Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng nghiệp quyên góp 100 ngày phép cho giáo viên Mỹ có con bị ung thư

Không đủ số ngày nghỉ phép để chăm sóc con gái mắc bệnh ung thư, một giáo viên trung học ở Mỹ đã tìm đến sự giúp đỡ của các đồng nghiệp và nhận được kết quả hơn cả mong đợi.

David Green là một giáo viên lịch sử và là cha của một bé gái 16 tháng tuổi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư.

Giáo viên trường trung học Mae Jemison không còn ngày nghỉ nào để ở cùng con gái Kinsley. Cô bé phải điều trị tại cơ sở y tế cách nhà 161 km và cần có cha bên cạnh.

Vì vậy, các đồng nghiệp của Green ở Huntsville, Alabama đã chia sẻ số ngày nghỉ của họ và giúp anh có thêm 100 ngày nghỉ phép.

giao vien co con bi ung thu anh 1
David Green giờ có thể ở bên chăm sóc con gái sau khi được các giáo viên quyên góp những ngày nghỉ phép. Ảnh: Megan Green.

"Chúng tôi rất bất ngờ về những ngày nghỉ mà chúng tôi nhận được. Chúng tôi chỉ hy vọng có thêm vài ngày nghỉ để anh ấy có thể ở đó một lần một tuần", Megan Green, mẹ của Kinsley, nói với CNN.

Kinsley được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu lymphoblastic cấp tính sáu tháng trước và được điều trị kể từ đó. Cô bé vẫn còn ba đến bốn tháng điều trị nội trú nhưng sẽ phải tiếp tục điều trị trong hai năm tới.

Green có một ngày nghỉ mỗi tháng và gia đình Green cần thêm 40 ngày nghỉ. Vì vậy, vợ anh quyết định đăng lên Facebook và xem liệu các giáo viên có sẵn lòng giúp đỡ và quyên góp một ngày nghỉ hay không.

Wilma DeYampert, hiệu phó tại Trường tiểu học Lakewood, làm việc trong cùng khu học chánh với Green, đã xem câu chuyện trên Facebook và tặng hai ngày nghỉ. Bản thân cô cũng là một bệnh nhân ung thư.

"Tôi không thể tưởng tượng việc những người làm cha mẹ phải rời xa con mình. Tôi chỉ nghĩ đó là điều đúng đắn nên làm", DeYampert nói với CNN.

Nhiều giáo viên của Trường tiểu học Goldsmith Schiffman cũng đã cùng nhau giúp đỡ Green. 

"Chúng tôi muốn gửi lời động viên, chúng tôi muốn làm gì đó để giúp đỡ. Đây thực sự là cách hữu ích để có thể giúp anh ấy và gia đình", Anna Kachelman, một giáo viên lớp một, nói với CNN.

Người mẹ Uganda 39 tuổi chật vật vì bị chồng bỏ sau khi đẻ 38 đứa con

Chồng của Mariam Nabatanzi đã bỏ đi khiến cô phải chật vật nuôi dưỡng 38 người con ra đời trong vòng 23 năm.

Tê giác chào đời bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo đầu tiên ở Mỹ

Đây là lần đầu tiên một con tê giác ra đời bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo và vườn thú Miami đang kỷ niệm của sự kiện hiếm hoi này.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm