Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng nghiệp bàng hoàng khi Duy Nhân qua đời ở tuổi 29

Trong mắt bạn bè, nam người mẫu là người sống hiền lành, làm nghề chân chính và tinh thần cầu thị cao. Khi anh từ giã cõi trần, nhiều người không khỏi xót thương.

Sau hơn 6 tháng chiến đấu với bệnh ung thư máu, nam diễn viên Hồ sơ đen không qua khỏi. Anh trút hơi thở cuối cùng vào lúc 0h30 ngày 7/5, hưởng dương 29 tuổi. Thông tin này khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp bàng hoàng, xót xa.

Sinh ra trong gia đình gốc miền Đông Nam Bộ, cha mẹ đều là công nhân đồn điền cao su, Duy Nhân quyết tâm lên Sài Gòn lập nghiệp. Giữa những cám dỗ của nghề, anh vẫn luôn tâm niệm: "Nghèo cho sạch, rách cho thơm". Vì lẽ đó, anh được bạn nghề nể phục. 

Người mẫu Duy Nhân qua đời ở tuổi 29

Sau hơn nửa năm lạc quan chiến đấu với căn bệnh ung thư máu, người mẫu kiêm diễn viên điển trai đã mất vào rạng sáng 7/5.

Diễn viên, người mẫu Duy Nhân đã ra đi ở tuổi 29.
Diễn viên, người mẫu Duy Nhân đã ra đi ở tuổi 29.

Khi biết tin cựu người mẫu qua đời rạng sáng 7/5, Trang Trần chia sẻ trên trang cá nhân: "Số kiếp anh ngắn ngủi nhưng cuộc sống đầy ý nghĩa: một người mẫu nam hiền lành, không bon chen, không đánh đổi, luôn chân thành với tất cả mọi người. Anh mãi là một người mà tất cả bọn em đều yêu mến”.

Trước khi anh từ giã cõi đời, nữ diễn viên Hương Ga có dịp đến thăm hỏi và động viên gia đình anh tin vào điều kỳ diệu. Tại bệnh viên nơi Duy Nhân rơi vào trạng thái hôn mê, cô nắm tay anh và còn dặn dò anh cố gắng vượt qua nguy hiểm: “Anh vẫn nghe được mà, anh chỉ không nói được thôi. Bàn tay của anh vẫn ấm. Em biết, lý trí anh mạnh lắm, anh lạc quan yêu đời lắm”. 

Với Ngân Khánh, cô cũng có kỷ niệm không bao giờ phai nhạt với nam người mẫu trong những ngày đầu tiên chập chững bước vào nghề.

Cô nhớ lần đầu gặp gỡ trong một buổi chụp ảnh thời trang, ấn tượng về Duy Nhân là người khá kiệm lời, khó tính và tạo cảm giác chảnh. Nửa buổi làm việc cũng do đó mà rất lặng lẽ và nặng nề. Nhưng sau khi trò chuyện, trao đổi kinh nghiệm trong buổi cơm trưa, cảm giác khó gần đã bị phá tan. Thay vào đó, anh mang đến cho cô cảm giác yên tâm, gần gũi. Ngày làm việc cũng được tiếp tục một cách vui vẻ, thoải mái hơn nhờ sự hòa đồng, thân thiện của Duy Nhân.

Bẵng đi thời gian dài không liên lạc hay có cơ hội hợp tác, Ngân Khánh vẫn theo dõi thông tin về người đồng nghiệp năm xưa. Biết tin Duy Nhân đang chiến đấu với tử thần, cô không khỏi hoang mang cũng như mong góp chút tấm lòng để anh vượt qua đại nạn để trở về. Nhưng sự cố gắng này không kéo dài được bao lâu. 

“Ngay lúc này, mọi đau đớn đã kết thúc. Nguyện cầu bạn được an yên, hãy phù hộ những người thân yêu bên mình sớm vượt qua khổ đau, Duy Nhân nhé”, Ngân Khánh nghẹn ngào.

Nghiệp diễn ngắn ngủi, chuyên đóng vai phụ của Duy Nhân

Là tay ngang trong nghề song nam người mẫu xấu số luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thiện bản thân để ghi dấu ấn trong lòng khán giả với vai trò diễn viên.

Bén duyên với nghệ thuật thứ 7 đầy bất ngờ với bộ phim Gọi giấc mơ về, đến nay, Duy Nhân được nhiều khán giả biết đến sau những Cô gái xấu xí, Siêu mẫu Xì trum, Cô nàng bất đắc dĩ, Hồ sơ đen, Tiểu thư lọ lem... Tuy sự nghiệp hầu hết là các vai phụ, nhưng anh không nản lòng: "Tôi chỉ là diễn viên tay ngang, phải đi từ những vai nhỏ, dần dần học hỏi kinh nghiệm của đàn anh".

