Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng đội cũng bất mãn với Schweinsteiger

Schweinteiger bị góp ý vì chú tâm đến tennis hơn bóng đá. Rõ ràng, thể hiện tình yêu với đội bóng qua mạng xã hội là không đủ.

 

Theo Daily Mail, một nhóm cầu thủ của MU tỏ ra không hài lòng khi Bastian Schweinsteiger thường xuyên theo chân Ana Ivanovic đến các trận đấu quần vợt.

Họ, những cầu thủ hạng sao số ở sân Old Trafford thẳng thắn bày tỏ quan điểm với Schweinni, nói rằng anh nên tập trung lấy lại phong độ và thể lực nếu muốn trụ lại lâu dài ở Old Trafford như tuyên bố “MU là đội bóng châu Âu cuối cùng của tôi”.

Trong mùa qua, khi MU đang cố gắng giành lấy suất dự Champions League thì Schweini vi vu khắp thế giới cùng Ana Ivanovic, người hiện tại đã là vợ của anh. Hình ảnh anh có mặt ở Milan và Madrid để xem tennis là thông điệp tiêu cực cho cầu thủ trẻ và người hâm mộ, tờ Daily Mail nhận xét.

Có lẽ những tấm hình này đã tác động đến Mourinho để ông thẳng tay ra quyết định đẩy Schweinsteiger xuống tập cùng đội trẻ. Mùa trước, cựu thủ quân tuyển Đức có 13 trận đá chính ở Ngoại hạng Anh còn mùa này, anh không có cơ hội chen vào đội hình MU.

tuong lai cua Schweinsteiger anh 1
Cựu đội trưởng tuyển Đức đi xem vợ thi đấu. Ảnh: Reuters.

Schweinsteiger mới đây cũng phá vỡ sự im lặng bằng tuyên bố sẵn sàng ngồi ngoài trong 2 năm còn lại của hợp đồng. Trên Twitter cá nhân, anh viết: “MU là đội bóng cuối cùng của tôi ở châu Âu. Chỉ MU mới có thể đưa tôi rời khỏi Bayern Munich. Tôi luôn sẵn sàng nếu đội bóng cần sự phục vụ. Chân thành cảm ơn người hâm mộ quan tâm và động viên trong thời gian qua”. Nhưng MU chắc chắn không muốn lãng phí tiền bạc trả lương cho cầu thủ ngồi chơi.

Sự nghiệp của cô vợ Ana Ivanovic sẽ hưởng lợi nếu Schweinsteiger quyết định rời châu Âu sang Mỹ dưỡng già. Tuy vậy, thị trường chuyển nhượng của bóng đá xứ cờ hoa chỉ mở lại vào tháng hai sang năm. Còn với Trung Quốc – điểm đến tiềm năng cho các ngôi sao xế chiều, bắt đầu kỳ chuyển nhượng mùa đông vào tháng 1.

Một lựa chọn khác cho Schweinsteiger là thương lượng với MU để nhận một khoản tiền, đáo hạn hợp đồng và chính thức trở thành cầu thủ tự do. Điều này có lợi cho đôi bên, vì hiện tại lương của cựu đội trưởng tuyển Đức là 160.000 bảng mỗi tuần. Ước tính trong gần 2 năm hợp đồng còn lại, MU phải chi trả tổng cộng 16 triệu bảng tiền lương cho Schweini. Nếu thương lượng thành công, MU sẽ đỡ được khoản không nhỏ.

MU cũng đang tìm bến đỗ mới cho Matteo Darmian, Marcos Rojo và Phil Jones. Đội bóng này từ chối bán Phil Jones cho Arsenal nhưng đang gạ gẫm Southampton đổi Rojo lấy Jose Fonte. Cách đây mấy hôm, bà xã Rebecas Tavares của hậu vệ Fabinho (Monaco) bắt đầu theo dõi MU trên Twitter, đưa đến tín hiệu khả quan cho thương vụ này. Gần đây, các sao bóng đá thường xuyên bị lộ bến đỗ mới vì sự bất cẩn của những người thân và người bạn.

Fan tranh cãi về việc Schweinsteiger quyết ở lại MU

Schweinsteiger vừa gửi đi thông điệp cam kết tương lai với MU. Tuy nhiên, không phải người hâm mộ nào cũng đồng cảm với hoàn cảnh hiện tại của tiền vệ người Đức.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm