Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng hồ vòi xăng gắn chíp giả vẫn hoạt động sau niêm phong

Bảng điện tử của 2 trong số 3 vòi bơm xăng của cửa hàng gian lận bị niêm phong vẫn hiện các thông số đặt nghi vấn đơn vị kinh doanh bán hàng bình thường dù bị phát hiện vi phạm.

Ngày 24/12, Đội trưởng đội QLTT số 14 - Chi cục QLTT Hà Nội phối hợp Phòng An ninh kinh tế - Công an TP Hà Nội kiểm tra phát hiện và tạm niêm phong 6 tay xăng tại 2 cây xăng tại điểm 436 Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng) và xã Yên Viên (huyện Gia Lâm) có gắn chip để gian lận. Hai cửa hàng này là đại lý của Công ty CP Xăng dầu Chất đốt Hà Nội (HFC).  

1 vòi xăng đã bị niêm phong quấn vải nhưng đồng hồ vẫn hiện số lít và giá tiền tại cửa hàng xăng dầu Yên Viên. Ảnh: Anh Tuấn.

Khoảng 17h30, ghi nhận của Zing.vn tại cửa hàng thuộc xã Yên Viên cho thấy đơn vị này vẫn hoạt động bình thường. 3 vòi bơm xăng bị niêm phong, được nhân viên cửa hàng trùm kín bằng vải. 

Trong số 3 vòi này, có một vòi dù đã bị niêm phong nhưng trên đồng hồ điện tử vẫn hiện các thông số giá cả, giá tiền. 2 bảng điện tử của 2 vòi còn lại không có thông số như vậy. Phóng viên tiếp cận và chụp ảnh vòi bơm có hiện thông số kỹ thuật thì bị nhân viên cây xăng đuổi ra ngoài.

Nhân viên cửa hàng phản ứng khi phóng viên tiếp cận. Ảnh: Anh Tuấn.

Trong khi đó, cửa hàng xăng dầu 436 Trần Khát Chân đã đóng cửa, ngừng bán từ sau khi bị niêm phong. Một người làm nghề lái xe ôm gần đó cho hay, khoảng 12h có thấy cơ quan chức năng làm việc và niêm phong cột bơm. Sau đó, từ khoảng hơn 13h, cửa hàng này đóng cửa, không bán hàng. 

Trao đổi với Zing.vn, ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 14 xác nhận đã niêm phong 6 tay (vòi) xăng, mỗi điểm 3 vòi tại 2 điểm Trần Khát Chân và Yên Viên. “Hình thức niêm phong là tháo chip, hệ đếm và họng bên trong, bộ phận bơm… do đó đồng hồ không thể nào chạy được", ông Nghĩa nói. 

Cửa hàng xăng dầu trên phố Trần Khát Chân đóng cửa (ảnh chụp lúc 18h30). Ảnh: Mạnh Thắng.

Cũng theo chỉ huy đội quản lý thị trường 14, các con chip gắn rất tinh vi và được nhân viên cây xăng điều khiển từ xa. Khi mua 20 lít xăng, khách hàng chỉ được bơm thực tế khoảng 19 lít.

Hiện tại, chỉ những trụ bơm vi phạm mới bị niêm phong. Những trụ không phát hiện vi phạm vẫn hoạt động bình thường.

Chiêu bán xăng nâng giá ở Bến Tre

Với chiêu thức xóa mờ giá bán theo quy định và lợi dụng màn hình điện tử tại các trụ bơm bị mờ, một cây xăng ở Bến Tre đã nâng giá bán lên 160-650 đồng/lít xăng dầu.




Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm