Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng đội ôm đầu không tin vào màn trình diễn của De Gea

Phản ứng của Mata khi đối mặt người bạn thân De Gea sau trận thắng Tottenham khiến cổ động viên vô cùng thích thú.

De gea cuu thua cho MU anh 1
Man Utd chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp trên sân nhà của Tottenham bằng chiến thắng 1-0 đầy ấn tượng. Cái tên được nhắc đến nhiều nhất không phải là chủ nhân của bàn thắng duy nhất, Marcus Rashford mà là David De Gea. Thủ môn người Tây Ban Nha có ngày thi đấu tuyệt vời khi có 11 pha cứu thua giúp "Quỷ đỏ" rời Wembley với 3 điểm trọn vẹn.
De gea cuu thua cho MU anh 2
Ngay cả Juan Mata cũng không tin vào màn trình diễn ấn tượng của người bạn thân trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Tottenham. Không cần đến những pha chặn dứt điểm (block) của đồng đội ở hàng phòng ngự, một mình De Gea đã từ chối mọi nỗ lực sút trúng đích của chủ nhà Spurs tung ra trong 90 phút trên sân Wembley.
De gea cuu thua cho MU anh 3
11 pha cứu thua trong 1 trận cũng là kỷ lục của một thủ môn tại Premier League mùa này. Kỷ lục tốt nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh cũng do chính De Gea nắm giữ với 14 pha cứu thua trong trận thắng của MU trên sân Emirates của Arsenal ở mùa giải trước.
De gea cuu thua cho MU anh 4
"Man Utd cần một người hùng và chúng ta đã có, đó chính là David De Gea".
De gea cuu thua cho MU anh 5

"Tôi chưa từng thấy một thủ môn nào sở hữu nhiều pha cứu thua bằng chân hơn David De Gea", cựu danh thủ Gary Lineker thán phục.

De gea cuu thua cho MU anh 6
"Chỉ những ai không xem bóng đá mới cho rằng De Gea không phải là thủ môn hay nhất thế giới hiện nay", CĐV Joppe Meulensteen quả quyết.
De gea cuu thua cho MU anh 7
"Màn trình diễn của De Gea hôm nay là tốt nhất tại Premier League trong những năm gần đây. Cậu ấy đã thực hiện 3 pha cản phá xuất sắc trong hiệp 2, 2 từ cú dứt điểm của Kane, 1 từ cú cứa lòng của Dele Alli. Man Utd đã phải chịu 9 cú dứt điểm trúng đích trong hiệp 2 nhưng không để thủng lưới. Có lẽ cái tên De Gea sẽ trở thành xu hướng toàn cầu vào ngày hôm sau", chuyên gia Joe Prince Wright nhận xét.
De gea cuu thua cho MU anh 8

Tính đến phút 74 trận đấu với Tottenham, De gea đã có 9 pha cứu thua, thành tích tốt nhất của anh từ đầu mùa giải. Trước đó, thủ môn sinh năm 1990 đã có 9 lần cứu nguy cho MU ở trận thua Liverpool và 7 lần cứu thua trong trận gặp Wolverhampton.

De gea cuu thua cho MU anh 9
"De Gea chính là viên đá vô cực", nhà văn Musa Okwonga so sánh hài hước tài năng của De Gea với một trong những vũ khí lợi hại nhất trong thế giới siêu anh hùng Marvel.
De gea cuu thua cho MU anh 10
MU chỉ còn cách nhóm dự Champions League 6 điểm.

Tottenham 0-1 Man Utd: De Gea chơi xuất sắc

Thủ môn người Tây Ban Nha có ngày thi đấu ấn tượng với hàng loạt pha cứu thua ở đẳng cấp cao giúp Man Utd giành trọn 3 điểm trên sân Wembley ở vòng 22 Premier League đêm 13/1.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm