Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dông lốc cuốn tung mái nhà ở Nhật Bản

Nhiều mái nhà tốc, đường phố ngập lụt và hàng nghìn hộ dân sống trong cảnh không điện khi một cơn dông mạnh kéo theo lũ tràn vào tỉnh Gunma, Nhật Bản.

Dông lốc mạnh phá vỡ cửa sổ, thổi tung nhiều mái nhà tại thành phố Isezaki, tỉnh Gunma, hôm 15/6. Cơn dông khiến 3.000 hộ dân trong thành phố mất điện.
Isezaki và Maebashi là hai thành phố chịu tổn thất lớn nhất trong tỉnh. Theo Japan Times, ít nhất 2 người thiệt mạng và nhiều ngôi nhà hư hại.
Mái nhà ở thành phố Isezaki bay vì lốc.
Cửa sổ khu nhà dưỡng lão vỡ vụn.
Các chuyên gia khí tượng Nhật Bản cho biết, luồng khí lạnh đột ngột tràn vào Gunma và gây mưa lớn. Ngay sau đó, lốc kéo đến kèm theo nước tràn vào nhanh chóng, khiến người dân không kịp sơ tán. 
Hàng trăm nghìn cây xanh đổ, gãy sau trận lốc.
Nhiều cột điện gãy đổ khiến việc liên lạc trở nên khó khăn và gây trở ngại cho công tác cứu hộ.
Theo Cục Khí tượng Nhật Bản, tình hình thời tiết trong khu vực vẫn chưa ổn định. Đặc biệt ở những vùng đất thấp hơn, không khí ẩm có thể tiến vào đất liền và sinh ra cơn lốc xoáy khác.
Các khu vực lân cận cũng chịu ảnh hưởng bởi dông lốc khiến một phần các con đường bị ngập.

Sư tử, cá sấu tràn ra đường sau cơn dông lớn

Trận mưa dông ở thủ đô Tbilisi, Gruzia, đêm 13/6 gây ngập lụt diện rộng, quật đổ cây cối và khiến nhiều người thiệt mạng. Hàng loạt động vật trong sở thú cũng sổng chuồng.

Những trận dông lốc kinh hoàng trong lịch sử

Sau cơn bão lớn ngày 4/6, ít nhất 4 vòi rồng cùng xuất hiện tại bang Colorado của Mỹ, tạo nên cảnh tượng đáng sợ và phá hủy nhiều nhà cửa cùng phương tiện.

Mai Phương

Ảnh: CRI

Bạn có thể quan tâm