Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng hồ lấy cảm hứng từ game và vũ trụ

Hãng game Kojima của Nhật Bản hợp tác với Anicorn và NASA để ra mắt mẫu đồng hồ lấy cảm hứng vũ trụ, giới hạn 600 chiếc.

Dong ho vu tru NASA anh 1

Hideo Kojima là nhà thiết kế của nhiều dòng game nổi tiếng như Metal Gear hay Death Stranding. Kojima Productions, công ty game do Kojima sáng lập có linh vật là một phi hành gia. Đó là cảm hứng để Kojima hợp tác với Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), cùng hãng thiết kế Anicorn để ra mắt đồng hồ Space Ludens.

Dong ho vu tru NASA anh 2

Anicorn là hãng thiết kế đồng hồ cao cấp của Hong Kong, từng hợp tác với Daniel Arsham, Philip Colbert, M/M Paris và NASA để ra mắt những bộ sưu tập đồng hồ độc đáo.

Dong ho vu tru NASA anh 3

Space Ludens, mẫu đồng hồ do Anicorn hợp tác với Kojima, được NASA chứng nhận có thân vuông, mặt tròn. Thiết kế chung của đồng hồ gồm logo NASA, các chi tiết đặc trưng về công nghệ, sứ mệnh của cơ quan vũ trụ Mỹ.

Dong ho vu tru NASA anh 4

Mặt số của Space Ludens khá giống bảng mạch điện tử, với các họa tiết hình tròn màu bạc và phần chạm nổi vàng. 4 góc trên thân đồng hồ có 4 ốc vít vàng, mô phỏng chi tiết trên bộ đồ phi hành gia của Ludens, linh vật của Kojima Productions. Vòng giữa các kim cũng có màu vàng.

Dong ho vu tru NASA anh 5

Dây đeo của Space Ludens làm bằng thép không gỉ với mắt xích đơn, thiết kế giống khóa dây đai của ghế ngồi trong tàu vũ trụ. Hộp đồng hồ còn kèm dây đeo da với họa tiết carbon nổi.

Dong ho vu tru NASA anh 6

Phần thân vuông của Space Ludens dùng chất liệu thép không gỉ 316L với kích thước đường chéo 39 mm, tổng chiều dài giữa 2 đầu gắn dây là 49 mm, hỗ trợ kháng nước 50 m. Cả phần kính mặt trước và sau của đồng hồ dùng chất liệu tinh thể sapphire, phía sau còn có logo của Kajima Productions.

Dong ho vu tru NASA anh 7

Nhờ chất liệu tinh thể sapphire, người dùng có thể thấy rõ bộ máy Miyota 8215 từ mặt lưng của Space Ludens. Máy đồng hồ được sản xuất tại Nhật Bản với tần số dao động 21.600 vph, khả năng dự trữ năng lượng 48 giờ, sai số từ -20 đến 40 giây/ngày.

Dong ho vu tru NASA anh 8

Theo Fratello Watches, Space Ludens gồm 2 phiên bản với số lượng giới hạn. Mẫu Space Ludens Limited Edition có 500 chiếc được sản xuất với giá 940 USD. Trong khi đó, phiên bản Rare Edition kèm thêm mặt nạ Ludens, giá 1.540 USD với 100 chiếc được sản xuất.

Người dùng độ vỏ vì thấy Apple Watch Ultra quá xấu

Khó chịu với thiết kế của Apple Watch Ultra, người dùng quyết định sơn hẳn màu mới cho chiếc đồng hồ.

Đồng hồ chứa bụi từ Hỏa tinh

Mẫu đồng hồ nhằm tôn vinh hành trình khám phá Hỏa tinh của con người có giá khởi điểm 398 USD, chứa nhiều chi tiết liên quan đến sứ mệnh Perseverance của NASA.

Mẫu đồng hồ G-Shock lấy cảm hứng từ trang phục phi hành gia

Mẫu G-Shock mới nhất của Casio có màu cam sáng, lấy cảm hứng từ trang phục bảo hộ cho phi hành gia trong các sứ mệnh của NASA.

Phúc Thịnh

Ảnh: Anicorn

Bạn có thể quan tâm