Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PICTURESQUE

Người miền Tây đội nắng, ngủ gật trên đường trở lại TP.HCM

Hàng năm, sau khi ăn Tết, người miền Tây lại cưỡi xe lên TP.HCM làm việc. Nhiều người, đặc biệt là trẻ em theo cha mẹ mệt mỏi, ngủ gật trên hành trình mưu sinh.

Nguoi lao dong mien Tay anh 1

Đội nắng, tay xách nách mang kín hành lý

Từ mùng 6, dòng người miền Tây đi TP.HCM bằng xe máy trên quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Tiền Giang, Long An nhiều hơn. Đây là thời gian người lao động các tỉnh miền Tây đổ về TP.HCM và các tỉnh miền Đông làm việc sau nghỉ Tết. Đội nắng từ quê lên phố, lại đi đoạn đường dài hàng trăm km, nhưng người miền Tây vẫn có thói quen mang theo hành lý cồng kềnh, chằng buộc chật kín trên xe.

Nguoi lao dong mien Tay anh 2

Trẻ ngủ gật trên xe máy

Vì mất nhiều thời gian di chuyển trên đường, dưới trời nắng nóng, nhiều người, đặc biệt là trẻ em mệt mỏi, ngủ gật trên đường đi.

Người miền Tây thường chọn đi TP.HCM bằng xe máy để tiện di chuyển, một phần họ e ngại việc đi xe đò dễ bị tắc đường hơn. Nhiều người cho biết lịch làm việc của công ty bắt đầu vào sáng thứ sáu (31/1). Cũng có khá nhiều người lao động đến ngày 3/2 mới chính thức làm việc; tuy nhiên, họ vẫn tranh thủ lên TP.HCM sớm để có thời gian nghỉ ngơi.

Nguoi lao dong mien Tay anh 14

Nguoi lao dong mien Tay anh 23

Uể oải trong dòng ôtô kẹt cứng

Nhiều người chọn phương tiện di chuyển lên TP.HCM bằng xe khách, ôtô cá nhân. Tuy nhiên, việc khá đông ôtô cùng di chuyên trên quốc lộ 1A, quốc lộ 60, đoạn qua cầu Rạch Miễu khiến giao thông nhiều lúc quá tải, dòng xe kẹt cứng hàng giờ. Điều này khiến cả người lái xe và hành khách ngao ngán, mệt mỏi.

Nguoi lao dong mien Tay anh 24

Nguoi lao dong mien Tay anh 25

Nguoi lao dong mien Tay anh 32

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm