Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động đất ở Kon Tum, người dân Quảng Nam và Đà Nẵng cảm nhận rung lắc

Đang ngồi làm việc, nhiều người dân tại Quảng Nam và Đà Nẵng cảm nhận rõ được rung lắc trong khoảng 10 giây, khi trận động đất 4,7 độ xảy ra tại Kon Tum, chiều 23/8.

Ngày 23/8, Trung tâm Báo tin động đất và sóng thần (Việt Vật lý địa cầu), cho biết trận động đất xảy ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum vào lúc 14h8 có độ lớn 4,7 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,2 km.

Không chỉ ảnh hưởng tới người dân trên địa bàn, trận động đất này còn khiến nhiều người dân ở tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng cảm nhận rõ rung lắc khi đang làm việc tại các tòa nhà cao tầng.

Tài khoản Facebook Vu Quynh cho biết khoảng 14h20, khi ông đang làm việc trên tầng 8 của một tòa nhà tại TP Đà Nẵng đã cảm nhận rung lắc và thấy đồ đạc bị chao đảo, mất thăng bằng.

rung lac do dong dat anh 1

Tâm chấn (dấu sao) trận động đất mới nhất xảy ra ở Kon Tum ngày 23/8. Ảnh: Ảnh: Viện Vật lý địa cầu.

Ông Thái Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, cho biết tại địa phương, vào khoảng 14h10, một vụ rung lắc mạnh khiến người dân cảm nhận rõ.

"Sau khi nhận thông tin, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo cho các địa phương tổ chức trấn an người dân cũng như kiểm tra tình hình, đánh giá việc rung lắc mạnh gây thiệt hại gì để có báo cáo gấp. Tôi cũng vừa đi kiểm tra tại thủy điện Sông Tranh 2 về để chắc chắn không có sự cố gì xảy ra", ông Vũ nói.

Trong khi đó, ông Trần Duy Dũng, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, cũng chia sẻ bản thân cảm nhận được trận rung lắc do động đất gây ra và đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra tình hình.

Ông Dũng cho hay người dân và cán bộ đang làm việc ở trụ sở UBND xã Trà Cang, huyện Nam Trà My sau khi nghe rung lắc đã bỏ chạy ra vì lo sợ.

Kon Tum đón liên tiếp 3 trận động đất

Đêm qua, rạng sáng 22/6, khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum lại đón liên tiếp 3 trận động đất, nâng tổng số trận động đất ở đây lên trên 200 trận trong vòng hơn một năm qua.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm