Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dòng người chờ tới đêm viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đêm ngày 25/7, dòng người kéo dài hàng km nhẫn nại chờ đến lượt vào Nhà tang lễ Quốc gia để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.

Le Quoc tang anh 1

22h30 ngày 25/7, tại khu vực ngã tư đường Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông, khu vực gần Nhà Tang lễ Quốc gia vẫn còn rất đông người dân xếp hàng chờ đến lượt vào viếng cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Le Quoc tang anh 2

Dòng người kéo dài đến hết phố Hàn Thuyên, Hàng Chuối, Phạm Đình Hổ, Lò Đúc, Nguyễn Công Trứ.

Le Quoc tang anh 3

Dòng người kéo dài tưởng chừng vô tận trên phố Hàng Chuối (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Le Quoc tang anh 4

Con phố Hàng Chuối thường ngày vốn vắng vẻ nay chật kín người dân xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Le Quoc tang anh 5

Con phố Lò Đúc vốn được lưu thông hai chiều nhưng trong đêm 25/7 đã được dành hẳn một làn đường để ưu tiên cho người dân xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Le Quoc tang anh 6

Để giúp người dân nhanh chóng được vào nhà tang lễ viếng cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lực lượng chức năng liên tục nhắc nhở người dân cởi khẩu trang, cầm sẵn thẻ căn cước trên tay để thuận tiện đi qua máy quét.

Le Quoc tang anh 7

Cầm trên tay một bó hoa dơn dâng lên cố Tổng Bí thư, chị Cao Thúy Quỳnh (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "Tôi xếp hàng ở đây từ 19h, hơn 3 tiếng nhưng chỉ di chuyển được vài trăm mét, nếu Ban tổ chức Lễ tang cho phép người dân được viếng Tổng Bí thư thì dù có phải xếp hàng đến sáng mai tôi vẫn sẵn sàng".

Le Quoc tang anh 8

“Ban đầu tôi rất lo lắng và mệt mỏi vì mãi chưa được vào mà sắp hết thời gian thăm viếng. Nhưng từ khi xem thông báo mới nhất là không giới hạn thời gian, tôi cảm thấy đỡ mệt mỏi và phấn chấn hơn nhiều. Dù có phải chờ đợi thêm bao lâu đi nữa, tôi vẫn quyết phải vào được bên trong nhà tang lễ để gửi lòng thành kính, tri ân tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”, chị Hà Thị Huyền (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết.

Le Quoc tang anh 9

Trong dòng người dài đằng đẵng, nhiều người không kìm được những giọt nước mắt tiếc thương dành cho vị lãnh đạo của dân tộc.

Le Quoc tang anh 10

Cầm trên tay di ảnh Tổng Bí thư, anh Nguyễn Minh Quân (quận Long Biên) vẫn chưa hết bồi hồi, xúc động khi được vào viếng cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sau hơn 3 tiếng chờ đợi. “Khi được vào bên trong nhà tang lễ, tôi cảm nhận được không khí trang nghiêm, tình cảm sâu đậm mà nhân dân dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Quãng thời gian chờ đợi từ 19h để được vào viếng bác Trọng quả thật xứng đáng, khi mà tôi cuối cùng cũng thực hiện được ước nguyện của mình đó là gửi lời tri ân sâu sắc tới Tổng bí thư”, anh Quân bày tỏ.

Le Quoc tang anh 11

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngày 26/7 bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ. Lễ truy điệu được tổ chức lúc 13 giờ tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội. Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.

Việt Linh - Thế Bằng - Việt Hà

Bạn có thể quan tâm