Trong bộ phim cuối cùng Duy Nhân xuất hiện với vai thứ chính - Đi qua mùa gió, dù phát hiện bị ung thư và không thể tiếp tục theo đoàn làm phim đến cuối, nhưng sự nỗ lực, cố gắng của anh khiến đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc cảm phục. Đạo diễn cho biết, vì những đóng góp đầy tâm huyết và sự cố gắng vượt qua chính mình của Duy Nhân, anh quyết định giữ nguyên toàn bộ các phân đoạn có cựu người mẫu tham gia.

Diễn viên Ái Châu – bà xã của Huỳnh Đông - từng có dịp hợp tác với Duy Nhân trong bộ phim Thám tử Hên ry. Nghe tin anh không vượt qua bạo bệnh, cô không giấu được cảm giác bất ngờ và thương tiếc người đồng nghiệp “dễ thương và xàm” của mình. 

Duy Nhân được khán giả nhớ tới với hình ảnh điển trai và lối diễn xuất chân thực. 
Cô nhớ hình ảnh lạc quan, tràn đầy sức sống của Duy Nhân dù đang mang trong mình căn bệnh quái ác. Ái Châu kể dù bị bệnh, anh vẫn luôn cười nói và muốn đi dự đám cưới của cô chỉ để “nói xàm”, chúc phúc cho đôi vợ chồng. Đến gần ngày hôn lễ, bệnh tình càng trở nặng, nhưng anh vẫn một mực nhắc Ái Châu gửi thiệp hồng để vợ mình thay mặt tham dự.

Ngày Duy Nhân ra đi vĩnh viễn, Ái Châu không khỏi bàng hoàng. Cô chia sẻ: “Tôi biết cuộc sống vô thường. Từng chứng kiến nhiều sự ra đi không báo trước, vậy mà tôi vẫn khóc! Ông hiền, lạc quan và dễ thương quá, Nhân ơi. Ông yên nghỉ, siêu thoát nhé! Sẽ không còn đau đớn nữa. Tôi sẽ nhớ hoài nụ cười hiền của ông và một người bạn rất đáng mến - Duy Nhân!”.

Thúy Diễm - diễn viên đóng chung cùng Duy Nhân trong phim Vòng tay ấm - chia sẻ trong tiếc nuối: "Một người hiền lành, sống lương thiện và làm nghề tốt như vậy mà ông trời vẫn không thương sao. Ngày bạn tôi đám cưới, tôi đã thấy đôi mắt bạn long lanh hạnh phúc. Tất cả đều tin rằng bạn tôi sẽ người đàn ông may mắn và hạnh phúc trên đời này. Cuộc đời đã bất công và quay lưng lại với người bạn yêu quý của tôi".

Cô gửi lời tiếc thương tới người đồng nghiệp bạc mệnh: "Bạn đi nhé! Những hình ảnh về bạn, về những tháng ngày chúng ta đã trải qua cùng nhau sẽ mãi trong tim tôi. Người bạn mà tôi yêu quý".

Thúy Diễm - bạn diễn của Duy Nhân - buồn bã khi nghe tin anh qua đời. Cô cũng thay ảnh đại diện trang cá nhân bằng hình màu đen để tưởng nhớ.

Với Thái Hòa, Duy Nhân để lại ấn tượng là người rất hiền lành và dễ thương. Anh nói thêm: “Sau vài lần chứng kiến người thân ra đi đột ngột, tôi thay đổi nhiều về mục đích và thái độ sống. Giờ cứ xách giầy đi đá bóng hay được diễn cái vai, được làm việc với ê-kíp yêu thích là hạnh phúc quá rồi”.

Nhiều nghệ sĩ khác cũng bày tỏ sự tiếc thương khi hay tin Duy Nhân qua đời khi tuổi còn trẻ. Trên trang cá nhân, người mẫu Vĩnh Thụy viết: "Thanh thản em nha. Về nơi bình yên hơn. Vĩnh biệt em". Ca sĩ Nam Cường dành lời chia tay nam người mẫu đoản mệnh: “Phép màu đã không xảy ra. Cầu cho linh hồn bạn siêu thoát không còn đau đớn buồn phiền”. 

Cao Thái Sơn bày tỏ sự thương tiếc Duy Nhân từ giã cõi đời khi còn quá trẻ, cũng như chia sẻ ước mong anh yên nghỉ nơi chín suối. Nam ca sĩ Con đường mưa nhắn gửi mọi người có cơ hội sống bên gia đình, người thân, hãy cố gắng dành trọn vẹn tình yêu cho họ để không bao giờ phải hối tiếc bất cứ điều gì.

Hoàng Ca - Phương Giang

Bạn có thể quan tâm