sắc trên ứng dụng Samsung SmartThings.

Khác với OLED truyền thống, sự kết hợp giữa OLED và Quantum Dot của Samsung giúp TV tái hiện sắc đen sâu thẳm, sắc trắng trong trẻo và sắc độ màu sống động hơn. Rtings nhận định: “S95B mang lại chất lượng hình ảnh tuyệt vời, với màu đen sâu như mực và độ sáng trong các cảnh tối hiển thị chi tiết, không tạo quầng hay bị lóa sáng gây mất tập trung”. Trải nghiệm xem phim trên S95B của Samsung cũng được Rtings đánh giá cao nhất trong phân khúc với 9,4 điểm.

TV OLED anh 3

Thiết kế mỏng cùng công nghệ giấu dây giúp TV OLED S95B của Samsung có vẻ ngoài thanh lịch, phù hợp với nhiều không gian.

Samsung TV OLED S95B thừa hưởng tất cả điểm cộng có trên một chiếc TV OLED, sau đó được phát triển hơn nữa nhằm mang lại trải nghiệm xem tối ưu. Có thể nói, trải nghiệm xem trên TV Samsung OLED đầu tiên này là chưa từng có.

Không chỉ vậy, chiếc TV OLED của Samsung còn mang lại trải nghiệm nghe ấn tượng. Là TV OLED đầu tiên trên thế giới hỗ trợ âm thanh Dolby Atmos không dây (khi kết hợp với loa thanh Samsung Q series), S95B có khả năng mở rộng số kênh, cộng hưởng với 2 kênh loa đánh trần trong thiết bị, giúp người dùng có trải nghiệm âm thanh vòm chân thực hơn. Kết hợp khả năng hiển thị, chiếc TV OLED của Samsung giúp người dùng có được trải nghiệm nghe nhìn trọn vẹn, nhiều cảm xúc ngay tại nhà với những trận cầu đỉnh cao và bộ phim yêu thích.

TV OLED anh 4

Sở hữu công nghệ hiển thị và âm thanh ấn tượng, S95B của Samsung là chiếc TV OLED khác biệt với phần còn lại của thị trường.

Với thiết kế laser-slim, Samsung TV OLED S95B có độ mỏng chỉ 3,89 mm, tương đương 43 tờ giấy A4. Cùng công nghệ giấu dây, chiếc TV là món đồ trang trí cho nhiều phong cách không gian của người dùng.

TV Samsung OLED S95B đánh dấu sự trở lại cuộc đua TV OLED của hãng. Sản phẩm là sự kết hợp đáng ngạc nhiên giữa thiết kế, công nghệ và những tính năng hàng đầu, giúp hãng hoàn thiện dải sản phẩm hiển thị và củng cố vị thế dẫn đầu trên thị trường.

Lâm Viên - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm