Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng hồ mang tên chiến hạm Anh trưng bày tại Hà Nội

Với gần 250 năm, thương hiệu Arnold & Son gắn liền với Vua Geogre III của nước Anh, Nga Hoàng, Napoleon của Pháp và cả các nhà thám hiểm lừng danh.

Cống hiến nhiều phát minh quan trọng trong việc xác định kinh tuyến gốc, nhiều chiếc đồng hồ Arnold & Son gắn liền với lịch sử hàng hải nước này được trưng bày tại các bảo tàng nước Anh.

Arnold & Son HMS1 cổ điển được đặt tên theo ký hiệu của những chiến tàu của hải quân hoàng gia Anh, là viết tắt của cụm từ “Her Majesty’s Ship” (Những con tàu của nữ hoàng).

Đường kính 40mm thanh lịch, HMS1 tái hiện những thiết kế thời kỳ đầu dành cho vua Geogre III. Đây cũng là phiên bản giới hạn 250 chiếc trên toàn thế giới kỷ niệm lịch sử lâu đời của hãng.
Vỏ đồng hồ chế tác từ thép không gỉ, dây da cá sấu đen, kính sapphire chống lóa và chống xước.
Bù lại mặt trước kín đáo, phần lưng của HMS1 gây ngạc nhiên với thiết kế lộ cơ, khoe bộ máy với 21 viên đá quý, các chi tiết nikel bạc và sự chuyển động của sợi tóc đồng hồ. Tất cả đều được hoàn thiện và đánh bóng thủ công.
Hiện nay có một chiếc HMS1 số 24/250 đang được trưng bày tại Frost of London Việt Nam, Sofitel Plaza, số 1 đường Thanh Niên, Hà Nội. Ước tính chiếc HMS1 có giá hơn 300 triệu đồng cho phiên bản thép. 
Cỗ máy A&S1001 trang bị bộ barrel sinh đôi, dự trữ năng lượng lên đến 90 giờ. Việc tăng khả năng dự trữ năng lượng đảm bảo cỗ máy hoạt động chính xác hơn. Một điểm đặc biệt nữa là độ mỏng đáng kinh ngạc: 2,7mm.
Toàn bộ chiếc đồng hồ chỉ dày 7,68mm - một thiết kế mỏng đáng ngưỡng mộ.
Bộ sưu tập Arnold & Son HMS1

Chiếc A&S HMS1 thép số 24/250 hiện đang được trưng bày tại Frost of London Việt Nam, Sofitel Plaza, số 1 đường Thanh Niên, Ba Đình, Hà Nội.

Tư liệu: Frost of London

Bạn có thể quan tâm