Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đông Nam Á dẫn đầu thế giới về chỉ số sử dụng Internet

Đông Nam Á có tới 3 quốc gia nằm trong top 5, còn Nhật Bản đứng cuối trong danh sách chỉ số sử dụng Internet.

Theo báo cáo về thói quen trực tuyến toàn cầu vừa được HootSuite và We Are Social công bố, trung bình mỗi người trên thế giới dành 6 giờ 42 phút mỗi ngày để truy cập Internet. Tùy theo từng quốc gia mà con số này có sự khác biệt khá lớn.

chi so su dung Internet anh 1
Người dân Philippines nghiện Internet nhất thế giới. Ảnh: Getty Images

Philippines đứng đầu danh sách với thời gian sử dụng Internet hàng ngày là 10 giờ và 2 phút. Hai quốc gia Đông Nam Á khác cũng có mặt trong top 5 là Thái Lan ở vị trí thứ 3 (9 giờ 11 phút) và Indonesia đứng thứ 5 (8 giờ 36 phút).

Người Việt Nam có thời gian sử dụng Internet ngang với mức trung bình toàn thế giới, 6 giờ 42 phút, đứng vị trí thứ 17 trong danh sách này.

Trong khu vực Đông Nam Á, một số quốc gia có thời gian sử dụng Internet trung bình cao còn có thêm Malaysia (thứ 8 - 8 giờ 5 phút), Singapore (thứ 15 - 7 giờ 2 phút).

Cùng với Đông Nam Á, người dân châu Mỹ La tinh cũng nghiện Internet không kém với 4 quốc gia nằm trong top 10, gồm có Brazil (thứ 2), Colombia (thứ 4), Argentina (thứ 7) và Mexico (thứ 9).

Điều đặc biệt là châu Á cũng chiếm lĩnh đầu kia của bảng xếp hạng. Người Nhật Bản đứng cuối cùng trong danh sách 40 quốc gia được khảo sát với thời gian trực tuyến trung bình 3 giờ 45 phút mỗi ngày.

chi so su dung Internet anh 2
Bảng xếp hạng thời gian sử dụng Internet của 40 quốc gia trên thế giới. Ảnh: HootSuite.

Báo cáo của HootSuite và We Are Social dựa trên kết quả khảo sát tại 40 quốc gia ở tất cả khu vực trên toàn thế giới. Đối tượng được khảo sát có độ tuổi từ 16 đến 64.

Theo kết quả khảo sát, 57% dân số toàn cầu đã được kết nối Internet và dành trung bình hơn 6,5 giờ mỗi ngày để truy cập mạng. Simon Kemp, người đứng đầu nhóm tác giả tính toán rằng người dân thế giới sẽ dành tổng cộng 1,2 tỷ năm để sử dụng Internet trong năm 2019.

Phần lớn thời gian trực tuyến được dành cho hoạt động trên mạng xã hội. Số lượng người mới dùng Internet cũng tăng theo cấp số nhân so với năm trước. Kemp cho biết có 360 triệu người dùng Internet mới trong năm 2018, tức trung bình mỗi ngày mạng toàn cầu có thêm 1 triệu người dùng mới.

Ấn Độ là quốc gia có số lượng người dùng Internet tăng cao nhất trong năm 2018. Đã có thêm 100 triệu người dân nước này kết nối với Internet, cao gấp đôi Trung Quốc. Hiện tại tỷ lệ sử dụng Internet trong dân số Ấn Độ đã đạt 41%.

Nguyễn Hiếu

Bạn có thể quan tâm