Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng nghiệp của người chạy nhanh nhất hành tinh dính doping

Tyson Gay và Asafa Powell - 2 đối thủ lớn nhất của Usain Bolt trên đường chạy 100m đều không vượt qua được kỳ kiểm tra doping gần đây nhất.

Đồng nghiệp của người chạy nhanh nhất hành tinh dính doping

Tyson Gay và Asafa Powell - 2 đối thủ lớn nhất của Usain Bolt trên đường chạy 100m đều không vượt qua được kỳ kiểm tra doping gần đây nhất.

Tyson Gay (9,69s), Asafa Powell (9,72s), Usain Bolt (9,58s) và Yohan Blake (9,69s) là 4 người chạy nhanh nhất hành tinh thời điểm này.

VĐV chạy nước rút người Mỹ Tyson Gay, 30 tuổi, người hiện chạy nhanh thứ 2 hành tinh sau mỗi Usain Bolt đã nhận được thông báo từ Ủy ban phòng chống doping Mỹ (USADA) phản ứng dương tính với một chất cấm. Trong khi đó, Asafa Powell - đồng hương của Usain Bolt cũng bị phát hiện dương tính với một chất bị cấm tại giải vô địch Jamaica diễn ra tháng 6 vừa qua.

Một VĐV điền kinh nổi tiếng khác của Jamaica là Sherone Simpson, HCB cự ly 4x100m tại Olympic 2012 bị phát hiện dương tính với chất oxilofrine - tương tự như Asafa Powell. Trước đó một nhà vô địch Olympic khác của Jamaica là Veronica Campell Brown cũng bị phát hiện dương tính một thuốc lợi tiểu bị cấm.

Asafa Powell từng giữ kỷ lục thế giới ở nội dung 100m trước khi bị Usain Bolt phá vào năm 2008. Hiện tại, Powell vẫn đứng thứ 4 trong danh sách những người chạy nhanh nhất hành tinh. Sau đó, Powell còn đoạt HCV ở nội dung 4x100m tại Olympic Bắc Kinh 2008.

Trong năm nay, Powell chạy 100m hết 9,88 giây nhưng thành tích này không đủ để anh vượt qua vòng tuyển chọn nội bộ tham dự giải điền kinh vô địch thế giới tại Nga tháng 8 tới. “Tôi muốn làm rõ với gia đình, bạn bè và trên tất cả là những người hâm mộ trên toàn thế giới rằng tôi không bao giờ có chủ ý sử dụng chất cấm”, Powell cho biết trong tuyên bố mới nhất.

Trong khi đó, Tyson Gay được xem là người có thành tích tốt nhất ở cự ly 100m trong năm 2013. Anh hiện đang chờ kết quả mẫu thử B của mình. Mới đây anh đã chủ động rút khỏi đội tuyển Mỹ tranh tài tại Moscow vào tháng 8 tới. Tyson Gay sau ca phẫu thuật hông năm 2011 đã có sự trở lại cực kỳ ấn tượng trong suốt 2 năm qua.

Tính từ đầu năm 2013 đến giờ, Tyson Gay đã có 3 lần chạy nhanh nhất ở cự ly 100m. Anh vô địch tại giải điền kinh Jamaica vào tháng 5 với thành tích 9,86 giây. Một tháng sau đó tại giải điền kinh Mỹ tuyển chọn VĐV đi dự giải thế giới Gay đạt thành tích 9,75 giây - tốt nhất ở cự ly 100m từ đầu năm. Sau đó tại giải điền kinh Diamond League ở Lausanne (Thụy Sỹ), Gay lại đứng đầu với thành tích 9,79 giây.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm