Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng nghiệp bàng hoàng vụ tạt axít 4 giáo viên tại Đồng Tháp

"Là một giáo viên tôi không bao giờ nghĩ đồng nghiệp của mình lại hành động hồ đồ như thế", một đồng nghiệp của Phạm Minh Tiên, kẻ tạt axít 4 thầy cô giáo tại Đồng Tháp, nói.

Đang điều trị tại khoa Mắt bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, ông Đỗ Phước Vĩnh (trưởng Phòng giáo dục huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), vẫn còn bàng hoàng khi kể lại giây phút bị đồng nghiệp tạt axít vào mặt.

“Lúc đó khoảng 16h ngày 21/3, thầy Tiên gõ cửa phòng làm việc của tôi. Cứ nghĩ đồng nghiệp lên trao đổi vấn đề gì đó, tôi pha trà mời uống thì thầy nói “em uống nước này”, rồi lấy chai nước trong túi xách ra. Nhưng khi đưa đến miệng thì bất ngờ thầy Tiên hất nguyên chai nước vào mặt tôi.

Ông Đinh Văn Cạn - Phó Phòng giáo dục huyện Thanh Bình - bị bỏng kết mạc, giác mạc 2 mắt, thị lực giảm, đếm được số ngón tay khoảng cách dưới 0,5m. Đây là nạn nhân nặng nhất trong 4 người bị tạt axít.

Bị bỏng rát cả 2 con mắt, tôi la lớn và đẩy cửa chạy ra ngoài. Lúc này, thầy Đinh Văn Cạn nghe tiếng kêu cứu thì chạy vào cũng bị thầy Tiên tạt cả chai axít vào mặt. Thầy Tiên hành động quá nhanh và bất ngờ khiến chúng tôi không kịp trở tay”, ông Vĩnh kể.

Do bị bỏng quá nặng, ngay trong đêm 21/3, ông Vĩnh và các đồng nghiệp đã được chuyển lên bệnh viện Mắt và bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để điều trị.

4 cán bộ, giáo viên bị đồng nghiệp tạt axít nguy kịch

Ông Nguyễn Văn Na, chủ tịch UBND huyện Thanh Bình (Đồng Tháp), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ tạt axít khiến 4 cán bộ, giáo viên nguy kịch.

Các bác sĩ khoa Mắt bệnh viện Chợ Rẫy cho biết mặc dù khi bị tạt axít, bệnh nhân Vĩnh có đeo kính nhưng vẫn bị bỏng độ 3 giác mạc 2 mắt. Còn ông Cạn thì bị bỏng độ 1 (6%) kết mạc, giác mạc 2 mắt, thị lực giảm, đếm được số ngón tay khoảng cách dưới 0,5m.

Chiều 22/3, tại bệnh viện Chợ Rẫy có rất đông các đồng nghiệp trong ngành giáo dục Đồng Tháp tới hỏi thăm và động viên các thầy cô giáo.

Ông Đỗ Phước Vĩnh - Trưởng Phòng giáo dục huyện Thanh Bình - đang điều trị ở bệnh viện.

Thầy Thư - đồng nghiệp của thầy Phạm Minh Tiên (thủ phạm tạt axít hàng loạt) - cho biết: "7 - 8 năm trước, anh Tiên là giáo viên dạy tiếng anh tại Trường THCS Thanh Bình. Nhưng từ đầu năm 2013 - 2014 anh chuyển về dạy tại Trường THCS Tân Phú, phụ trách bộ môn nhạc họa".

"Khi nghe thầy Tiên tạt axít 2 cán bộ của phòng Giáo dục huyện và 2 đồng nghiệp cũ là thầy Nguyễn Văn Chiến và cô Nguyễn Thị Minh Trang tôi hết sức bàng hoàng. Hành động của Tiên không chỉ gây chấn động trong ngành giáo dục Đồng Tháp mà còn làm phai nhạt lòng tin của học sinh, phụ huynh vào người thầy. Mình là giáo viên mang trọng trách dậy dỗ học trò mà hành động như vậy thì làm sao là tấm gương cho các em”, thầy Thư trăn trở.  

Giáo viên tạt axít 4 người 'do ức chế vì bị thuyên chuyển'

Tối 21/3, ông Nguyễn Văn Na - chủ tịch UBND huyện Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) - cho biết công an đã tạm giữ người tạt axit vào bốn cán bộ, giáo viên của huyện khoảng 16h cùng ngày.

Thầy Thư chia sẻ thêm: "Bản thân tôi và nhiều đồng nghiệp không ai nghĩ Tiên lại ra tay tàn nhẫn như vậy. Đây là vụ tạt axít đầu tiên xảy ra đối với ngành giáo dục, mà thủ phạm lại là thầy giáo đứng bục giảng nhiều năm. Chúng tôi thật sự rất đau lòng".

Theo bác sĩ Nguyễn Đỗ Nguyên, Trưởng khoa Tổng hợp 1, bệnh viện Mắt bệnh nhân Chiến bị bỏng mắt bên trái, axít gây tróc toàn bộ biểu mô giác mạc, bỏng da vùng mặt độ 1.

Bệnh nhân Trang bị bỏng nặng hơn, mắt trái thị lực chỉ còn 1/10, mắt phải còn 3/10. Ngoài ra bệnh nhân bị phù biểu mô có nguy cơ nặng thêm.

Hiện các bác sĩ vẫn điều trị nội khoa, rửa mắt liên tục cho bệnh nhân để loại bỏ axít, hy vọng sẽ bảo tồn được thị lực cho các thầy cô.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm