Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dòng người xếp hàng dài tới vườn Bách Thảo để vào Lăng viếng Bác

Sáng 2/9, do số lượng đông, người dân được bố trí xếp hàng hết phố Ngọc Hà, vòng quanh công viên Bách Thảo. Trung bình, mỗi người mất 2-3 giờ mới tới lượt vào Lăng viếng Bác.

Xếp hàng cả km chờ viếng Lăng Bác ngày Quốc khánh 2/9 Từ 7h sáng 2/9, hàng nghìn người dân đã xếp hàng để viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhiều người mất đến 2 giờ mới vào được trong Lăng.
xep hang dai ca km vieng Chu tich Ho Chi Minh anh 1
Sáng 2/9, hàng nghìn người đến viếng Lăng Bác nhân dịp 50 năm ngày mất của Người, cũng là ngày Quốc khánh. Lượng khách đông đột biến khiến việc xếp hàng kéo dài hết phố Ngọc Hà.
xep hang dai ca km vieng Chu tich Ho Chi Minh anh 2
Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng cho người dân xếp hàng cả vào vườn Bách Thảo. Theo đó, cổng chính để người dân đi vào, cổng phụ để đi ra.
xep hang dai ca km vieng Chu tich Ho Chi Minh anh 3
Bên trong, dòng người nối nhau quanh hồ. Do vườn Bách Thảo có nhiều cây xanh nên thời tiết không quá oi bức.
xep hang dai ca km vieng Chu tich Ho Chi Minh anh 4
Bà Ve, 87 tuổi nhích từng bước một trong khoảng 2 tiếng mới ra khỏi vườn Bách Thảo nhưng vẫn chưa tới cổng vào. Bà cho biết để được viếng Lăng Bác, dù phải xếp hàng thêm 2 tiếng nữa, bà cũng chờ bằng được.
xep hang dai ca km vieng Chu tich Ho Chi Minh anh 5
Bên ngoài đường Ngọc Hà, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tất bật hướng dẫn người dân xếp hàng, phân luồng xe cộ. Xe máy đã bị cấm đi vào khu vực vườn Bách Thảo.
xep hang dai ca km vieng Chu tich Ho Chi Minh anh 6
Trung bình, một người phải mất 2 đến 3 giờ mới có thể vào đến Lăng Bác. Tính từ ngày mở cửa 29/8/1975 đến đầu năm 2019, Lăng đã đón tiếp, phục vụ hơn 57 triệu lượt người đến viếng Bác, trong đó, có gần 10 triệu lượt khách quốc tế.
xep hang dai ca km vieng Chu tich Ho Chi Minh anh 7
Khu vực Bảo tàng Hồ Chí Minh cũng đông nghẹt người. Tại nhiều vị trí, khách tham quan phải nhích từng bước.
xep hang dai ca km vieng Chu tich Ho Chi Minh anh 8
Anh Tạ Hoàng Đức (Quốc Oai, Hà Nội) đưa bố mẹ và 2 con đến viếng Bác. Anh cho biết mình đến xếp hàng từ 7h, lúc còn vắng, nên chỉ mất hơn một tiếng là vào đến Lăng. Anh muốn đưa các con đi đến Bảo tàng Hồ Chí Minh để các con cảm nhận được thế nào là lòng yêu nước.
xep hang dai ca km vieng Chu tich Ho Chi Minh anh 9
Những du khách không hề quen biết cùng nhau đọc về cuộc đời Bác Hồ và bàn luận sôi nổi.
xep hang dai ca km vieng Chu tich Ho Chi Minh anh 10
Chị Âu Thị Thuỷ (trái, 45 tuổi) cho biết chị đến viếng Bác lần đầu năm 1984 và đến nay mới có thể quay lại. Vào Lăng, được nhìn thấy Bác lần nữa, những cảm xúc xưa ùa về khiến chị bồi hồi xúc động.
xep hang dai ca km vieng Chu tich Ho Chi Minh anh 11
Chị Tiên (Đống Đa, Hà Nội) bật khóc khi xem lại những hình ảnh về lễ tang của Hồ Chủ tịch năm 1969. Chị cho biết mình đã vào viếng Bác 5 lần nhưng lần này rất đặc biệt khi đúng vào 50 năm ngày mất của Người.
Lễ thượng cờ xúc động dịp Quốc khánh tại Quảng trường Ba Đình Người dân đã khóc khi chứng kiến lễ thượng cờ thiêng liêng dịp Quốc khánh 2/9 trước lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Quảng trường Ba Đình lịch sử.

Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm